ลิเวอร์พูล ยืนยันการกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ตำแหน่ง CEO ฟุตบอล

Share
ลิเวอร์พูล ยืนยันการกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ตำแหน่ง CEO ฟุตบอล

ลิเวอร์พูล ยืนยันการกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ตำแหน่ง CEO ฟุตบอล FSG

ลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลง ยืนยันการกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ในตำแหน่ง (ซีอีโอ) ฟุตบอลของ Fenway Sports Group (FSG)

ลิเวอร์พูล ยืนยันการกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ตำแหน่ง CEO ฟุตบอล

 

 

 

 

การกลับมาของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ เป็นผู้นำการปรับโครงสร้าง “หงส์แดง” ได้รับการยืนยันแล้ว โดย ริชาร์ด ฮิวจ์ส จะเข้าร่วมในตำแหน่ง ผู้อำนวยการด้านกีฬา สำหรับ เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยทำงานเป็น ผู้อำนวยการด้านกีฬา ของลิเวอร์พูล ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ซีอีโอ ของฟุตบอลในชื่อ Fenway Sports Group (FSG) ซึ่งเป็นบริษัทที่ เป็นเจ้าของลิเวอร์พูล เขาจะทำหน้าที่ แทน ไมค์ กอร์ดอน และ  ริชาร์ด ฮิวจ์ส จะได้รับ การแต่งตั้ง เป็น ผู้อำนวยการ ด้านกีฬา ของลิเวอร์พูล  โดย ทั้งคู่ จะทำงานร่วมกัน ในการ คัดเลือกผู้สืบทอด ตำแหน่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นที่เข้าใจกันว่า เอ็ดเวิร์ดส์ ปฏิเสธข้อเสนอมากมาย นับตั้งแต่เขา ออกจากลิเวอร์พูล ในปี 2022 รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

แต่เอ็ดเวิร์ดส์ ถูกชักชวน ให้กลับมาที่ สโมสรแอนฟิลด์ ในบทบาทที่มี ความอาวุโสมากกว่า ที่เขาเคยดำรงตำแหน่งก่อนหน้านี้ และด้วยจำนวนเงินที่มากกว่า ตามที่กอร์ดอน ประธาน FSG กล่าวไว้ว่า “เห็นได้ชัดว่าเมื่อเราติดต่อเขา ในตอนแรกว่าขอบเขตที่กว้างขึ้น จะเป็นปัจจัยสำคัญ ในการจูงใจในการกลับมา สู่อุตสาหกรรมนี้ และในเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้เห็นถึง ความทะเยอทะยาน ของเขาตรงกับเรา” ในตอนแรกเอ็ดเวิร์ดส์ ปฏิเสธแนวทาง จากเจ้าของลิเวอร์พูล เพื่อดูแลยุคหลังเจอร์เก้น คล็อปป์ที่แอนฟิลด์ แต่การพูดคุย แบบเห็นหน้ากับ FSG ในบอสตัน เมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมาได้ปูทาง ให้เขากลับมา

ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับเครดิตอะไร จากลิเวอร์พูล?

เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับเครดิต ว่ามีบทบาทสำคัญ ในความสำเร็จ ที่ทำให้ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก เขาได้ช่วยรวบรวมทีม ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 เขาได้รับความเคารพ จากผู้สนับสนุน ในตอนแรกจากงานของเขา ในฐานะหัวหน้า ฝ่ายประสิทธิภาพ และการวิเคราะห์ หลังจากย้าย จากท็อตแน่ม เข้าร่วมทีมลิเวอร์พูล ในปี 2011 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่ง เป็นผู้อำนวยการ ด้านกีฬาในอีก 5 ปีต่อมา และเขาเป็นแรงผลักดัน เบื้องหลังการเซ็นสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากโรม่าในปี 2017 ขณะเดียวกัน ก็คว้าข้อตกลง สำหรับ อลิสสัน และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค รวมถึงการเซ็นสัญญา ที่เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมอย่าง ซาดิโอ มาเน่, แอนดี โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่ และ อิบราฮิมา โคนาเต้


pap55

pap55

Credit by :  skysports

Picture Credit by :  dooballlike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง