ยูโร 2024 โปแลนด์ บุกเอาชนะ เวลส์ ผ่านเข้ารอบ ได้สำเร็จ

Share
ยูโร 2024

ยูโร 2024 โปแลนด์ บุกเอาชนะ เวลส์ ผ่านเข้ารอบ ได้สำเร็จ

ยูโร 2024 โปแลนด์ บุกเอาชนะ เวลส์ ผ่านเข้ารอบ ได้สำเร็จ  ในสนามคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ในช่วง 90 นาทีแรก และ ช่วงต่อเวลาพิเศษ   โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ โค ยิงเข้ากรอบเพียงครั้งเดียว

ยูโร 2024

พวกเขาต้องเหลือ 10 คนก่อนจบเกม เมื่อ คริส เมปแฮม โดนใบเหลืองที่สอง จากการพุ่งเข้าใส่ เลวานดอฟสกี้

แต่อดีตผู้รักษาประตู อาร์เซนอล Wojciech Szczesny เดาถูก และพุ่งออกไป เซฟลูกยิงของ James ทําให้แฟนบอล เวลส์ จํานวนมาก ในสนามต่างอึ้งไปชั่วขณะ หลังจากที่ทีมของพวกเขา พลาดการ เข้าร่วม รายการชิงแชมป์ยุโรป เป็นครั้งที่สาม ติดต่อกัน

เวลส์ พลาดอย่างน่าเสียดาย ในการ เข้าร่วม ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ อีกครั้ง

ความเข้มข้นที่แท้จริงของการร้องเพลง Land of My Fathers ของผู้เล่นชาวเวลส์ และแฟน ๆ ในช่วงเวลาก่อน คิกออฟ แสดงให้เห็นว่า พวกเขาพร้อม สําหรับการต่อสู้ หลังจาก พวกเขามาถึงรอบชิงชนะเลิศ พวกเขาไม่มีอะไรต้องกลัว

ทั้งสองทีม ไม่สามารถยิงเข้ากรอบได้ในครึ่งแรก ที่ต่อสู้กัน  ในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ จังหวะของครึ่งแรก เวลส์ ได้ส่งบอลเข้าตาข่าย  แต่ต้องลุ้น เมื่อ ผู้ช่วยผู่ตัดสิน ยกธงล้ําหน้า และการตรวจสอบ VAR ที่รวดเร็ว สนับสนุนการตัดสินใจ ที่ถูกต้อง ของไลน์แมน

ดูเหมือนว่าโอกาสนั้น จะทําให้เจ้าบ้าน มีความเชื่อมั่น และได้เปรียบทางจิตใจ เล็กน้อย เมื่อพิจารณาจากแนวทาง ที่พวกเขาออกมาในครึ่งหลัง และถ้าไม่ใช่การเซฟ  ที่น่าทึ่งจาก Szczesny พวกเขา อาจจะเอาชนะ ไปได้ ใน เวลาปกติ

ความจริงแล้ว ทั้งสองฝ่าย พยายาม จะเอาชนะ ให้จบ เพื่อไม่ให้มีการต่อเวลาพิเศษ ด้วยแนวรับ เวลส์ที่ยอดเยี่ยม แม้แต่ เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้า ยังไม่สามารถ หาจังหวะ พังประตูได้

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มัวร์ รู้สึกว่าเขา ควรได้จุดโทษ  จากจังหวะ ถูกผลักโดย Jakub Kiwior กองหลังของ Arsenal
แต่ผู้ตัดสิน ไม่เห็นด้วย และ สาเหตุการล้มลงของเขา ยังไม่ชัดเจนพอ

เมื่อผลการแข่งขัน 90 นาที และ ต่อเวลาไปอีก 30 นาที ยังไม่มีทีมไหน เป็นผู้ชนะ จบที่ สกอร์ 0-0 จึงต่อ ตัดสินสุดท้าย โดยการ ยิงจุดโทษ โปแลนด์ เริ่มยิงก่อน และ ยิงเข้า ทั้ง 5 คนรวด แต่ทางเจ้าบ้าน ก็ทำได้ดี ยิงเข้า 4 คนติดต่อกัน จนกระทั่ง แดเนียล เจมส์ ออกมา ยิงเป็นคนสุดท้าย Szczesny เดาถูก และพุ่งออกไป เซฟลูกยิงของเขา โปแลนด์จึงชนะไป 5-4


pap55

PAP55

Picture Credit by : skysport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง