เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ ยื่นอุทธรณ์ ถึงพรีเมียร์ลีก หลังโดนหัก 10 คะแนน

Share
เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ ยื่น

เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ ยื่นอุทธรณ์ ถึงพรีเมียร์ลีก หลังโดนหัก 10 คะแนน

 

เอฟเวอร์ตัน ยื่นอุทธรณ์
เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ ยื่นอุทธรณ์ ถึงพรีเมียร์ลีก หลังโดนหัก 10 คะแนน

 

มีสิทธิยื่นอุทธรณ์ต่อ พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ ภายในวันศุกร์นี้ หลังหักคะแนน 10 แต้มเอฟเวอร์ตัน จะยื่นอุทธรณ์ อย่างเป็นทางการ ต่อคณะกรรมการ พรีเมียร์ลีก หลังพวกเขาโดนหัก 10 แต้ม อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนภายในกำหนดเส้นตายวันศุกร์ ท๊อฟฟี่  ได้รับบทลงโทษครั้งใหญ่ พรีเมียร์ลีก หลังจากพบว่าอาจมีการทำผิดกฎทางการเงิน สโมสรยอมรับถึงข้อกล่าวหา และ ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ แต่พวกเขา ตกใจและผิดหวัง กับการลงโทษที่รุนแรง

การอุทธรณ์จะได้รับการรับฟัง และ สรุปก่อนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ สโมสรไม่ได้รับการแจ้งว่าคณะกรรมการอิสระ ได้ใช้เกณฑ์ในการหักคะแนน 10 แต้ม และรู้สึกว่าบทลงโทษสำหรับการละเมิดบัญชีนั้นไม่ยุติธรรม การอุทธรณ์จะดำเนินการ ต่อหน้าคณะตุลาการซึ่งจะทบทวนคำตัดสิน ประเมินกระบวนการ และ ความเห็นของพวกเขาว่า การลงโทษที่ออกมานั้นยุติธรรมหรือไม่ การตัดคะแนนทำให้เอฟเวอร์ตัน ร่วงจากอันดับที่ 14 ของตาราง  พรีเมียร์ลีก มาอยู่ที่อันดับที่ 19 ในโซนตกชั้น และตอนนี้มีแต้มตามหลังพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 5 แต้ม

 

สัญญาณเตือนถึง เชลซี

กรณีของเอฟเวอร์ตัน เกี่ยวข้องกับการจ่ายดอกเบี้ย สำหรับการสร้างสนามแห่งใหม่ ของสโมสร  ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเพียงพอกับการหักลบ สำหรับการคำนวณกำไรและความยั่งยืนในปีงบประมาณ 2564-2565 แต่คณะกรรมการไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับข้อเรียกร้องของสโมสรในการบรรเทาปัจจัยต่างๆ เช่น การปฏิบัติตามกระบวนการ

พรีเมียร์ลีก ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผลกระทบของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งส่งผลให้สูญเสียการสนับสนุนจากผู้ร่วมลงทุนที่ควรจะได้  และ ผลกระทบของการระบาดใหญ่ของโควิดที่ส่งผลต่อทุกภาคส่วน

แหล่งข่าวชี้ว่า  เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์  ได้รับการหัก 12 แต้ม เมื่อ 3 ปีที่แล้วสำหรับ การละเมิดที่ชัดเจนกว่ากรณีนี้ ในการใช้จ่ายภาษี จากการขายสนามฮิลส์โบโรห์  ของพวกเขา โดยการลงโทษดังกล่าว ได้รับการลดโทษ ลงกึ่งหนึ่งเมื่ออุทธรณ์เอฟเวอร์ตัน อาจเผชิญกับข้อกังวล ทางการเงินเพิ่มเติม จากการเรียกร้องค่าชดเชย ที่เป็นไปได้จาก 5 สโมสร รวมถึง  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  เลสเตอร์  และ เซาแธมป์ตัน เบิร์นลีย์ และ ลีดส์

ยกเลิกกระบวนการ การดำเนินคดีทางกฎหมายเกี่ยวกับการเงินของ  ท๊อฟฟี่  ในเดือนกรกฎาคม 2565 หลังจากได้รับคำแนะนำว่าปฏิบัติตามกฎผลกำไรและความยั่งยืน แต่สิ่งนี้อาจจะฟื้นขึ้นมาได้หลังจากการตัดสินของ  เดวิด ฟิลลิปส์ เคซี  ในเดือนพฤษภาคมซึ่งเขากล่าวว่าเขา สโมสรมีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยได้

สโมสรมีเวลา 28 วันนับจากวันที่มีการตัดสินของเดือนนี้ ในการตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการดำเนินการเรียกร้องหรือไม่ Chris Farnell ทนายความด้านกีฬาบอกกับ BBC Radio 5 ไลฟ์สด ว่า เมื่อคำพูดของประธานคณะกรรมการกล่าวว่าสโมสรที่ตัดสินมีศักยภาพในการจ่ายค่าชดเชย มันก็บอกได้ชัดเจนมาก เขาไม่ได้บอกว่าพวกเขา อาจมี แต่เขาชัดเจน มีช่องทางให้เราเรียกร้อง และแน่นอนเราได้รับผลกระทบจากการตกชั้น เราจึงควรเรียกร้องสิทธิของเรา

แฟนบอลเอฟเวอร์ตันหลายพันคนรวมตัวกันประท้วงต่อต้าน  พรีเมียร์ลีก  ก่อนเกมวันอาทิตย์ที่พ่ายแพ้ต่อ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3-0 ขณะเดียวกัน นักการเมืองระดับภูมิภาคจำนวนหนึ่งได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับเอฟเวอร์ตันที่โดนตัด 10 แต้ม แอนดี้ เบิร์นแฮม  นายกเทศมนตรีของมหานครแมนเชสเตอร์  ผู้ถือตั๋วฤดูกาลของเอฟเวอร์ตันได้เขียนจดหมายถึงประธาน พรีเมียร์ลีก  อลิสัน บริทเทน เรียกร้องให้ยกเลิกบทลงโทษดังกล่าว สตีฟ ร็อตเธอร์แรม  นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล เขียนถึง  ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของ

พรีเมียร์ลีก โดยกล่าวว่า เขาจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อคำอุทธรณ์ของสโมสรเอียน เบิร์น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้านแรงงานของเวสต์ ดาร์บี้  ออกมาแสดงการเคลื่อนไหวในช่วงเช้า ในสภาผู้แทนราษฎร โดยเรียกการลงโทษของเอฟเวอร์ตันว่า ไม่ยุติธรรมอย่างร้ายแรง

สุดท้ายแล้วเอฟเวอร์ตัน จะยื่นอุทธรณ์ หรือไม่ บทลงโทษจะยืนตามเดิมหรือเปลี่ยนไป ไม่มีใครคาดเดาได้ เราได้แต่รอติดตามกันต่อไปว่าที่สุดแล้ว ปลายทางเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร แล้วคุณล่ะ !! คิดว่าบทลงโทษนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่ ???

88winner

88winner

แหล่งที่มา : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง