เรอัล มาดริด คว้าชัยเหนือ กาดิซ คว้าแชมป์ลาลิกา สมัยที่ 36

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด  คว้าชัยเหนือ  กาดิซ คว้าแชมป์ลาลิกา  สมัยที่ 36

 

เรอัล มาดริด  สามารถคว้าแชมป์  ลาลิกา  โดยเหลือเกมเหลืออีก 4 เกม

 

เรอัล มาดริด

 

Real Madrid  เป็นแชมป์ลาลิกา สมัยที่ 36 ของทีม พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ ด้วยชัยชนะเหนือ  กาดิซ และเป็นการคว้าแชมป์ โดยที่ยังมีการแข่งขันเหลืออีก 4 เกม ในการแข่งขัน ชิงแชมป์  มาดริด  ออกสตาร์ต  ลาลิกา ด้วยชัยชนะ 5 นัดรวด และ ขึ้นนำในวันแข่งขัน นัดที่ 2 ซึ่งรั้งไว้ จนถึงนัดที่ 5 หลังจากสลับ กันหลายครั้ง พวกเขาก็สามารถรั้ง ตำแหน่งจ่าฝูง ของตารางตั้งแต่นัดที่ 18 เป็นต้นไป

พวกเขามีฤดูกาลที่ยากลำบาก หลังจากที่ตัวหลักหลายคนในทีม ต่างมีอาการบาดเจ็บ สาหัสในหลายตำแหน่ง ทั้ง กูร์กตัวส์  มิลิเตา และ อลาบา  รวมไปถึงผู้เล่นอีกหลายคน ที่สลับสับเปลี่ยนกันบาดเจ็บ แต่ด้วยศักยภาพ ผู้เล่นที่ดีในทีม ทุกคนที่ลงเล่น ต่างก็ทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในเกมรุก และ เกมรับ จนถึงวันนี้ ทีมของ อันเชลอตติ เป็นผู้ทำประตูสูงสุด และ เสียประตูน้อยที่สุดในลีก และ เก็บคลีนชีต ได้จากการลงเล่น 18 เกม

ผู้ทำประตู

ผู้เล่นชั้นนำคือ  เบลลิงแฮม  ซึ่งมีปีแรก ที่น่าประทับใจ ในฐานะผู้เล่น  มาดริด  เขายิงได้ 10 ประตู จาก 10 เกมแรก ใน  ลาลิกา และ ยังชี้ขาดใน 2 กลาซิโก  อีกด้วย ที่  มอนต์คูอิก  เขายิง 2 ประตู ช่วยให้ทีม ได้รับชัยชนะ และ ที่เบร์นาเบว เขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำประตู ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นักเตะชาวอังกฤษ เป็นจุดศูนย์กลาง ในเกมรุกของทีม โดยยิงไป 18 ประตู ในซีซั่นแรกของการค้าแข้งใน  ลาลิกา  และ ยังมีโอกาสยิงเพิ่มใน 4 นัด ที่เหลือ

วินิซิอุส  ยังมีบทบาท ที่สำคัญ ในการคว้าแชมป์ด้วยการยิง 13 ประตู และ 13 แอสซิสต์ นักเตะชาวบราซิล ยังคงพิสูจน์ ให้เห็นว่า เขาเป็นหนึ่ง ในผู้เล่น ที่มีอิทธิพล มากที่สุดในโลกฟุตบอล และ เมื่อเมื่อเขาลงสนาม  มาดริด  ก็ไม่แพ้ใครเลย แม้แต่เกมเดียว ใน  ลาลิกา ในส่วนของผู้จัดการทีม  อันเชลอตติ  ได้เพิ่มรางวัลเกียรติยศ ที่น่าประทับใจ ของเขาด้วยการคว้าแชมป์ ลีกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และ เป็นสมัยที่ 12 ในฐานะ โค้ช มาดริด กุนซือชาวอิตาลี เป็นโค้ชคนเดียว ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด ในสเปน อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี และ ฝรั่งเศส


@pap55

@pap55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง