เมาริซิโอ โปเชติโน กับอนาคตของเขา ที่ เชลซี

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน กับอนาคตของเขา ที่ เชลซี

เมาริซิโอ โปเชติโน  อนาคตของเขา ที่เชลซี  อยู่ในมือของเขาเอง

 

อนาคตของผู้จัดการทีม  เชลซี อย่าง  เมาริซิโอ โปเชติโน  อาจเป็นที่น่าสงสัยเมื่อ  เดอะบลูส์ กำลังดิ้นรนเพื่อแสดงผลงานในฤดูกาลนี้ แต่  เบน จาค็อบส์ นักข่าวสายกีฬา บอกกับ กิฟมีสปอร์ต ว่าชะตากรรมของเขาอยู่ในมือของเขาเอง แม้ว่า ท็อดด์ โบห์ลี จะวางแผนหาคนอื่นมาสืบทอดตำแหน่งก็ตาม

ทีมจากลอนดอน  พบว่าตอนนี้ตัวเองอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง  พรีเมียร์ลีก และเผชิญกับงานที่ยากลำบาก ในการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป การจบอันดับเพื่อไปเล่นใน  แชมเปี้ยนส์ลีก

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย สำหรับทีมของโปเชติโน  โดย  เชลซี  มีคะแนนตามหลัง  แอสตัน วิลล่า  อันดับ 4 ถึง 17 แต้ม ซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้าย ที่จะได้รับโควต้า ไปเล่นรายการใหญ่สุดของยุโรป

โบห์ลีย์  จะวางแผนล่วงหน้าในกรณีที่สถานการณ์แย่ลง ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  โดยอาจมองหาตัวแทน  โปเชติโน  หากเขาไม่สามารถ จบอันดับที่ดีในฤดูกาลนี้ได้

เชลซี  มีโอกาสที่จะชูถ้วยรางวัล ก่อนจบฤดูกาล ในรายการ  เอฟเอ คัพ  หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ พวกเขาต้องอกหัก จากรายการ  คาราบาว คัพ  โดยพ่ายแพ้ต่อ  ลิเวอร์พูล  ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เมาริซิโอ โปเชติโน กับอนาคตของเขา ที่ เชลซี

  • อนาคตของ  โปเชติโน  อาจเป็นที่น่าสงสัย

ฤดูกาลที่แล้วทีมจากลอน ไม่ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลยุโรป โดย  โธมัส ทูเคิ่ล  เกรแฮม พอตเตอร์ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด  ต่างก็ดิ้นรน เพื่อพาสโมสร ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งสามคน ถูกปลดออกจากหน้าที่ ตลอดทั้งฤดูกาล โดย โปเชติโน จะได้อยู่จนหมดสัญญา

ผู้จัดการทีม ชาวอาร์เจนตินา  รายนี้อยู่รอดมาทั้งฤดูกาล แม้จะมีผลงานที่น่าผิดหวัง โดยเห็นได้ชัดว่า  โบห์ลี  มองหาการสร้างทีมในระยะยาว แทนที่จะตัดสินใจ แบบหุนหันพลันแล่น ก่อนหน้านี้ นักข่าว  ดีน โจนส์  บอกกับ กิฟมีสปอร์ต  ว่า มันดูไม่ดีสำหรับ  โปเชติโน และแนะนำว่า แม้แต่การคว้าแชมป์  เอฟเอ คัพ  ก็อาจไม่เพียงพอที่จะรักษางานของเขาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม  ดาร์เมช เชธ  นักข่าวของ  สกายสปอร์ต  ยังได้เปิดเผยกับ  กิฟมีสปอร์ต  ว่าเสียงที่เขาได้ยินจากสแตมฟอร์ด บริดจ์  คือการที่แฟนบอลของสโมสร ต้องการจะอยู่เคียงข้างเขา และปล่อยให้เขามองเห็นโปรเจ็กต์นี้ผ่านพ้นไป เมื่อ  โบห์ลี  เข้ามาบริหารทีม  เชลซี  เขามุ่งเน้นกลยุทธ์ การสรรหาบุคลากรอย่างหนัก เพื่อดึง ดาวรุ่ง จากทั่วโลก เนื่องจากพวกเขาขาดประสบการณ์ ผู้เล่นจึงต้องใช้เวลา ในการปรับตัวอยู่เสมอ

หากสถานการณ์แย่ลง  โบห์ลีย์ คงต้อง ปลดเค้ากลางทาง นักข่าว จาคอบส์  บอกกับ กิฟมีสปอร์ต ว่า  ฮันซี ฟลิค กำลังพูดคุยกันเป็นการภายในโดย  เชลซี  ก็กำลังพิจารณาผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกหลายคนด้วย แม้ว่าการวางแผน สืบทอดตำแหน่งเป็นเรื่องปกติ สำหรับสโมสรฟุตบอล แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มแรงกดดัน ให้กับผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่า  ต่อไป

  • เบน จาคอบส์  อนาคตของ  โปเชติโน  อยู่ในมือของเขาเอง

จาค็อบส์  แนะนำว่าอนาคตของ โปเชติโน  อยู่ในมือของเขาเอง และมันจะขึ้นอยู่กับว่าเชลซีจะจบฤดูกาลอย่างไร นักข่าว กล่าวเสริมว่า หาก เดอะบลูส์  ผ่านเข้ารอบฟุตบอลยุโรปได้ ก็จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความก้าวหน้าในฤดูกาลนี้ และ อาจจะทำให้ เค้ายังคง ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป

 


pap55

PAP55

Credit by :  givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง