อาร์เซน่อล กับเหตุผลที่ไม่ควรเซ็นสัญญากับ เปโดร เนโต้

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับเหตุผลที่ไม่ควรเซ็นสัญญากับ  เปโดร เนโต้

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง กับการคว้าตัว เปโดร เนโต้ กองหน้าของ วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ เดอะกันเนอร์ส อาจต้องพิจารณาให้ดี ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับเขา

อาร์เซน่อล

นักเตะทีมชาติ โปรตุเกส สร้างความประทับใจอย่างมาก ในฤดูกาลนี้ โดยมีส่วนร่วม ถึง 11 ประตู จากการลงเล่นเพียง 19 นัด ซึ่งทำให้ เนโต้ กลายเป็นผู้นำ ในการ แอสซิสต์ นอกจากการมีส่วนร่วม ในการทำประตูแล้ว เขายังมีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก และได้รับคำชื่นชม จากความสามารถ ทางเทคนิค และไหวพริบของเขา ซึ่งล้วนส่งผลดี ต่อภาพรวมของทีม เมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่น และตัวเลขที่กล่าวมา มันจึงไม่น่าแปลกใจ หาก Arsenal จะเซ็นสัญญากับเขา แต่เมื่อมองลึกลงไป ปืนใหญ่ อาจต้องคิดให้ดีว่า ควรเซ็นสัญญา กับนักเตะรายนี้หรือไม่ และนี่คือเหตุผล 3 ประการว่า มันอาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด สำหรับ เดอะกันเนอร์ส ที่จะคว้าตัว นักเตะวัย 24 ปี รายนี้


  • ประวัติการบาดเจ็บที่น่ากังวลมาก

ผู้เล่นรายนี้ อาจดูเหมือนเป็น หนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก แต่หากผู้เล่นดังกล่าว ไม่พร้อมที่จะเล่น ความสามารถที่ดีใดๆ ก็ตาม จะไม่ประโยชน์ต่อทีมทันที น่าเสียดาย เขาเป็นนักเตะ ที่ถือได้ว่าเจ็บได้ง่าย จากประวัติของเขา เขามักบาดเจ็บตั้งแต่เล็กน้อย จนถึงการเจ็บยาว อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือว่าเพียงพอ ที่จะให้ไม่สามารถลงสนามได้ต่อเนื่อง อย่างที่ควรจะเป็น เขาก็พลาดไปแล้ว 123 เกม ให้กับสโมสร และทีมชาติ จากอาการบาดเจ็บต่างๆ

ในปีที่แล้วเพียงปีเดียว เขาได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ระยะยาว 2 ครั้ง รวมถึงอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง ที่คาดว่า จะต้องออกจากฤดูกาลที่เหลือ โดยอาการบาดเจ็บเหล่านี้ ใช้เวลารักษารวมกัน ประมาณ 4 เดือน แม้ว่าความสามารถของเขา จะได้รับการยอมรับจากทุกคน แต่ก็มีความเสี่ยงสูงจนน่าตกใจ ในประวัติการบาดเจ็บของเขา และมันเป็นปัญหาที่สโมสร และแฟนบอล อาจต้องกังวล หากเซ็นเขามาร่วมทีม และนี่คือเหตุผลสำคัญ ที่ ปืนโต ไม่ควรเซ็นสัญญากับเขา


  • ต้นทุนสูง ความเสี่ยงสูง

หาก ปืนใหญ่ เซ็นสัญญากับ เนโต้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาก็จะมีราคาไม่ถูกอย่างแน่นอน โดยมีข่าวลือว่า ค่าตัวของเขานั้น จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ ถูกอ้างอิง ในสื่อหลายแห่ง นี่จะทำให้เขา เป็นการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุด เป็นอันดับ 2 ของ เดอะกันเนอร์ส ตลอดกาล โดยจะแซง ค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ที่พวกเขาจ่ายให้กับ นิโคลัส เปเป้ ในปี 2019 ซึ่งการใช้เงินจำนวนมหาศาล เพื่อนักเตะคนเดียวนั้น อาจมีปัญหาตามมากมาย ที่จะเห็นได้ชัด 2 ประการ คือ

ประการที่ 1 ยึดถือจากประสบการณ์ในอดีต โดยการจ่ายเงินเกือบ 80 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะที่ความพร้อม ไม่มีอะไรแน่นอน รู้สึกเหมือนมีความเสี่ยง สโมสรจึงต้องพิจารณาให้ดี ว่าจะคุ้มค่าราคา ที่เสียไป มากน้อยเพียงใด อีกทั้งเมื่อซื้อนักเตะ ในราคาเกือบ 100 ล้านปอนด์ ย่อมส่งผลให้ไม่สามารถ ซื้อผู้เล่นคนอื่น ได้โดยง่ายอย่างแน่นอน อาจถึงขั้นปิดตลาดในรอบนี้ ของสโมสรได้เลย

ประการที่ 2 ข้อกังวลของเราเกี่ยวกับ Financial Fair Play (FFP) และกฎเกณฑ์ด้านผลกำไร และความยั่งยืน ได้รับการบันทึกไว้อย่างดี ดังนั้นการจ่ายค่าธรรมเนียมมหาศาลให้กับ เนโต้ จึงรู้สึกเหมือนเป็นการใช้เงินทุน ที่อาจมีจำกัดอย่างย่ำแย่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อตำแหน่งอื่นภายในทีม ก็ต้องการการเสริมทัพเช่นกัน


  • เขาจะเหมาะกับตำแหน่งใด

เนโต้ เล่นในตำแหน่งปีกขวา ในฤดูกาลนี้มากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ ซึ่งเป็นจุดที่เขาทำผลงานได้ดีที่สุด ในฤดูกาลนี้ แต่อย่างที่คุณอาจทราบแล้วว่า นั่นคือสิ่งที่ บูกาโย ซากา เล่นอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าปีกขวา จะเป็นตำแหน่งที่เราจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับนักเตะ เพื่อมาสลับกับ ซากา แต่การใช้จ่ายมากกว่า 80 ล้านปอนด์ กับตัวเลือกการหมุนเวียน ถือเป็นแนวคิดที่ไม่เหมาะสมนัก

มันเป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อ ที่จะจินตนาการว่านักเตะรายนี้ ยอมรับบทบาทดังกล่าวในทีม ดังนั้น เว้นแต่ มิเกล อาร์เตต้า จะวางแผนให้เขาเล่นตำแหน่งอื่น ซึ่งก็ไม่ต่างกันนัก เมื่อผู้เล่นในทีมอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก็ทำได้ดี จนไม่มีความรู้สึกว่าต้องหาตัวแทน อีกทั้งยังมี เลอันโดร ทรอสซาร์ด คอยสลับทางฝั่งซ้ายอยู่แล้ว


pap55

PAP55

Credit by : paininthearsenal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง