เรอัล มาดริด มีข้อได้เปรียบ ในการดึงตัว ชาบี อลอนโซ่

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด มีข้อได้เปรียบในการดึงตัว ชาบี อลอนโซ่  มาคุมทีม

เรอัล มาดริด  หวังให้  ชาบี อลอนโซ่ มาคุมในทีม ในอนาคต

เรอัล มาดริด ม

 

ชาบี อลอนโซ่  ผู้จัดการทีม  ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น  กลายเป็นผู้จัดการทีม ที่เนื้อหอมมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งได้รับการยกย่อง อย่างสูง เมื่อพิจารณา จากรายชื่อผู้จัดการทีม ที่ประสบความสำเร็จ อย่าง  เจอร์เก้น คล็อปป์  โธมัส ทูเคิ่ล  ฮานซี ฟลิค และแม้แต่  โชเซ่ มูรินโญ่  ก็จะพร้อมเป็นตัวเลือก ในช่วงซัมเมอร์นี้

อลอนโซ่ นำเลเวอร์คูเซ่น  ออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยม และถึงตอนนี้ ยังคงไม่พบ ความพ่ายแพ้ ในบุนเดสลีกา และ มีแต้มเหนือ  บาเยิร์น มิวนิค ถึง 10 คะแนน จากเกมที่เหลือ อีกเพียง 10 นัด เท่านั้น   รวมถึงชัยชนะในการพบกันครั้งล่าสุดด้วย

อดีตกองกลาง  ลิเวอร์พูล  เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค  เป็นที่ต้องการอย่างมากของทั้ง 3 สโมสร ขณะที่ มาดริด  กำลังจับตามอง  อลอนโซ่  เพื่อเข้ามา แทนที่  คาร์โล อันเชลอตติ  ตำนานโค้ช

โดยผิวเผิน ดูเหมือนว่า  Real Madrid จะเสียเปรียบ เนื่องจากพวกเขา ไม่ต้องการ ผู้จัดการทีม ในตอนนี้ โดยมี

อันเชลอตติ  คอยทำหน้าที่อยู่ ขณะที่  ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น  ยินดี ที่จะเดินหน้า เจรจากับ  อลอนโซ่  และ เสนอข้อตกลง ให้เขาทันที

ทุกคนรอบตัวของเขา ต่างชื่นชมว่า เขามีระเบียบวินัย มากเพียงใด และ เขาตั้งใจจะเป็นผู้จัดการ มาโดยตลอด

อดีตกองกลางทีมชาติสเปน  ไม่เพียงแค่เดิน เข้ามาทำงาน ใน  เลเวอร์คูเซ่น  เขาเลือกมัน โดยรู้ว่าพวกเขา มีผู้เล่นอายุน้อย ที่น่าทึ่งมากมาย ที่เขาสามารถ ร่วมงานด้วยได้ และ มีทรัพยากร ที่เหมาะสม ที่จะสนับสนุนเขา

เขาสามารถ เห็นได้ว่าคู่แข่ง ของเขาอย่าง  บาเยิร์น มิวนิค  ล้มเหลว ในการสนับสนุน ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม   และ พร้อมปลดพวกเขาได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น  คาร์โล อันเชลอตติ  เอง หรือฮานซี ฟลิค ต่างถูกปลดไม่นานหลังจาก ที่พาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ มาให้พวกเขาได้

ลิเวอร์พูล  มีหลายสิ่ง ที่เขาสนใจ เนื่องจากพวกเขา เป็นสโมสรที่มั่นคง และ มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่  มาดริด  ยังมีนักเตะ ที่มีความสามารถพิเศษ ยิ่งกว่านั้นอีก เช่น  วินิซิอุส จูเนียร์  จู๊ด เบลลิงแฮม  โรดรีโก้  โกเอส เอดูอาร์โด้  กามาแว็งก้า  ออเรเลียน ชูอาเมนี่  เอแดร์ มิลิเตา และ อังเดร ลูนิน

อลอนโซ่  สามารถทำสิ่ง ที่เขาทำได้สำเร็จ กับ  เลเวอร์ คูเซ่น  ในระดับ ที่สูงกว่ากับ  มาดริด  เขาเป็นคนอดทน มีกลยุทธ์ และ โค้ชประเภทนี้ ก็เต็มใจ ที่จะรอโอกาส ที่ดีที่สุด

อีกปัจจัยหนึ่ง คือความสำเร็จ ของ  ห้างขายยา  ซึ่งจะนำไป สู่การลงเล่น  แชมเปี้ยนส์ลีก  ในฤดูกาลหน้า เนื่องจาก  อันเชลอตติ  อยู่  ในมาดริด และ งานยังไม่ว่าง  อลอนโซ่  จึงสามารถ เห็นโครงการ ของ  เลเวอร์คูเซ่น  ผ่านใน  แชมเปี้ยนส์ลีก  ก่อนที่จะก้าวไป อีกขั้นสู่ที่สเปน


pap55

PAP55

Picture Credit by : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง