กวาร์ดิโอล่า กระตุ้น แมนซิตี้ เก็บชัยชนะ เพื่อการันตี แชมป์กลุ่ม

Share
กวาร์ดิโอล่า กระตุ้น แมนซิตี้ เก็บชัยชนะ เพื่อการันตี แชมป์กลุ่ม

กวาร์ดิโอล่า กระตุ้น แมนซิตี้ เก็บชัยชนะ เพื่อการันตี แชมป์กลุ่ม

กวาร์ดิโอล่า กระตุ้น  แมนซิตี้ ถึงความสำคัญ ในเกมนี้ว่า เขาต้องการเอาชนะให้ได้ เพื่อที่จะการันตี ในตำแหน่งจ่าฝูง รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึงแม้ว่าจะเข้ารอบไปแล้วก็ตาม

แต่ทาง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่จะมาเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม คืนวันอังคารนี้ ในเกมกลุ่ม G นัดที่ 5 ของพวกเขา โดย เจ้าเรือใบสีฟ้า โชว์ฟอร์มสุดหรู คว้าชัยชนะรวด 4 นัดรวด แต่ทาง ไลป์ซิก ที่ตามมาเป็นอันดับ 2

โดยเข้ารอบไป แล้วเช่นกัน แต่การตามหลัง เพียง 3 คะแนน ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้เต็ม 100 % ได้ว่า พวกเค้าจะจบด้วยการ เป็นแชมป์กลุ่ม

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า เราต้องชนะ หรือ เสมอ เท่านั้น เพราะ เป้าหมายเราคือ การจบด้วยแชมป์กลุ่ม ดังนั้น เราจึง แพ้ไม่ได้ เพราะนั่นเปรียบเสมือนการผ่านด่านแรก โดยสมบูรณ์แบบ

กวาร์ดิโอล่า กระตุ้น แมนซิตี้ เก็บชัยชนะ เพื่อการันตี แชมป์กลุ่ม

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไป เก็บชัยชนะ ไลป์ซิก ได้ถึงถิ่น 3-1 ในนัดแรก ทำให้ พวกเค้า มีคะแนน นำเป็นอันดับ 1 แต่ หากนัดนี้ พวกเขา แพ้คาบ้าน แต้ม จะมี 12 คะแนน เท่ากัน อาจจะทำให้ จบอันดับ 2

ในนัดสุดท้าย หากพวกเค้า ต้องจบ ในอันดับที่ 2 รอบต่อไป ต้องเผชิญหน้ากับ แชมป์ของของกลุ่มอื่นๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีเลย ในการลุ้นป้องกันแชมป์ รายการนี้ ไลป์ซิก ออกสตาร์ท ได้ไม่ดีนัก

ในฤดูกาลนี้ โดยรั้งอันดับที่ 5 ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน มี 23 แต้ม จากการลงเล่น 12 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึง 11

ขณะที่ ซิตี้ มีสถิติ ที่ยอดเยี่ยม ชนะในบ้านตัวเองมาตลอดเลย นับตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2022

กวาร์ดิโอล่า มีตัวเลือกไม่มากนัก เพราะลูกทีมอย่าง แจ็ค กรีลิช , มาเตโอ โควาซิช , แซร์คิโอ โกเมซ และ มาเธอุส นูเนส ลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ และทาง เควิน เดอ บรอยน์ จะต้องพักยาว ไม่มีกำหนด แต่มีข่าวดี ในกรณีของ จอห์น สโตนส์ ที่เริ่มกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว

สโตนส์ ได้รับบาดเจ็บ ในเกมที่ แมนซิตี้ เอาชนะ ยังบอยส์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า ใกล้ที่จะกลับมาแล้วจริงๆ ผมไม่ได้มองโลกในแง่ดี เกี่ยวกับบางคน ที่จะกลับมา แต่เราจะได้เห็นกัน 11 ตัวจริง ในนัดนี้ อาจจะเป็นชุดเดิม ที่เล่นกับ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียรลีก จอห์น สโตนส์ เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่พร้อม ในเกมนี้


88winner

88winner

แหล่งที่มา : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง