ไร้พ่ายแต่ผิดหวัง ลีดส์ ฟอร์มบู่ ได้แค่เสมอ ร็อตเธอร์แฮม

Share
ไร้พ่ายแต่ผิดหวัง

ไร้พ่ายแต่ผิดหวัง ลีดส์ ฟอร์มบู่ ได้แค่เสมอ ร็อตเธอร์แฮม

ไร้พ่ายแต่ผิดหวัง
ไร้พ่ายแต่ผิดหวัง ลีดส์ ฟอร์มบู่ ได้แค่เสมอ ร็อตเธอร์แฮม

 

ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังคงไร้พ่ายยามที่เล่นในบ้าน ในการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ 8 นัด หลังจากพวกเขาเสมอกับ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด ที่ไม่มีผู้จัดการทีมคุมทีมข้างสนาม ไป 1-1 ก่อนเริ่มเกม ลีดส์ อยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 31 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 39 แต้ม อยู่ 8 แต้ม เขาหวังที่จะเอาชนะทีมเยือนเพื่อทำแต้มจี้ตามจ่าฝูง ที่จะลงแข่งในวันเสาร์  ในฝั่งทีมเยือน มีผลงานที่ย่ำแย่ มีเพียง 11 แต้ม จากการลงเล่น 16 นั้น และนัดนี้จะลงเล่นโดยไร้กุนซือ เนื่องจาก แมตต์ เทย์เลอร์ ถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน เป็นผลงานอันย่ำแย่ ก่อนเริ่มเกม กูรูทุกแขนงล้วนมองว่า ลีดส์ เหนือกว่าเป็นอย่างมาก จากผลงาน และสถานการณ์ต่าง ๆ ภายในทีม น่าจะเก็บชัยไม่ยากเย็น พร้อมเพิ่มสถิติชนะติดต่อกันในบ้านต่อไป

เริ่มเกมเป็น ลีดส์ ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด หลังจาก ซัมเมอร์วิลล์ ปีกตัวเก่งของเจ้าถิ่น ใช้เวลาเพียง 6 นาที ส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายฝั่งทีมเยือนได้สำเร็จ ส่ง ยูงทอง ขึ้นนำ 1-0 รูปเกมทางฝั่ง ร็อตเธอร์แฮม เริ่มดูนิ่งขึ้นแม้จะมีโอกาสเข้าทำไม่มากนัก เตะพวกเขาก็รับ และรอสวนกลับได้ดี จนเข้าสู่ช่วง ทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก กองเชียร์ฝั่งเจ้าถิ่นก็เงียบสนิท เมื่อ โอโดฟิน มิดฟิลทีมเยือน ยิงตีเสมอให้ ร็อตเธอร์แฮม กลับมาสู่เกม

เริ่มครึ่งหลังรูปเกม ไม่ต่างจากครึ่งแรกมากนักยังคงเป็น ยูงทอง ที่ครองเกมได้เหนือกว่า บุกเข้าใส่ทีมเยือน อย่างต่อเนื่อง แต่ ร็อตเธอร์แฮม ก็ตังรับได้ดี ทำให้ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมแบ่งแต้มกันไป ผลหลังจบเกม ลีดส์ ทำแต้มขยับเป็น 32 แต้ม รั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง 7 แต้ม พร้อมทำสถิติไรพ่ายในถิ่น 8 นัด ติดต่อกัน ร็อตเธอร์แฮม ได้ 1 แต้มสำคัญ อยู่อันดับ 22 ยังอยู่ในโซนตกชั้น พร้อมหยุดสถิติแพ้รวดยามที่เล่นนอกบ้าน ไว้ที่ 7 นัด แต่ยังต้องควานหาชัยนอกบ้านต่อไป


เวย์น คาร์ไลล์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ ร็อตเธอร์แฮม กล่าวหลังจบเกมว่า

ผมเชื่อว่าก่อนเกมนี้ไม่มีใครคิดว่าเราจะมีแต้ม แต่ดูตอนนี้สิ ความมุ่งมั่นของเรา ทำให้เรามีแต้มกลับบ้าน ผมมีความสุขที่ได้โอกาสได้คุมทีมนี้ ผมคิดว่าเราได้เตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ระหว่างเกมไม่มีอะไรที่ผมมองและคิดว่า ฉันไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ สิ่งที่ผมทำได้คือทำในสิ่งที่ประธานมอบหมายให้ ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด แล้วผลงานจะบอกตัวของมันเอง


ดาเนียลล์ ฟาร์ก ผู้จัดการทีม ลีดส์ กล่าวหลังจบเกมว่า

อารมณ์แรกผิดหวังแน่นอนเพราะเราเล่นได้ดีกว่า แต่เราได้เพียง 1 แต้ม เราทำได้ดี แต่มันคือฟุตบอล เมื่อคุณปิดเกมไม่ได้ คุณจะหวังชัยชนะจากอะไร ?


โปรแกรมต่อไป

ร็อตเธอร์แฮม กลับมาลงสนามอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน เมื่อพวกเขาเดินทางไปยัง MKM Stadium เพื่อพบกับ ฮัลล์

ลีดส์ จะได้เล่นในบ้านอีก 1 นัด โดยจะรับการมาเยือนของ สวอนซี ในวันที่ 30 พฤศจิกายน


88winner

88winner

แหล่งที่มา : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง