จู๊ด เบลลิงแฮม ซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด ยกย่อง รูนี่ย์แมนเชสเตอร์

Share
จู๊ด เบลลิงแฮม ซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด

จู๊ด เบลลิงแฮม ซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด ยกย่อง รูนี่ย์

 

จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเด่นของ เรอัล มาดริด กล่าวถึง เวย์ รูนีย์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีอิทธิพลมากที่สุดต่อการเล่นของเขา กล่าวคือ รูนี่ย์ คือต้นแบบการเล่นของ จู๊ด

จู๊ด เบลลิงแฮม ซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด
เบลลิงแฮมซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ยกย่อง รูนี่ย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกิดอะไรขึ้น?

กองกลางทีมชาติอังกฤษ  มีฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่งกับ Real Madrid  นับตั้งแต่ย้ายจาก  Borussia Dortmund ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  ด้วยค่าตัวมูลค่า 131 ล้านยูโร ตอนนี้ ได้คว้ารางวัลโกลเด้น บอย  เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และผมงานของเขา ตามรอยรุ่นพี่ในวงการก่อนหน้านี้ เช่น  รูนีย์  ลิโอเนล เมสซี  ปอล ป็อกบา  คีเลียน เอ็มบัปเป้  และเออร์ลิง ฮาแลนด์   นับตั้งแต่เปิดซีซั่น เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับการชื่นชมและกลายเป็นดาวเด่นของทีมโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน  ในตอนที่  เบลลิงแฮม   รับรางวัลลูกบอลทองคำที่งานพิธีที่เมืองตูริน และเขาได้แสดงความชื่นชมต่อ  รูนี่ย์  อดีตหัวหอกกองหน้าตัวเก่ง ทีมชาติอังกฤษ และ Manchester United  ซึ่งเขาชื่นชมและยกย่องเป็นต้นแบบมาตั้งแต่เด็ก


สิ่งที่เบลลิงแฮมพูด

หลังจากรับรางวัล  เบลลิงแฮม  กล่าวว่า  พบขอยกรางวัลนี้ แก่การพยายามทำให้ทีมของผม และ ประเทศของผม เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก  ผมไม่เคยคิด เรื่องการเป็นนักเตะ ที่เก่งที่สุด ผมต้องการแค่เล่นให้ดี เพื่อทำให้สโมสร และทีมชาติของผมมีผลงานที่ดี และ ผมหวังว่าทีมที่ผลลงเล่น จะกลายเป็นทีม ที่ดีที่สุดในโลก สำหรับผม ผมคงพูดได้ว่า  รูนี่ย์  คือต้นแบบของผม เขาเก่งมากตอนที่ผมยังเด็ก ผมโตมาด้วยการมองดูการเล่นของเขา ผมเชื่อว่าเด็ก ๆ จากอังกฤษที่โตมาวัยเดียวกับผม ล้วนคิดไม่ต่างกัน วิธีการเล่นของเขา วิธีการต่อสู้ ล้วนน่าทึ่งและสร้างประโยชน์ต่อทีม

เบลลิงแฮมมีความโดดเด่นในปี 2023 เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ บุนเดลาลีกา ฤดูกาล 2022-23 ด้วนผลงานพา  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  จบอันดับ 2 ของลีก ก่อนที่เขาจะย้ายไปสเปน  กับทีม  รีล มาดริด เขากลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุด ในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดย ทำไป 15 ประตูจาก 17 เกม ใน ทุกรายการ  เบลลิงแฮมเคยคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ซึ่งยังเป็นรางวัลให้กับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ดีที่สุดทั่วโลกอีกด้วย

อะไรต่อไปสำหรับเบลลิงแฮม?

ปัจจุบัน จู๊ด  พาทีม  เรอัล มาดริด  รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลาลีกา และยังอยู่ในเส้นทางแชมเปี้ยนส์ ลีก เขาจะกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อ  เรอัล มาดริด ไปเยือน  เรอัล เบติส ในวันเสาร์

88winner

88winner

แหล่งที่มา : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง