เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก เชลซีกับแอสตัน วิลล่า

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก เชลซีกับแอสตัน วิลล่า

เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่เชลซี ไปเยือน แอสตัน วิลล่า

 

เมาริซิโอ โปเชติโน มีอารมณ์ร่าเริง ในขณะพูดคุยกับสื่อที่ ค็อบแฮม

ก่อนการเดินทางของ  เชลซีที่จะไปเยือน  แอสตัน วิลล่า  ในคืนวันเสาร์ โปเชติโน มีเวลาเพียงไม่กี่วัน ในการเตรียมทีมของเขา หลังจากการพ่ายแพ้ 5-0 ที่พวกเขาได้รับ ในเกมที่พบกับ อาร์เซนอล  เมื่อวันอังคาร ยังคงมีโอกาสสำหรับ สิงห์บลูส์ ที่จะคว้าโควต้า ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาจะต้อง เริ่มเก็บคะแนนอีกครั้งโดยเหลือเพียง 6 เกม ในฤดูกาลนี้ สำหรับพวกเขา

เฮดโค้ช เชลซี พูดถึงอาการบาดเจ็บของ  โคล พาลเมอร์  เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ  ราฮีม สเตอร์ลิง  คาร์นีย์ ชุควูเมก้า และอีกมากมาย ในงานแถลงข่าวก่อนเกม ด้านล่างนี้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก เชลซีกับแอสตัน วิลล่า

 

มีข่าวดีเกี่ยวกับ  รีซ เจมส์ และลีวาย โคลวิลล์  หรือไม่?

ไม่ พวกเขายังไม่พร้อมสักเท่าไหร่ แต่อีกไม่นานแล้ว ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้มาซ้อมกับทีมบางส่วนแล้ว แต่พวกเขายังไม่พร้อมลงเล่น

โคล พาลเมอร์  จะกลับมาลงสนามไหม?

ใช่ กลับมาเขาฝึกซ้อมได้ดีมาก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เราคิดว่าเขาจะพร้อมสำหรับนัดนี้ และเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมอย่างแน่นอน

กังวลมั้ยที่ดูเหมือนว่าทีม จะพึ่งพา  พาลเมอร์  มากเกินไป?

เราสามารถพูดอะไรก็ได้ แต่ในท้ายที่สุดนี่คือความจริง โคล เป็นผู้เล่นที่ดีมาก สำหรับเรา และเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ เขากำลังแสดงให้เห็นว่า เราจะลำบากเล็กน้อยเมื่อไม่มีเขา นั่นคือความจริงที่เราไม่อาจปกปิดได้

ชัยชนะที่  วิลล่า พาร์ค  ช่วงต้นฤดูกาล ช่วยคุณในเกมนี้ได้หรือไม่?

มันเป็นการแข่งขันที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าการเกมช่วงปลายฤดูกาลนั้น เป็นส่วนที่ยากที่สุดเสมอ แต่เราต้องเชื่อมั่น ว่าเราสามารถทำได้ดีขึ้น ผมคิดว่าเราเล่นได้ไม่ดีนัก ในการเจอกับ  อาร์เซนอล และเราต้องแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก และเราต้องรู้สึกถึงความรู้สึกแบบเดียวกับตอนที่เราแข่งขันกับ  แมนฯ ซิตี้ หรือ เอฟเวอร์ตัน และนำไปใช้กับผลงานของเราในนัดนี้

นี่คงกำลังทดสอบสำคัญของคุณอีกครั้งใช่ไหม?

มันไม่ได้ทดสอบผม มันเป็นการทดสอบทุกคน ในสโมสร มันกำลังจะทำให้เราแข็งแกร่ง ผมอยู่คนละสโมสร ในช่วงเวลาต่างกัน สถานการณ์ต่างกัน ทั้งในการจัดการ ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ ในตำแหน่งที่เราอยากเป็น แต่เราจะคิดบวกและพยายามช่วยให้ทีมแสดงผลงานได้ดีที่สุด

อารมณ์ของนักเตะเป็นอย่างไรบ้าง?

สถานการณ์ทำให้ยากต่อการจัดการ สถานการณ์บางอย่าง เรากำลังพูดถึง การพยายามอยู่ร่วมกันทั้งหมด แต่ตอนนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ปรากฏ และเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องจัดการ คือปัญหาของ เอ็นโซ
เราต้องคิดบวก วิธีเดียวที่จะก้าวไปข้างหน้า คือการคิดบวก อย่ายอมแพ้ในทีมของเรา เราจะผลักดันพวกเขา และพยายามดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากผู้เล่นที่เรามีอยู่ในมือของเรา

เอ็นโซ  มีโอกาสจะกลับมาเล่นต่อ ก่อนจบฤดูกาลหรือไม่?

ใช่ แต่ในตอนนี้เขายังคงมีอาการบาดเจ็บ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ แก้ไขปัญหาให้เขา หากเขารู้สึกไม่สบายเขาก็ไม่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากสถานการณ์มันไม่ดีสำหรับเขา หรือสโมสร

นักเตะต้องแสดงให้เห็นว่า พวกเขายังคงเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งต่าง ๆ ในฤดูกาลหน้าหรือไม่?

ใช่ เพราะดูเหมือนว่า มีเพียงตัวผมเท่านั้นที่ต้องปรับปรุง โค้ชจะต้องปรับปรุงอยู่เสมอ เพื่อให้สมควรได้อยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า เราทุกคนต้องรับผิดชอบ ต่อสถานการณ์ และเราทุกคนต้องปรับปรุง ว่าเราสมควรที่จะอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า หรือไม่

คาร์นีย์ ชุควูเมก้า และราฮีม สเตอร์ลิง

สเตอร์ลิง  มีอาการปวดหลังส่วนล่าง ส่วน คาร์นีย์ เขารู้สึกเจ็บที่หัวเข่า หวังว่ามันจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และพวกเขาจะพร้อมลงเล่นให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ เราจะเสียนักเตะสองคน ที่อยู่ที่นั่น และการคิดสามารถช่วยทีมได้


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง