สเวน โกรัน อีริคสัน รับบทบาทผู้จัดการทีม ตำนานลิเวอร์พูล ได้ดีเยี่ยม

Share
สเวน โกรัน อีริคสัน

สเวน โกรัน อีริคสัน รับบทบาทผู้จัดการทีม ตำนานลิเวอร์พูล ได้ดีเยี่ยม

สเวน โกรัน อีริคสัน อดีต ผู้จัดการ ทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งเขาเป็นโค้ช ต่างชาติ คนแรก ที่คุม ทีมชาติ อังกฤษ เข้ามาทำงาน ในปี 2544 ก่อนที่จะพาทีม เข้ารอบ ฟุตบอลโลกปี 2545 ได้สำเร็จ และ 2549 รวมถึง เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2547 ในระหว่าง ที่ทำรับหน้าที่ คุมทีมชาติ อังกฤษ 5 ปี และ ในครั้งนี้ ได้บอกว่า เป็นสิ่งที่ใฝ่ฝัน และ มีความสุขอย่างยิ่ง เป็นภาพที่สวยงามมาก ที่ได้สานฝัน ให้เป็นจริง ที่ได้มาคุมทีม ลิเวอร์พูล สำหรับ โค้ช อายุ 76 ปี ซึ่งเขาได้รับเชิญ เป็น ผู้จัดการทีม คุมตำนาน ลิเวอร์พูล ซึ่งเอาชนะ ตำนานทีม อาแจ็กซ์ จบสกอร์ไปที่ 4-2 ในสนาม แอนฟิลด์

เหล่าบรรดา แฟนบอล ร้องเพลง You’ll Never Walk Alone ก่อนที่จะมี การแข่งขัน อีริคสัน กล่าวว่า เค้า ชื่นชอบ กับความรู้สึกนี้ ที่สุด ขอบคุณ ที่ทางด้านทีม ได้ให้โอกาส  เชิญผม มาร่วมเกม สำคัญ เช่นนี้ คือมันดี ทุกอย่างจริงๆ แฟนบอล นักเตะ ทุกสิ่ง ทุกอย่าง มันทำให้ผม ถึงกับน้ำตาไหล มันเป็นสโมสร ในฝันของผม และ แม้ว่าตอนนั้น ผมจะคุม ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งในใจผมก็ให้กำลังใจ สำหรับที มลิเวอร์พูล ด้วย แต่ผมไม่สามารถ แสดงออกได้ ในช่วงเวลานั้น

สเวน โกรัน อีริคสัน

อีริคสัน ซึ่งถือว่าเขา เป็นแฟนพันธ์ตัวจริง ของทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งได้มีความชื่อชอบ ทีมลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก และ ชอบมาทั้งชีวิต และ เขาก็ได้ทำการเปิดเผย ในเรื่องของ การวินิจฉัยโรคมะเร็ง ระยะสุดท้ายของเขา เมื่อช่วงเดือน มกราคม ที่ผ่านมานี้ และเค้า ได้กล่าว ในตอนนั้นว่า ก่อนตาย หากได้คุมทีม ลิเวอร์พูล ซักครั้ง คงจะดีมาก และ ทางสโมสร ก็ได้ตอบรับ คำขอนั้น

สเวน ยังกล่าวอีกว่า ให้บอกกี่ครั้ง ก็ยังคงเป็นความรู้สึกเดิม ถือว่าเป็นความทรงจำ ที่ดีมากๆ และ ยิ่งใหญ่ที่สุด ในชีวิตของเขา ตอนที่เขาเดินออกมาจากอุโมงค์ ได้ยินเสียงปรบมือตอนรับ ทำให้รู้สึกมีความหวัง ที่จะอยากใช้ชีวิตอยู่ต่อไป ให้ได้นานที่สุด เป็นการตอนรับที่ดีมากๆ สำหรับแฟนบอล ที่แอนฟิลด์

อีริคสัน ได้บอกถึงความรู้สึก อีกหนึ่งอย่าง การที่เขา ได้มานั่งที่นั่งสำรอง ของทางด้านทีม ลิเวอร์พูลนั้น ได้เป็นความฝัน ที่เขาใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต และ มันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว จริงๆ มันมีความหมาย สำหรับผมมากๆ

การแข่งขัน ในทางด้านทีม ตำนาน ลิเวอร์พูล ก็สามารถ ทำผลงาน ออกมาได้อย่างดี ถือว่าสมบูรณ์แบบ เป็นอย่างมาก จบสกอร์ไปที่ 4-2 นักเตะ ที่ได้มาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นตำนาน ในการแข่งขัน และเป็นขวัญใจ ของแฟนบอล มาตลอดกาล


pap55

PAP55

Picture Credit by : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง