ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่สอง ในปี 2024

Share
ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่สอง ในปี 2024

ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นสมัยที่สอง หลังเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ตลอดเส้นทางทัวร์นาเมนต์ เชื่อว่าไม่มีใครไม่คาดหวัง กับการลุ้นแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2023-24 นี้ โดยเฉพาะ สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทั้ง 2 นัด ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทำให้ในตอนนี้ทั้งนักเตะ ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนบอล ต่างคาดหวังไปในทิศทางเดียวกันว่า ฤดูกาลนี้อาจจะมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ของเขาก็เป็นได้ หลังจากในปี  1997 เคยเอาชนะ เอาชนะยูเวนตุส 3-1 มาแล้วในรอบชิงชนะเลิศ จนครองแชมป์เป็นสมัยแรก

และเคยเข้ารอบชิงเมื่อ 11 ปีก่อน แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะพ่ายแพ้ไป แต่ครั้งนี้เข้าใกล้โอกาสอีกครั้งหลังผ่านไปกว่า 2 ทศวรรษ ก็ต้องมารอลุ้นตามเชียร์กันต่อไป

แน่นอนว่าในตอนนี้ พวกเขาเหลือเพียงแค่อีกเกมเดียวเท่านั้น  ที่อาจจะเจอกับ เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้ หลังพวกเขารู้แพ้รู้ชนะในนัดที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพวกเขาจะได้เจอกับทีมไหน ก็ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไปแน่ แถมมีแนวโน้มว่าเกมนัดตัดสินนี้ จะเป็นเกมที่ดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ได้

 

ดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่สอง ในปี 2024

 

แน่นอนว่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ต้องขอชื่นชม เอดิน เทอร์ซิช นายใหญ่เหลือเหลือง

ต้องบอกว่าตลอดฤดูกาลนี้ จนถึง 2 นัดในรอบรองชนะเลิศ ศึกยุโรป เอดิน เทอร์ซิช สามารถดึงศักยภาพของตัวเอง และนักเตะในทีมออกมาได้ดี สามารถคุมเกมวิธีการเล่นเป็นอย่างดี ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถบดเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ทั้งเกมในบ้านและนอกบ้าน ผลชนะขาดลอยสองนัด รวมเป็น 2-0 แต้ม

แน่นอนว่า เปแอสเช ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเสือเหลืองก็ครองม้านั่งในรอบชิงต่อไป เพื่อรอแข่งขันนัดสุดท้ายต่อใน โปรแกรมการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ ที่ 2 มิถุนายน 2567

นอกจากนี้ ใน บุนเดสลีกา เสือเหลือง รั้งอันดับ 5 ครองม้านั่ง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อยู่ ถึงจะหมดโอกาสลุ้นเป็นที่หนึ่งของลีกเยอรมันแล้วก็ตาม แต่อีก 2 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ พวกเขาก็ยังมีลุ้นให้เก็บแต้มต่อ เพื่อเข้าสู่แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

บอกเลยตอนนี้ไม่ว่าจะมุ่งในเส้นทางไหน ก็ล้วนมีโอกาสทั้งสิ้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในศึกเจ้ายุโรป ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาจริงๆ

 

ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

 

กว่าที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะอยู่จุดนี้ ผ่านความยากลำบากมากมาย

ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ดอร์ทมุนด์ จับสลากได้อยู่กลุ่ม Group of Death ร่วมกับ เปแอสเช , เอซี มิลาน และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนสามารถเป็นที่ 1 ของกลุ่ม และเข้าแข่งขันต่อในรอบ 16 เจอ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ก่อนที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม แอตเลติโก มาดริด สู้บดเบียดชนะมาอย่างต่อเนื่อง

จนถึงรอบรองชนะเลิศก็ยังคงสามารถเอาชนะ เปแอสเช ขาดลอยไปได้อีกเช่นเคย ถือว่าตลอดเส้นทางของพวกเขา คุ้มค่าเหนื่อย และเป็นเกมที่ยากลำบากจริงๆ

 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะอยู่จุดนี้ ผ่านความยากลำบากมากมาย

เก็บตกบทสัมภาษณ์หลังเกม

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาพูดถึงประเด็น และแสดงความคิดเห็นว่า “ทัพเสือเหลือง” สามารถเข้ามาถึงรอบลึกๆ แบบม้ามืด หากมองกันที่ศักยภาพและขุมกำลัง ที่ค่อนข้างเป็นรองอยู่มาก แต่กลับได้รับชัยชนะครั้งใหญ่

และที่สำคัญ ดอร์ทมุนด์ ไม่จำเป็นต้องพึ่งสตาร์ดัง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในทีม แต่เอดิน เทอร์ซิช สามารถจัดการวางรูปแบบทีม ได้อย่างยอดเยี่ยมและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ

มัทซ์ ฮุมเมิลส์ วัย 35 ปี กองหลังชาวเยอรมัน    ในเกมล่าสุดเขาเป็นกองหลังที่ขึ้นมา ทำประตูให้ทีมเอาชนะ เปแอสเช 1-0 ไปได้ และจากการให้สัมภาษณ์ เขาพูดเกี่ยวกับสโมสรของเขาว่า

ในฤดูกาลนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ ทีมของเขาค่อนข้างมั่นใจ ในการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นับแต่ปี 1997 เป็นต้นมา รวมระยะเวลา กว่า 27 ปี ที่พวกเขารอคอย แน่นอนว่าในรายการนี้ พวกเขาตั้งเป้าหมาย และมั่นใจว่าจะสามารถฝ่าฟันเอาชนะมาได้ ตั้งแต่ช่วงการแข่งขันนัดที่สอง ในรอบแบ่งกลุ่ม 

แอลลี่ แม็คคอยสต์ อดีตนักฟุตบอลชาวสก็อต ได้เอ่ยปากชมว่า ผลงานของพวกเขายอดเยี่ยมมากจริงๆ ตลอด 2 เกมในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก จัดระเบียบองค์ประกอบได้ดีมากๆ

พวกเขาสามารถรู้ได้ว่าโอกาสช่องว่างการทำประตู ควรอยู่ในเวลาไหน ซึ่งทำให้เห็นว่า เทคนิคพวกเขาดีมากจริงๆ และในเกมล่าสุด เซ็นเตอร์แบ็คสองคน มีความโดดเด่นเฉพาะแบบสุดๆ


pap55

PAP55

สมัคร สมาชิก แทงบอล ออนไลน์

Credit by : bbc

Picture Credit by : thairath , 90min

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง