เดแคลน ไรซ์ ยิงให้ อาร์เซนอล คว้าชัยเหนือ ลูตัน 4-3

Share
เดแคลน ไรซ์

เดแคลน ไรซ์ ยิงให้ อาร์เซนอล คว้าชัยเหนือ ลูตัน 4-3

เดแคลน ไรซ์ โชว์ฟอร์มโหด และ เป็นประตูสำคัญ ยิงประตูพาทีมเก็บสามแต้ม

 เดแคลน ไรซ์
ลูกโหม่งสุดสวย ทำให้อาร์เซนอล เอาชนะ ลูตัน เก็บสามแต้ม

 

ลูกโหม่งช่วงก่อนหมดเวลา นาทีสุดท้ายของ Declan Rice กลายเป็นประตูสำคัญส่งให้ อาร์เซนอล เอาชนะ ลูตัน ในเกมที่ยิงกันถึง 7 ประตู ทำแต้มหนีห่างทีมอันดับ 2 เป็น 5 แต้ม มันเป็นบทสรุปของการแข่งขันที่ทั้ง 2 ทีม เผชิญหน้ากันอย่างดุเดือด โดยเจ้าบ้าน ขึ้นนำถึง 2 ครั้ง และมีโอกาสที่จะคว้าชัยนัดแรกในบ้านได้สำเร็จ เมื่อ เอไลจาห์ อเดบาโย  และรอสส์ บาร์คลีย์  ทำประตูในช่วงครึ่งหลัง จากความผิดพลาดของ เดวิด รายา ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอล ที่ต้องรับผิดชอบกับความผิดพลาดไปเต็ม ๆ อย่างไรก็ตาม ลูตัน ที่กำลังจะคว้า 1 แต้ม กลับต้องผิดหวังเมื่อ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซนอล ครองบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ไรช์  ที่ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 ชนิดที่ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้แก้ตัว

อาร์เซนอล ครองเกมเปิดเกมรุกเข้าใส่ ลูตัน แทบจะฝ่ายเดียวแต่ไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ จนกระทั่ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี ยิงประตูเข้าไปได้ จากลูกจ่ายของ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ ทำให้หลังจากนั้นเกมเปิดมากขึ้น อัลฟี โดตี เปิดลูกเตะมุมไปเข้าหัว กาเบรียล โอโช โหม่งตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ไม่นาน หลังจากทีมเยือนขึ้นนำ แต่พวกเขาก็กลับมาตีเสมอได้ไม่นาน พลพรรคเดอะ กันเนอร์ส  ก็ได้เฮบ้างเมื่อ เบ็น ไวท์ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ และ กาเบรียล เฆซุส ก็โหม่งเข้าไปไม่ทำให้ทีมผิดหวัง

เจ้าถิ่นพยายามตามตีเสมอจนแนวรับทีมเยือนปั่นป่วนสุดท้ายพวกเขาทำสำเร็จเมื่อ อเดบาโย กระโดดเหนือ รายา โหม่งลูกเตะมุมของ ดัฟตี้ ส่งบอลไปกองก้นตาข่าย ลูตัน ที่กำลังฮึกเหิมบุกเข้าใส่ทีมเยือนตามเสียงเชีย และสามารถพลิกขึ้นนำเมื่อ บาร์คลี่ย์ จ่ายบอลให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ที่เบียดเอาชนะ ไวท์ ได้ก่อนจะยิงด้วยเท้าซ้ายหนีมือ  รายา เข้าไป โมเมนตัมพลิกกลับไปทางฝั่งทีมเยือนอีกครั้ง เมื่อ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ยิงตีเสมอได้สำเร็จหลังจากนั้น ลูตัน  พยายามจะรักษาสกอร์เพื่อคว้า 1 แต้ม แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จจากประตูของ ไรช์ ผลการแข่งขันทำให้ ลูตัน อยู่ที่ 17 มีแต้มเหนือโซนตกชั้น 2 แต้ม อาร์เซนอล  รั้งจ่าฝูงทำแต้มหนีอันดัน 2 เป็น 5 แต้ม


โปรแกรมต่อไป

ลูตัน จะเปิดบ้าน รับศึกการมาของทัพ  แมนฯ ซิตี้  ในพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์

อาร์เซนอล จะออกไปเจอ แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์


88winner

88winner

แหล่งที่มา : youtube

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง