เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ เชลซี ชนะ เวสต์แฮม 5-0

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ เชลซี ชนะ 5 - 0 เวสต์แฮม

เมาริซิโอ โปเชติโน  ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่  เชลซี  ชนะ  เวสต์แฮม  5-0

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  อารมณ์ดีหลังจากได้เห็นทีม  เชลซี  ของเขา แล่นไปสู่ชัยชนะ 5-0 เหนือ  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สิงห์บลูส์  อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  โดยได้ประตูจาก  นิโคลัส แจ็คสัน  2 ประตู  โนนี่ มาดูเอนเก  คอเนอร์ กาลาเกอร์ และโคล พาลเมอร์  ทำให้คว้าชัยชนะติดต่อกัน ได้ภายในเวลา 3 วัน มันเป็นผลงานที่โดดเด่น อย่างยิ่งจาก  เชลซี  โดยขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ใน  พรีเมียร์ลีก  ด้วย 3 แต้ม สำคัญในนัดนี้

โปเชติโน  รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับสิ่งที่เขาเห็นจากทีมรุ่นเยาว์ ของเขา นี่คือทุกคำพูดที่ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินาให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ เชลซี ชนะ 5 - 0 เวสต์แฮม

 

  • คุณยินดีกับผลงานของทีมในตอนนี้

พอใจมาก มีความสุขมาก มันยังคงรู้สึกเหมือนเดิมหลังวันพฤหัสบดี รักษามาตรฐาน ผลงานได้ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ผมคิดว่าใช่ ผมพอใจมาก ผู้เล่นสมควรได้รับเครดิตจำนวนมาก เพราะหลังจากผ่านไปไม่กี่วันจะได้เล่น อีกครั้งในระดับนี้ เครดิตมหาศาลสำหรับพวกเขา

 

  • มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่  เชลซี

การแอสซิสต์ ของ  โนนี่  ให้กับ  แจ็คสัน  แสดงให้เห็นว่าเราเรียนรู้ว่า เราพัฒนาขึ้น ก่อนหน้านี้สถานการณ์ที่มีจุดโทษกับ  เอฟเวอร์ตัน  ทำให้เราได้รับคำวิจารณ์มากมาย แต่ด้วยทีมที่มีอายุน้อย ต้องทำผิดพลาดเสมอ คุณต้องรู้สึกถึงสถานการณ์นี้เสมอเพื่อ ทำให้ดีขึ้น

วันนี้เป็นการกระทำที่ยอดเยี่ยมของ  โนนิ  เพื่อดูว่าทีมเข้าใจกันอย่างไร พวกเขาเริ่มรู้สึกอย่างไรระหว่างกัน มันเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาเสมอ อาจใช้เวลา 1 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี แต่ที่สิ่งสำคัญมากที่สุด คือพวกเขาได้เริ่มวางหลัก การเริ่มใช้ชีวิต แบบกลุ่มผู้เล่น เพื่อสร้างทุกลิงค์ในการแข่งขัน

ผมพอใจมากกับสิ่งนั้น เราเป็นส่วนหนึ่ง ของกระบวนการนี้ เพื่อช่วยให้พวกเขาเติบโต เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และพัฒนาต่อไปในทุก ๆ ด้าน มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่  แต่มันเป็นก้าวที่เรา อยากจะไปให้ถึง ตอนนี้มันเป็น ที่จะพัฒนาในด้านอื่น ๆ และความเป็นไปได้ที่จะพัฒนา ไปพร้อมกับวิวัฒนาการด้านแท็คติก และเราสามารถปรับปรุง จากจุดนั้นได้ แต่หากไม่มีหลักการ มันเป็นไปไม่ได้ ที่จะพัฒนาในด้านอื่น ๆ

 

  • การได้โควต้าไปเล่นบอลยุโรป ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จหรือไม่?

ผมไม่อยากพูดอะไร เพราะตั้งแต่ต้นฤดูกาล ผมบอกว่าเป้าหมายคือ ชนะเสมอ เพราะเราคือ  เชลซี  แต่นั่นสร้างความกดดันมากเกินไป ตอนนี้ทีมจะเน้นพักผ่อน  เตรียมพร้อมสำหรับ เกมในวันเสาร์นี้

เป้าหมายสำหรับเรา คือการเป็นผู้ใหญ่ และรักษาโมเมนตัม และแข่งขันพัฒนาในทุก ๆ เกม เราจะพยายามไปยุโรป มันจะดีสำหรับทีม และผู้เล่นที่จะไปยุโรปฤดูกาลต่อไป  แต่ผมพูดไม่ได้ว่า มันจะเป็นฤดูกาล ที่ประสบความสำเร็จ ถ้าคุณไม่คว้าแชมป์ ที่  เชลซี  อีกครั้งที่ความคาดหวังเสมอ คือการคว้าแชมป์กับ  เชลซี  สถานการณ์แสดงให้เห็นว่า ความเป็นจริงนั้น ยากจริง ๆ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

ทีมงานมีความสุข นักเตะมีความสุขมาก เพราะในช่วงเวลา ที่ยากลำบากจริง ๆ เรายังคงผลักดัน เรายังคงเชื่อมั่น และเราไม่เคยยอมแพ้ แม้แต่ในสถานการณ์ ที่เราอยู่ตรงนั้น นั่นคือสิ่งสำคัญ เมื่อคุณพูดถึงประสบการณ์ คุณภาพและความสามารถ ในการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ

 

  • คุณพอใจกับพัฒนาการของ  คูคูเรลลา  ในบทบาทใหม่ของเขามากน้อยเพียงใด?

บทบาทนี้ ที่เราสามารถทำ ได้ในอนาคต แต่ก่อนหน้านั้น เป็นเพราะคุณต้องสร้างความเชื่อ ความมั่นใจ ความไว้วางใจ ทีมต้องแข่งขัน วิวัฒนาการทางแท็คติก ที่เราซึ่งเป็นสตาฟโค้ช มีในหัวของเรา ใช่เราจะสมัครในอนาคต แต่ที่สำคัญที่สุด คือนั่งไม่ได้ถ้าไม่มีเก้าอี้

ปัญหาในฟุตบอล คือถ้าคุณไม่มีทีม คุณถูกคาดหวังให้ ประพฤติตัวเหมือนทีม คุณเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเอง และหลังจากที่คุณต้องแบ่งปัน ลำดับความสำคัญ ในฟุตบอลเหมือนวิศวกร ที่กำลังจะสร้าง คุณต้องการเห็นเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ เร็ว ๆ นี้ คุณอยากจะอยู่ที่นั่น นั่นคือเหตุผลว่าทำไม บางครั้งเราถึงทำผิดพลาด เมื่อเราตัดสินงาน ของผู้คน สตาฟฟ์โค้ช และนักเตะรุ่นเยาว์


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง