เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ เชลซี จะพบกับ เวสต์แฮม

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ เชลซี จะพบกับ เวสต์แฮม

เมาริซิโอ โปเชติโน  ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่  เชลซี  จะพบกับ  เวสต์แฮม

 

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมที่ เชลซี จะพบกับ เวสต์แฮมยูไนเต็ด  ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากเชลซี โชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อคืนวันพฤหัสบดี โดยเอาชนะ ท็อตแน่ม  ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์  ไป 2-0

ตอนนี้ทีมของ โปเชติโน มีโอกาสที่จะ ผ่านเข้ารอบ เล่นฟุตบอลยุโรป ในฤดูกาลนี้ โดย เดอะบลูส์ ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  ที่อยู่อันดับ 7 เพียง 2 แต้ม

เมื่อมองถึงเกม  ลอนดอนดาร์บี้  ที่กำลังจะเตะนี้  โปเชติโน ถูกถามคำถาม หลายข้อ เกี่ยวกับการวางแผนรับมือ ขุนค้อน อนาคตของเขาที่  เชลซี สถานการณ์ การบาดเจ็บ ฟอร์มการเล่นในบ้าน ของ เดอะบลูส์ และอื่น ๆ ข้อมูลจาก การแถลงข่าว ก่อนเกมของเขาด้านล่าง

  • มีอะไรล่าสุดเกี่ยวกับ เอ็นคุนคู และ โคลวิลล์ รวมถึงเหล่าดาวรุ่ง ที่มีรายชื่อในม้านัางสำรอง จะมีความสำคัญแค่ไหน?

เป็นเรื่องดีที่นักเตะ หายจากอาการบาดเจ็บ แม้จะยังไม่สมบูรณ์นัก ส่วนนักเตะดาวรุ่งของเรา การที่เขาสามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ แสดงว่าพวกขามีดีพอ และผมจะให้ความสำคัญกับพวกเขาอย่างแน่นอน

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือคุณต้องไปทำงานเพื่อทีม เล่นให้ดีที่สุด และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าคุณไปที่นั่นแล้วไม่ลงแข่ง หรือระดับคุณแค่ 50% ผมคิดว่า มันจะดีกว่า คนที่มีคุณภาพน้อยกว่า อาจจะอายุน้อยกว่า แต่แข่งขันได้ดีที่สุด 100% มันเกิดขึ้นระหว่างฤดูกาล ที่บางทีเราอาจขาดนักเตะ บางประเภทที่ดีที่สุด ในการแข่งขัน และรับผลการแข่งขัน ที่เราสมควรได้รับ

ผมบอกว่า เมื่อคุณกลับมาจาก อาการบาดเจ็บ คุณต้องการเวลา เพื่อฟื้นสภาพของตัวเอง และทำให้ดีที่สุด เสมอเพราะสถานการณ์ ที่แตกต่างกัน ความพ่ายแพ้เสมอมา เราไม่เคยมีทั้งทีม ที่ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่ยากที่เรามี แสดงให้เห็นแล้ว นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เรา ไม่สอดคล้องกัน ตลอดทั้งฤดูกาล

  • ฟอร์มในบ้านของคุณ ในช่วงต้นฤดูกาล ไม่ค่อยดีนัก แต่ตอนนี้ทีมต่าง ๆ กลัวที่จะมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์  ไหม?

ถ้าเราพูดถึงผลงาน ผมคิดว่า เราสมควรได้รับคะแนน อย่างแน่นอน พูดถึงผลงานเรา ผมว่าเราทำได้ดีแต่ ผลการแข่งขัน และรูปเกมการแข่งขันแตกต่างกัน ผมเห็นด้วยกับคุณ ถ้านับผลงานของเราจากอันดับ และผลการแข่งขัน ว่าเราอาจไม่ดีพอ แต่ถ้าพูดถึงวิธีการเล่น ผมคิดว่าลูกทีมผมทำได้ดี

  • มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างไหม ? ดูเหมือนทีมอื่น จะกลัวที่จะมาที่นี่ตอนนี้

เราซาบซึ้งที่วันนี้ มันยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณ ความช่วยเหลือจากแฟนบอล  ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง ที่ฤดูกาลที่แล้ว ทีมกำลังดิ้นรนเล็กน้อย เราอาจต้องดิ้นรนเพื่อชนะที่นี่ แต่ตอนนี้ เรากำลังทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 เดือน ที่ผ่านมา นั่นเป็นสิ่งที่ดี สำหรับทีม

  • 4 เกม หลังสุด ต้องชนะสถานเดียว มันอันตราย หรือกดดันเกินไปไหม ที่คิดแบบนั้น?

เกมเหล่านี้ เป็นเกมที่ อันตรายที่สุด เพราะตอนนี้ เราต้องรักษาสภาพจิตใจ ไว้เหมือนเดิม เวสต์แฮม เป็นทีมที่ แข็งแกร่ง มีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม และพวกเขา มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม

พวกเขาแข่งขันกัน ได้ดีในยุโรป และสำหรับเรา เราต้องพักฟื้น และอาจเพิ่มกำลังแข้งใหม่ ให้กับทีมของเรา เพราะเวสต์แฮม มีเวลาทั้งสัปดาห์ ในการเตรียมตัว  นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมเกมเหล่านี้ ถึงเป็นเกม ที่อันตรายที่สุด


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง