อาร์เซน่อล กำลังมองหากองหน้าคนใหม่ ในช่วงซัมเมอร์นี้

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กำลังมองหากองหน้าคนใหม่ ในช่วงซัมเมอร์นี้

อาร์เซน่อล พัฒนาทีมดีขึ้นในทุกๆ ปี โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาล พรีเมียร์ลีก 2022/23 เป็นฤดูกาลที่จบอันดับ 2 ของลีก โดยเก็บคะแนนตามหลังอันดับ 1 เพียง 5 แต้ม และในปัจจุบัน ที่พวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูง ตอนนี้ มิเกล อาร์เตต้า นอกจากมีภารกิจรักษาฟอร์มการเล่นที่ดี เพื่อคว้าแชมป์แล้ว เขา และทีมงานยังได้เริ่มเตรียมความพร้อมทีมสำหรับฤดูกาลหน้าอีกด้วย

อาร์เซน่อล

มีเหตุผลหลายประการ ที่สร้างความแตกต่างระหว่าง  เดอะกันนอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  หนึ่งในนั้น ก็คือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Arsenal ยังขาดกองหน้าที่มีความเฉียบคม กองหน้าในปัจจุบันของพวกเขา ยังไม่สามารถฝากความหวัง เรื่องการทำประตูได้มากนัก ในทางเทคนิคแล้ว กาเบรียล เฆซุส คือกองหน้าที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ แต่จากมุมมองของการทำประตูล้วน ๆ พวกเขายังไม่ดีพอในการช่วยทีมลุ้นแชมป์ เบนจามิน เซสโก้ ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ถูกมองว่าเป็นเป้าหมาย ของ  ปืนโต ในซีซั่นหน้า แม้ว่า เบน จาค็อบส์ ได้บอกว่า เดอะกันเนอร์ส สามารถมองหากองหน้าที่แข็งแกร่งกว่าได้ ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์รายชื่อ กองหน้าฝีเท้า 3 คน ที่ อาร์เซน่อล อาจจะเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

  • อเล็กซานเดอร์ อิซัค

สโมสรปัจจุบัน : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เขาเป็นหนึ่งในกองหน้า ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วใน พรีเมียร์ลีก จากผลงานการทำประตูของเขา เขาจึงอาจจะเป็นคนที่ใช่ที่ ปืนใหญ่ กำลังตามหา อเล็กซานเดอร์ อิซัค ยิงได้ 12 ประตู จากการลงสนาม 20 นัด ในลีกในฤดูกาลนี้ โดยรวมแล้วนักแม่นปืนที่สูง 192 ซม. ยิงได้ 26 ประตู จากการลงเล่น 57 นัด ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ฤดูร้อนนี้ ปืนใหญ่ มีโอกาสที่ดีที่สุด ในการคว้าตัวกองหน้าชาวสวีเดนรายนี้ เนื่องจาก สาลิกาดง อาจจำเป็นต้องขายตัวหลักออกจากทีม เพื่อสร้างความสมดุลให้กับบัญชีของพวกเขา ไม่เพียงแต่เขาจะยิงได้ดีเท่านั้น แต่ อิซัค ยังมีความเร็ว และครองบอลได้ดีอีกด้วย เขามีความคิดสร้างสรรค์ และในวัย 24 ปี เขาจะทำหน้าที่เป็นกองหน้า ตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีม ในระยะยาว

  • วิคเตอร์ เกียวเคเรส

สโมสรปัจจุบัน : สปอร์ติ้ง ลิสบอน

แม้ว่าการจะคว้าตัว วิคเตอร์ เกียวเคเรส อาจจะต้องทำให้ทีมใช้เงินจำนวนมาก แต่ก็อาจเป็นสิ่งที่คุ้มค่า ด้วยความสามารถรอบด้านของเขา นักเตะวัย 25 ปี กลายเป็นดาวซัลโวให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยยิงได้ 26 ประตูจาก 39 เกม หลังจากย้ายมาด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์

ตอนนี้ถูกมองว่า เขามีมูลค่าประมาณ 100 ล้านปอนด์ นักเตะชาวสวีเดน เป็นที่จับตามองของหลายๆ ทีม โดยทีมแมวมองของ ปืนใหญ่ ได้จับตามองฟอร์มของ อดีตนักเตะ โคเวนทรี ซิตี้ รายนี้อย่างใกล้ชิด โดยสิ่งที่อาจเป็นอุปสรรคต่อทีมต่างๆ รวมถึง ปืนใหญ่ คือค่าฉีกสัญญาของเขาที่ 86 ล้านปอนด์ โดยยักษ์ใหญ่จากโปรตุเกส ไม่เต็มใจที่จะรับข้อเสนอ ที่ต่ำกว่านี้

  • อีวาน โทนี่ย์

สโมสรปัจจุบัน : เบรนท์ฟอร์ด

อิวาน โทนี่ย์ กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งมีมูลค่า 100 ล้านปอนด์ จะถือเป็นการเสริมทัพ ที่ยอดเยี่ยมของ อาร์เตต้า อย่างไม่ต้องสงสัย ในฐานะนักเตะที่มีความสามารถรอบด้าน อย่างแท้จริง มีกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ ในตลาดเพียงไม่กี่รายที่ดีกว่า นักเตะชาวอังกฤษรายนี้ แต่การที่ ปืนใหญ่ จะทุ่มเงินคว้าตัวเขาหรือไม่นั้น ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ

กองหน้ารายนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเขา ใน  พรีเมียร์ลีก แต่มักจะดูโดดเดี่ยว ในทีม ที่ไม่มีใครซับพอร์ตเขามากนัก แม้ว่านั่นจะไม่ใช่กรณีของ ปืนใหญ่ ก็ตาม หลังจากพลาดครึ่งแรกของฤดูกาล ปัจจุบันเนื่องจากการโดนแบน โดย โทนี่ย์ แสดงให้เห็นแล้วว่า การสร้างสนาม ไปนาน ไม่ส่งผลกระทบ กับฟอร์มการเล่น ของเขาเลย  โดยทำไป 4 ประตู จาก 8 นัด นับตั้งแต่เขากลับมา


pap55

PAP55

Credit by : givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง