เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ

Share
เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ ในการเยือน แมนซิตี้ 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วง 10 นาที สุดท้าย ก่อนจะจบเวลาการแข่งขัน นัดวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ

ในเกมการแข่งขัน เจอกันครั้งนี้ โดยสนาม เอติ ฮัด ส เตเดี้ยม เริ่มต้นเกม เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 27 และการยิงประตูของ เออร์ ลิง ฮา แลนด์ ในครั้งนี้ ทำให้ตัวเขาเอง ทำลายสถิติ เป็นผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้รวดเร็วที่สุด ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อมาในครึ่งหลัง นาทีที่ 67 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จาก รูเบน ดิอาส แต่กรรมให้ฟาวล์ในประตูนี้ เนื่องจาก มานูเอ็ล อาคันจี ชนกับ อลิสสัน ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล มาถึงตอนนี้ จากรูปเกมก็ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะคว้าชัยชนะในนัดนี้ไปได้แน่นอน จนกระทั่ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถทำประตูตีเสมอให้ลิเวอร์พูล ได้ใน 10 นาทีสุดท้าย ก่อนที่จะหมดเวลาการแข่งขัน ด้วยเทคนิคการยิงบอลเร็ว และ คมกริบ เข้าประตูไปได้อย่างสบายๆ เป็นประตูที่ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถในการเติมเกมของเขา แต่ในการเล่นเกมรับ ตลอดทั้งเกมการแข่งขันวันนี้ เขาก็เจอสถานการณ์ที่ลำบาก ที่จะสกัดกั้นบอลของ เจเรมี โดกุ ตลอดทั้งเกมการแข่งขัน โดยศึกการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ ทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา หมดโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ไปได้ และ ยังเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ อาร์เซนอล อีกด้วย

การเจอกันนัดนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวัง

เปป กวาร์ดิโอลา รู้ตัวว่า ทีมของเขา พลาดโอกาส ในการทำประตู ที่จะเอาชนะทีม ลิเวอร์พูลในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นทีมคู่บิ๊กแมตช์ ที่หลายๆ คนต่างจับตาดู ซึ่งหากมองโดยภาพรวม สังเกตได้ว่า แมนซิตี้ มีโอกาสมากกว่า จากการยิงถึง 14 ครั้ง แต่ เข้ากรอบ แค่ 5 ครั้ง ได้มาเพียง 1 ประตู เท่านั้น และ มีโอกาสได้ ประตูที่สอง เมื่อ มานูเอล อคันจิ โดนกรรมตัดสินให้ฟาวล์ เพียงเสี้ยววินาทีก่อนที่ รูเบน ดิอาส จะยิงประตูในเวลาต่อมา กรรมการมองดูว่าเป็นจังหวะต่อเนื่องกัน และ ยึดประตูคืนในลูกนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดที่จะได้ขึ้นนำ 2-0 และ อีกจังหวะที่น่าเสียดายของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ลูกโหม่งหลุดกรอบประตูไปเพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น เหตุผลมากมายที่ควรจะชนะ แต่ก็ยังพลาดโอกาสที่จะทำได้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ไล่เจ๊าตีเสมอมาได้ ในช่วงสุดท้ายของเกมครึ่งหลัง ส่งผลให้ เก็บแต้มได้เพียง 1 แต้มในนัดนี้ และ ยังเสียตำแหน่งจ่าฝูงไปอีกด้วย ยังไงก็ต้องมารอดู ในนัดหน้าอีกว่าจะเป็นยังไง จะยังสามารถขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้อีกครั้งหรือไม่

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ

ลิเวอร์พูล พอใจกับการขึ้นมาตีเสมอ และ เก็บ 1 แต้มมาได้ 

ทางด้าน เจเก้น คล็อป ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ทีมของเค้า เล่นกันได้ไม่ดีในนัดนี้ การที่ได้ 1 คะแนนถือว่าโอเคแล้ว. ทางด้าน อเล็กซาน เดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวว่า การเจอกัน แมนซิตี้ ที่สนามแห่งนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราแทบจะไม่ได้แต้มจากพวกเค้าเลยด้วยซ้ำ ถือเป็นการแต้มที่มีค่ามากสำหรับทีม และวันนี้ เราตามพวกเค้าแค่ 1 คะแนน อาจจะยังไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด แต่หากยังรักษาระดับไปได้เรื่อยๆ อนาคตนั้นก็ไม่แน่ เรามีโอกาส แซงพวกเค้าได้

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พอใจ กับ1คะแนน สุดสำคัญ


88winner

88winner

แหล่งที่มา : sport.trueid

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง