มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังทีมของเขา เอาชนะ เชลซี ด้วยสกอร์ 5–0

มิเกล อาร์เตต้า

  • คุณพอใจกับผลงานของทีมคุณแค่ไหน?

ผมพอใจกับผลงานในครั้งนี้มาก ผมคิดว่าโดยรวมแล้ว เราทำได้ดีจริง ๆ กับการเจอกับทีมที่ดี ซึ่งอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และนั่นจะสร้างโมเมนตั้มที่ดี มากมายกับเรา ผมคิดว่าเราตอบสนองได้ดี ตั้งแต่ครึ่งแรก เราทำเกมได้อย่างไหลลื่น และเล่นด้วยความกล้าหาญอย่างมาก และทำให้สิ่งต่างๆ ได้ตามแทคติกที่วางไว้ พวกเราทุกคนมีความสุขจริงๆ กับผลการแข่งขันในวันนี้ มันเป็นวันที่ดีสำหรับกองเชียร์ของเราเช่นกัน ผมคิดว่าทุกเราทำให้วันนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งวันพิเศษของแฟน ๆ ของเรา

  • คุณรอที่จะใช้กองกลางสามคนนั้นมานานเท่าไหร่แล้ว?

ใช่ เรามีทีมที่พร้อมนอกเหนือจาก เยอร์เรียน ซึ่งหวังว่าจะได้กลับมาพร้อมกับพวกเราทุกคนเร็วๆ นี้ และเราต้องใช้นักเตะทุกคนที่เรามี อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเขาทุกคนล้วนเป็นผู้เล่นที่ดี เราคิดว่ามันเป็นเกมที่ดี สำหรับ โธมัส ที่กลับมา เขาเริ่มกลับมาเล่นเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี เขาฝึกซ้อมได้ดีมาก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ด้วยนักเตะที่พวกเรามี เราคิดว่ามันเป็นการเล่นที่ถูกต้อง เขาก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งคนสำคัญของทีม เขามีผลงานที่ยอดเยี่ยม เขามีความสำคัญต่อทีมจริง ๆ ในขณะนี้

  • ทั้ง 3 ดูจะประสานงานกันได้ดี คุณชอบอะไรเกี่ยวกับพวกเขา?

ทุกอย่าง นอกจากนี้เมื่อคุณส่ง เดแคลน ไรซ์ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด และรวมถึง เอมิล ลงสนาม และเรายังมีผู้เล่นอย่าง จอร์จ มันทำให้คุณมีแผนการเล่นมากมาย ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เพราะทุกคนล้วนมีส่วนทำให้ เราชนะเกมสำคัญหลายเกมร่วมกับเขาที่นั่น ขึ้นอยู่กับเกม สภาพคู่แข่งด้วย เป็นเรื่องดี เพราะทุกคนก็รู้สึกมีความสำคัญเช่นกัน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากตอนนี้

  • ชัยชนะเช่นนี้จะช่วยเพิ่มสภาพจิตใจได้มากน้อยเพียงใด ณ จุดนี้ของฤดูกาล?

เห็นได้ชัดว่ามันยอดเยี่ยมสำหรับเรา และสำหรับความมั่นใจ รวมถึงความเชื่อมั่นที่ว่าเราสามารถทำได้เช่นกัน เราสามารถมาถึงขั้นตอนเหล่านี้ที่เราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม ในแบบที่เราทำในคืนนี้ สนุกกับมัน และหลังจากนั้น ก็กลับมาฝึกซ้อม และวางแผนการต่อไป เพราะว่าเรามีนัดสำคัญในวันอาทิตย์ และเราจะต้องเตรียมตัวให้ดี เพื่อเอาชนะพวกเขา

  • คุณเห็นใจ  โปเช็ตติโน่  ไหม?

ความเห็นอกเห็นใจทั้งหมด กับทุกสิ่งที่เขาผ่านมา และทุกสิ่งที่เขาทำ เขารู้เรื่องนี้ ผมเคยอยู่ในสถานการณ์แบบเขาเช่นกัน เขาทำงานได้ดีมาก ผมคิดว่าเมื่อคุณดูทีมชุดนี้ และวิเคราะห์ทุกวินาที พวกเขาสมควรที่จะชนะหลายนัด พวกเขาสมควรที่จะชนะกับทีมใหญ่ เขาทำงานได้ดีจริง ๆ ดังนั้นหวังว่าสิ่งต่างๆ จะพลิกผัน และเป็นไปตามที่เขาสมควรได้รับ

  • มีการพูดคุยกันมากมาย เกี่ยวกับทีมที่เหนื่อยล้าในช่วงครึ่งหลังของช่วงหลัง วันนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อพูดถึงเรื่องความเหนื่อยล้าหรือไม่?

นั่นก็แน่นอน เพื่อพลัง และจิตวิญญาณของทีม ในครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นตามลำดับ สิ่งที่เด็กๆ เหล่านี้ทำในช่วง 10 วัน ที่ผ่านมานั้นไม่น่าเชื่อเลย สถิติทางร่างกายจากการซ้อม เมื่อคุณดูตัวเลขบางตัว มันไม่น่าเชื่อ แต่พวกเขาสามารถทำได้ และพวกเขาสามารถปรับปรุงตัวเองได้ เพราะพวกเขาต้องการก้าวไปข้างหน้า พวกเขามีความคิดแบบนี้พวกเขาต้องการชนะมัน

  • เป็นเรื่องดีสำหรับ  ไค ฮาแวร์ตซ์  ที่ทำประตูใส่สโมสรเก่าของเขา 

เขามีฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมยอดมาก สำหรับนักเตะหมายเลข 9 ที่ยิงได้ 2 ประตู ในแบบที่เขาทำ การมีส่วนร่วมของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ผมแน่ใจว่าเขาพอใจมาก

  • ฝูงชนกำลังกระโดดในตอนท้าย?

นั่นคือสิ่งที่เรามาที่นี่เพื่อพวกเขา ผลงานของเราทำให้พวกเขา ต้องรู้สึกว่าทีมนี้สามารถเป็นตัวแทนของสโมสรได้อย่างดีที่สุด ผมคิดว่าพวกเขารู้สึกได้ พวกเขาเห็นความพยายาม คุณภาพ และงานของเราคือทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะสนุก และเพลิดเพลิน ร่วมกันเราสามารถชนะสิ่งต่าง ๆ

  • วันนี้เป็นการแก้แค้น 6-0 ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หรือเปล่า?

ไม่รู้ว่าเป็นการแก้แค้นหรือเปล่า โดยปกติ ฟุตบอลจะนำโอกาสมาให้คุณอีกครั้ง วันนี้เราชนะ เราไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องในอดีต มีความสุขกับค่ำคืนแห่งชัยชนะดีกว่า


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง