เนสตอรี่ อีรานคุนด้า ดาวรุ่งวัย 18 ปี ย้ายทีมไปอยู่ บาเยิร์นมิวนิค

Share
เนสตอรี่ อีรานคุนด้า

เนสตอรี่อีรานคุนด้า ดาวรุ่งวัย 18 ปีย้ายทีมไปอยู่ บาเยิร์นมิวนิค

 

 เนสตอรี่ อีรานคุนด้า
เนสตอรี่ อีรานคุนด้า เด็ก 18 ปี ย้ายทีม ไปอยู่ บาเยิร์นมิวนิค

 

เนสตอรี่ อีรานคุนด้า

สมาคมฟุตบอล บุรุนดี พยายามโน้มน้าว และหวังให้ เนสตอรี อิรานกุนดา กองหน้าดาวรุ่ง เลือกเล่นให้กับทีมชาติบุรุนดี ประเทศของพ่อแม่ของเขา หลังจากที่เจ้าตัวตกลงย้ายเซ็นสัญญากับทางบาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมัน กองหน้า จากสโมสร อเดเลด ยูไนเต็ด วัย 17 ปี เกิดในค่ายผู้ลี้ภัย ประเทศแทนซาเนีย และ ปัจจุบัน เขาตั้งต้นชีวิตในออสเตรเลีย และติดทีมชาติออสเตรเลีย ในรุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ ของออสเตรเลีย แต่เขายังไม่ได้ประเดิมสนาม ซักนาที แม้จะติดไปเป็นตัวรองก็ตาม

บุรุนดี เอฟเอ

อเล็กซานเดอร์ มูเยนเก้ ประธาน บุรุนดี เอฟเอ กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต ว่าในระหว่างเกมกระชับมิตรของทีมชาติ บุรุนดี  มีโปรแกรม พบกับ เอกวาดอร์ ในเดือนมีนาคม เราต้องการให้เขาเล่นให้กับ บุรุนดี แต่เขาอาจจะเล่น หรือ อาจจะไม่มาเล่นให้เราก็ได้ พ่อแม่ ของเขามาจาก บุรุนดี แต่เขาได้ถือสัญชาติ ออสเตรเลีย ด้วย เอฟเอ บุรุนดี เริ่มติดตามเขา ตั้งแต่อายุ 14 ปี และ ผมได้มีโอกาส ไปเยี่ยมเขาที่ แอดิเลด และ ผมก็อวยพรให้เขาสบายดี เราได้คุยกันแล้ว อิรานกุนดา เอาตัวรอดเก่ง และไปกับบอลได้ดี แถมยังมีลูกยิงอันทรงพลัง  อิรานกุนดาได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับ บาเยิร์น ในวันอังคาร ซึ่งจะเริ่มเดินทางไปรายงานตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม ปีหน้า ทีมของ บุรุนดี อยู่ในอันดับที่ 142 ในการจัดอันดับโลกของฟีฟ่า และ ได้ผ่านเข้ารอบ แอฟริกา เนชั่น คัพ โดยจบอันดับบ๊วย ของกลุ่มในปี 2562 อย่างไรก็ตาม มูเยงเก กล่าวว่า การเกิดขึ้นของ อิรานกุนดา ทำให้ได้เห็นการผลิตผู้เล่นชั้นนำ และยังแสดงให้เห็นว่าประเทศของเขามีศักยภาพมากพอทัดเทียมประเทศอื่น เขากล่าว ชาวบุรุนดี  ที่รักในกีฬาฟุตบอล  มีความสุขมาก ที่ได้ยินว่าเขาเซ็นสัญญา กับ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรใหญ่ ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เยาวชน ในบุรุนดี ได้รับแรงบันดาลใจจากเขา เพราะมันแสดงให้เห็นว่ามีพรสวรรค์  ความท้าทาย คือวิธีที่พวกเขา สามารถแสดงศักยภาพออกมา และ วิธีการพัฒนาความสามารถนี้ เพื่อให้เยาวชน ที่กำลังติดตามเขา มีกำลังใจในการพัฒนาตนเองต่อไป ครอบครัว อิรานกุนดา ได้หนีจากความขัดแย้งในบุรุนดี ย้ายไปอยู่ ที่ออสเตรเลียใต้ ตังแต่ เนสสตอรี่ ยังเป็นทารก  และเมื่อเขาอายุ 15 ปี ได้เข้าร่วมกับ อดิไลเด้ ยูไนเต็ด หลังจาก แอร์ตัน แอนดริโอลี่ หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลเยาวชนของ ยูไนเต็ด พบเขาหลังจากได้เข้าร่วมทีม อดิไลเด้ เขาเปิดตัวในเอลีก ตั้งแต่เดือน มกราคมปีที่ผ่านมา ก่อนอายุครบ 16 ปี และตอนนี้ทำได้ 9 ประตูจาก 39 เกม ในทุกรายการให้กับสโมสร ทำให้เขากลายเป็นผู้ทำประตูได้มากที่สุด และ มีผลงานโดดเด่นที่สุดในวัยที่ต่ำกว่า 20 ปี ในประวัติศาสตร์ลีกออสเตรเลีย

หลังจากประสบความสำเร็จในประเทศ ออสเตรเลีย เขากล่าวว่า การได้ย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น เปรียบเสมือนว่า ความฝันที่เป็นจริง อิรานกุนด้า ซึ่งจะมีอายุ 18 ปี ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ กล่าว  “เห็นได้ชัดว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ และตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสให้ได้พิสูจน์ตัวเอง ฉันทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ครอบครัวภูมิใจ ครอบครัวของฉันได้สนับสนุนฉันตลอดเวลา”  โจเชน ซาวเออร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนของบาเยิร์น กล่าวว่า “อิรังกุนดา อยู่ในรายชื่อดาวรุ่งของสโมสรมาสักระยะหนึ่งแล้ว  โจเชน ซาวเออร์ เขากล่าว กับเว็บไซต์สโมสร เราเชื่อมั่นในฝีเท้าและศักยภาพของเขา และ เขาจะสู้ร่วมกับเราต่อไป คาร์ล เวิร์ต ผู้จัดการทีม อเดเลด ยูไนเต็ด พูดถึงว่า บาเยิร์น เป็นแชมป์ลีก บุนเดสลีก้า 33 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 6 สมัย มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ทำให้เหมาะแก่การที่ นักเตะดาวรุ่งจะไปพัฒนาฝีเท้าของพวกเขา

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง