ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน

Share
ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน

ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน

ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน

ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน ดาร์บี้ ดิตาเลีย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นโปรแกรม ที่หลายคนตั้งตารอคอยมากที่สุด ระหว่างสองทีมที่ดีที่สุดของอิตาลี จบลงด้วยการเสมอกันอย่างน่าเบื่อ 1-1 ในคืนวันอาทิตย์ ยูเวนตุส เปิดบ้านรับ อินเตอร์ น่าจะสร้างความเร้าใจให้แก่ผู้ชม แต่มันกลับจบลงด้วยความน่าเบื่อ ทั้ง 2 ทีมเล่นด้วยความกลัวที่จะพลาดเสียทีให้อีกฝั่ง จนทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถแสดงจุดแข็งของตนได้ โชเซ่ มูรินโญ่  ผู้จัดการทีม โรม่า กล่าวว่า อินเตอร์ควรคว้าแชมป์ลีกโดยทิ้งห่าง 20 แต้ม และเขาอาจกล่าวไม่ผิด เนรัซซูรี่ เป็นทีมที่ดีที่สุดของ อิตาลี พวกเขามีขุมกำลังที่ลงตัว, ทีมบริหารจัดการที่ดี, กองกลางที่ดีที่สุดในอิตาลี และ เลาตาโร มาร์ติเนซ หนึ่งในกองหน้าที่เก่งอีกคนของวงการ พวกเขาอาจเป็นหนี้แต่พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการก่อสร้างโดยใช้งบประมาณ

ยูเวนตุส สูญเสียความรุ่งโรจน์ไปมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และจบฤดูกาลก่อนด้วยการชวดไปเล่นบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 10 ปี การจัดการที่ย่ำแย่ ทางเลือกที่ย่ำแย่ในตลาดซื้อขายนักเตะ และแน่นอนว่าการหักคะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่ง ตูริน ไร้พิษสงและความน่าเกรงขามไปมาก หากเราดูทีมของพวกเขา พวกเขามีนักเตะคุณภาพไม่มากนัก  มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี  รู้ว่าเขาสามารถพึ่งพากองหลังที่แข็งแกร่ง แข็งแกร่งด้วยการโหม่ง ดังนั้นเขาจึงปรับตัว ดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากทุกคน เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้ายูเวนตุส กล่าว เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ทีมนี้สามารถรั้งอันดับ 2 ก่อนลงสนาม นี่อาจจะเป็นทีมยูเวนตุสที่แย่ที่สุดในรอบหลายปี พวกเขามีเฟเดริโก้ เคียซ่า ซึ่งฉายแววอย่างน่าเหลือเชื่อให้กับทีมชาติ และไกลสัน เบรเมอร์ หนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในเซเรีย อา แต่นักเตะคนอื่นๆ ในทีมยังไม่ถึงระดับที่เราคาดหวังให้คู่ควรกับสีเสื้อยูเว่

พฤติกรรมแย่ ๆ ของนักเตะก็เป็นปัญหาส่วนหนึ่ง ปอล ปอกบา ถูกพักงานเนื่องจากไม่ผ่านการทดสอบสารกระตุ้น และเลือกชมการแข่งขัน Formula 1 ครั้งสุดท้ายของฤดูกาลในอาบูดาบี แทนที่จะเชียร์ทีมของเขา ในขณะที่ นิโคโล ฟาจิโอลี หนึ่งในกองกลางที่เล่นบอลได้ดี กำลัง โดนแบนจากเรื่องอื้อฉาว ต่างๆนาๆมากมาย ด้วยเหตุนี้ ยูเว่ จึงต้องเลือกใช้กองกลางจาก ผู้เล่นทีมเยาวชน’ วัย 23 ปี นิโคลุสซี่ คาวิเลีย  ที่เล่นฟุตบอลเพียงสองนาทีในฤดูกาลนี้ เวสตัน แม็คเคนนี่ ซึ่งตกชั้นร่วมกับลีดส์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเอเดรียน ราบิโอต์ที่ไม่มีใจจะอยู่กับทีม

ยูเวนตุสกับการท้าชิง แชมป์จาก อินเตอร์ มิลาน

ดูชาน วลาโควิช เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  ที่ไม่สามารถเล่นทำประตูได้มากพอ ผู้เชี่ยวชาญและแฟนบอลก็ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะตำหนิสไตล์การเล่นของเขาหรือทีมดี ดังที่ออฟต้าตั้งข้อสังเกต นับตั้งแต่  อัลเลกรี  กลับมาคุมยูเว่เป็นครั้งที่สอง ไม่มีทีมอื่นใดที่คว้าชัยชนะ 1-0 ได้มากเท่ากับเบียงโคเนรี รวมทั้งหมด 17 นัด ซึ่งมากกว่าทีมอื่นๆ ถึง 3 เท่า ในอิตาลี เขาถูกมองว่าเป็นคนผิดปกติ เป็นคนที่ชอบให้ทีมเล่นเกมรับลึก เพื่อปกป้องแนวรับมากกว่าแสดงศักยภาพในการเล่นเกมรุก ชัยชนะที่รับมันยิ่งทำให้พวกเขาเข้าใจว่าพวกเขามาถูกทาง แม้ว่ารายรับของอินเตอร์จะเพิ่มขึ้น 137% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทียบกับ 61% ของเบียงโคเนรี แต่พวกเขาก็ต้องสำรองทางการเงินโดยขายผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อสร้างสมดุลทางบัญชี แต่พวกเขายังคงสร้างทีมที่ชนะต่อไป

พวกเขาควรจะคว้าแชมป์เซเรีย อา แต่ใครจะกล้าพอที่มองข้าม ยูเวนตุสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วลาโฮวิชเล่นเกมที่ดีที่สุดของเขากับยูเว่ตามคำพูดของอัลเลกรี โดยทำประตูอันน่าทึ่งเพื่อให้ทีมของเขาขึ้นนำ การป้องกันที่ปกติจะยอมรับไม่นานหลังจากนั้น แต่ยูเว่ปฏิเสธที่จะพ่ายแพ้ ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาเก็บคลีนชีตได้หลายนัดและเล่นได้อย่างไม่หยุดยั้ง แต่สถิติสอนเราว่าพวกเขาทำได้เกินกำลัง เมื่อเทียบกับทีมที่ดีกว่าพวกเขาก็เหี่ยวเฉา โดยแพ้นาโปลี 5-1 และล้มเหลวในเกมส่วนใหญ่ในยุโรป รวมถึงแพ้มัคคาบี้ ไฮฟา 2-0

เบียงโคเนรีในฤดูกาลนี้มั่นใจมากขึ้น ดูมั่นใจในเกมรับ ปรับตัวได้ดีในแท็กติก และเพียงพอที่จะจัดการชัยชนะหวุดหวิดอย่างสม่ำเสมอ ความสามารถในการมุ่งความสนใจไปที่เซเรียอาเกือบทั้งหมดช่วยให้ทีมต่อสู้ได้โดยไม่คำนึงถึงการขาดความสวยงาม อัลเลกรีกล่าวว่าเขาไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ ราบิโอต์ ยันห้องแต่งตัวไม่เห็นด้วย ยูเว่จะคว้าชัยชนะอีกครั้งได้หรือไม่?


88winner

88winner

แหล่งที่มา : anytime

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง