วิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ พาฟูแล่มชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

Share
วิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ พาฟูแล่มชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

วิลเลี่ยน ยิงจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขึ้นนำวูล์ฟส์ 3-2 คว้าชัยครั้งนี้ไปได้ในที่สุด

วิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ พาฟูแล่มชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เกมนี้ถือว่าดุเดือดอีกหนึ่งเกม ในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ วิลเลี่ยนยิงจุดโทษให้ฟูแล่มไปแล้วถึง 7 ลูก ในครั้งนี้เช่นกัน เขาได้ทำแบบนั้นอีกครั้ง พาทีมคว้าชัยชนะเหนือ หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จนได้ในที่สุด

วิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ พาฟูแล่มชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก
วิลเลี่ยน ยิงจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขึ้นนำวูล์ฟส์ 3-2 คว้าชัยครั้งนี้ไปได้ในที่สุด

นักเตะตัวเก๋าชาวบราซิล วัย 35 ปี โชว์ความนิ่ง ในเกมนี้ ด้วยการ กด 2 จุดโทษ โดยเฉพาะ การยิงตัดสินเกม ในช่วงเวลาบีบหัวใจ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+4 พาฟูแล่ม เปิดบ้าน เฉือนเอาชนะ วูล์ฟส์ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 และคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตท์ ไปครอง

การทำประตูของ ฟูแล่ม VS วูล์ฟส์ การเจอกันนัดที่ 13 ในศึกพรีเมียร์ลีก

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน เจ้าบ้านอย่าง เจ้าสัวน้อย เปิดประตูแรกใส่ วูล์ฟส์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในนาทีที่ 7 จากการที่ แอนโทนี่ย์ โรบินสัน จ่ายบอลมาให้ อเล็กซ์ อิโวบี ยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย ต่อมาใน นาทีที่ 22 มาเธอุส คุนญ่า โหม่งโล่งๆ จากเสาไกล เป็นประตูตีเสมอให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 1-1 หลังจากนั้น ต่างฝ่าย ต่างเล่นกันอย่างระวัง ทำให้ครึ่งแรก จบลงด้วยการเสมอ 1-1

ครึ่งหลัง

ในนาทีที่ 58  เนลสัน เซเมโด้ พลาดท่า เข้าบอลช้า ไปโดนเหยียบเข้าที่ขาของ ทอม แคร์นี่ย์ กรรมการ วิ่งไปดู VAR และยืนยัน ให้เป็นจุดโทษของเจ้าถิ่น  วิลเลี่ยน รับหน้าที่สังหาร และเค้าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยิงอย่างเฉียบคมเข้าประตูแบบเต็มๆ พาฟูแล่ม ขึ้นนำอีกครั้ง ในเกมนี้ 2-1 แต่วูล์ฟ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ในนาทีที่ 75 ทิม รีม แบ็คซ้าย ชาว อเมริกา วัย 35 ปี โดนความเร็วของ ฮวาง ฮี ชาน แตะหนีไป รีม ช้ากว่า 1 จังหวะ ชนล้มลง กรรมการเป่าทันทีโดยไม่ต้องใช้ VAR และ เป็นทาง ฮี ชาน ที่ลุกขึ้นมายิงเอง ซัดไปตรงกลางประตู สกอร์กลับมาเท่ากัน 2-2 เกมทำท่าจะจบลง ด้วยการแบ่งแต้ม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 92 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษอีกครั้ง จากการ โกเมส แหย่ขาสกัด ใส่ แฮรรี่ วิลสัน ในตอนแรก กรรมการปล่อยให้เล่นต่อไป แต่ ทางห้อง VAR ส่งสัญญาณมา ทำให้ ต้องไปดูภาพช้า ที่จอข้างสนามอีกครั้ง และตัดสินใจให้ฟูแล่มได้จุดโทษ แม้จะมีการประท้วงจาก ผู้เล่นของวูล์ฟ มากมาย ว่าจังหวะนี้ ไม่ควรเป็นการฟาล์ว และเป็น วิลเลี่ยน ที่เดินถือบอลมาตั้ง ในช่วงเวลาที่มีแต่ความกดดัน เขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยิงด้วยความมั่นใจ บอลพุ่งเข้าโคนเสาด้านซ้าย อย่างสวยงาม เจ้าถิ่นออกนำอีกครั้ง และแม้ จะมีการทดเวลาออกไปถึง 13 นาที ทีมเยือนพับสนามบุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกม ฟูแล่ม เชือด เจ้าหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแบบสุดดราม่า 3 ประตูต่อ 2 หลังจบการแข่งขันนัดนี้ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ เป็นอย่างมากเกี่ยวกับการตัดสินด้วย VAR เพราะ จุดโทษที่ ฟูแล่ม ได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยวิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ เต็มๆ ถือเป็นความโชคดี และได้รับประโยชน์เต็มๆ ในครั้งนี้ แต่ถึงอย่างไรเมื่อจบการแข่งขันไปแล้ว ทุกทีมต้องยอมรับผลการแข่งขันที่ได้ และ ในนัดนี้ ฟูแล่ม คว้าชัยครั้งแรก ในรอบ 5 นัดหลังสุด เก็บ 3 แต้ม ขยับ ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 14 มีคะแนนรวม 15 แต้ม

วิลเลี่ยน ซัด 2 จุดโทษ พาฟูแล่มชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก
นาทีที่ 75 ฮวาง ฮี-ชาน ยิงจุดโทษ ตีเสมอ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 2-2

เช็คจังหวะการตัดสิน VAR น้อยหลังอีกครั้ง

จุดเปลี่ยนเกมครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็มาจาก การตัดสินของ VAR แฟนบอลของ วูล์ฟส์ รู้สึกว่าทีมของพวกเขามักจะอยู่ตรงกันข้ามกับการตัดสินเสมอ

เช็ค VAR ย้อนหลัง ฟูแล่ม VS วูล์ฟส์
  • จุดโทษลูกที่ 1 : ผู้ตัดสินสรุปจุดโทษแรกให้กับ ฟูแล่ม ในจังหวะที่ เซเมโด้ สกัดบอลใส่ ทอม แคร์นีย์  จนทำให้ แคร์นีย์ ล้มเสียหลัก กรรมการย้อนเช็ค VAR เป็นเวลานาน จนสุดท้ายยกให้จังหวะนี้เป็นจุดโทษ ทั้งที่ เซเมโด้ สกัดโดนทั้ง บอล และ คน กลายเป็นที่ไม่พอใจสำหรับแฟนบอลทีมเยือน
  • จุดโทษลูกที่ 2 : ผ่านไปได้ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น  วูล์ฟส์ กลับมาได้จุดโทษ ในจังหวะที่ ทิม รีม เข้าสกัดพลาด กระแทกใส่ ฮวาง ฮี-ชาน ทำให้เสียจุดโทษในประตูนี้
  • จุดโทษลูกที่ 3 : ในนาทีที่ 90 โกเมส เข้าบอลช้ากว่านักเตะฝั่งฟูแล่ม จุดนี้ควรจะเป็นการฟาวล์ แต่กรรมการปล่อยให้เล่น จนผ่านไปถึงนาทีที่ 94 กรรมการเช็ค VAR ย้อนหลัง ตัดสินให้ฝั่งของฟูแล่มได้จุดโทษ ในที่สุด และ ผลการตัดสินสุดท้าย ฟูแล่ม ก็สามารถคว้าชัยชนะเหนือ วูล์ฟส์ ไปได้ 3-2

88winner

88winner

แหล่งที่มา : thairath , sanook

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง