เชลซี กับเงื่อนไขการไปเล่น ยูโรป้าลีก

Share

เชลซี  กับเงื่อนไขการไปเล่น  ยูโรป้าลีก

 

เชลซี  กำลังทำผลงานได้ดี และกลับมามีความหวัง ในการคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในซีซั่นหน้า โดยหลังจากที่  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  พ่ายแพ้ต่อ  คริสตัล พาเลซ  4-0 หลังจากพ่ายแพ้ ในลอนดอน

แมนฯ ยูไนเต็ด  ก็เสียโอกาสที่จะแซง  เดอะบลูส์ และนิวคาสเซิ่ล ในการแข่งขันทำอันดับ เพื่อคว้าสิทธิไปเล่น ยูโรปาลีก  ในฤดูกาลหน้า

 

 

เหลืออีก 3 เกม ให้เล่น อันดับต่าง ๆ จึงสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก่อนสิ้นฤดูกาล การที่ สิงห์บลูส์ จะสามารถไปเล่นในฟุตบอลยุโรป ได้โดยเงื่อนไขใดบ้าง เราจะมาดูกัน

  • อันดับจากตาราง พรีเมียร์ลีก

อิตาลี และเยอรมนี  ได้สิทธิ์ในการผ่านเข้ารอบคัดเลือก  แชมเปี้ยนส์ลีก  เพิ่มเติม ดังนั้นมีเพียง 4 อันดับแรก ใน  พรีเมียร์ลีก  เท่านั้นที่จะได้เข้าสู่การแข่งขัน UCL รูปแบบใหม่ในฤดูกาลหน้า แอสตัน วิลล่า  ต้องการเพียง 3 แต้ม จาก 2 เกม หลังสุด เพื่อคว้าสิทธิไปเล่นร่วมกับ  อาร์เซนอล  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

มีเพียง  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  เท่านั้นที่สามารถแข่งขันกับทีมของ อูไน เอเมรี่ เพื่อชิงตำแหน่ง ท็อป 4 ได้ อันดับที่ 5 จะได้ผ่านเข้ารอบยูโรป้าลีก  ฤดูกาลหน้า โดยทีมจะตรงเข้าสู่รูปแบบใหม่ แทนที่จะเล่นรอบคัดเลือกเพิ่มเติมใด ๆ

ขณะที่  เดอะบลูส์  ตามหลัง สเปอร์ส ในอันดับที่ 5 อยู่ 6 แต้ม โดยเหลือเกมเหลือเพียงไม่กี่เกม แต่อันดับที่ 5 ยังคงเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม สิงห์บลูส์จะต้องพึ่ง นิวคาสเซิ่ล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  เพื่อทำแต้มหล่น ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้

 

  • เอฟเอ คัพ

แม้ว่า  สิงห์บลูส์  จะไม่ได้อยู่ใน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ แต่การแข่งขัน ก็ยังคงทำให้สโมสรมีความหวังอยู่ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผู้ชนะเอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์ไปเล่น  ยูโรป้า ลีก  หากผู้ชนะจบใน 5 อันดับแรก ของพรีเมียร์ลีก และผ่านเข้ารอบ  แชมเปี้ยนส์ลีก หรือยูโรปาลีก  ผ่านตำแหน่งในลีก ตำแหน่งยูโรปาลีก  จะถูกส่งต่อไปยัง ตำแหน่งถัดไป

หาก  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ไม่จบใน 5 อันดับแรก แต่คว้าแชมป์  เอฟเอ คัพ  ได้ พวกเขาก็มีสิทธิ์ไปเล่น  ยูโรป้าลีก  โดยอันดับที่หก 6 แต่หาก  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  คว้าแชมป์  เอฟเอ คัพ ได้ ทีมอันดับที่ 5 และ 6 จะต้องผ่านเข้ารอบ  ยูโรปา ลีก  ในขณะที่อันดับที่ 7 จะได้รับสิทธิ์ ในการเล่น  ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ดังนั้น  เดอะบลูส์  สามารถจบอันดับที่ 7 ได้ และยังคงรักษาสิทธิ์ในการเล่น ฟุตบอลยุโรปได้บนพื้นฐาน ที่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา  เอาชนะ  ปีศาจแดง  ที่  เวมบลีย์

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 8 มี 54 แต้ม นิวคาสเซิ่ล อยู่อันดับ 6 มี 56 แต้ม และสิงห์บลูส์ อยู่อันดับ 7 มี 54 แต้ม ทั้ง 3 ทีม เหลือเกม พรีเมียร์ลีก  อีก 3 เกม


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง