กินกันไม่ลง! แมนฯ ซิตี้ 1-1 ลิเวอร์พูล

Share
กินกันไม่ลง! แมนฯ ซิตี้

กินกันไม่ลง แมนฯ ซิตี้ 1-1 ลิเวอร์พูล

กินกันไม่ลง! แมนฯ ซิตี้

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล นับตั้งแต่พวกเขากลายเป็น สองมหาอำนาจในพรีเมียร์ลีก ภายใต้ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ การพบกันแต่ละครั้งช่วยสร้างความตึงเครียด และกดดันเสมอ เมื่อเกมได้เริ่มขึ้น ก็เป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอล ทำเกมได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยฝั่งทีมเยือน ก็สามารถทำ เกมรับเพื่อต้านทานไว้อย่างมีระเบียบ  แต่แล้วก็เป็น แชมป์เก่าซิตี้ที่ฉวยโอกาสขึ้นนำเมื่อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าตัวเป้า ที่ยิงประตูเข้าไป จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้เห็นบอลนักจากการเตะเปิดเกม ของผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล อลิสสัน  และนี่ก็เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

เริ่มเกมครึ่งหลังรูปแบบการเล่นของทั้ง 2 ทีม ยังไม่ต่่งจากเดิมมากนัก โดยยังเป็น ซิตี้ ที่เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่ และมีโอกาสได้ประตูที่ 2 อีกหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ที่วันนี้ดูจะมีปัญหากับการรับมือ โดกู ปีกตัวจี๊ดของเรือใบ ก็พยายามตั้งรับแล้วรอสวนกลับหวังประตูตีเสมอ แต่ในพื้นที่สุดท้ายพวกเขายังทำได้ไม่ดีพอ มักเสียบอลกลับไปให้เจ้าถิ่นอยู่เสมอ

และแล้วจุดพลิกผันของเกมก็มาถึง เมื่อเวลาการแข่งขันกำลังเดินเข้าสู่ช่วง 10 นาที สุดท้าย เป็น โม ซาล่า ปีกตัวความหวังของทีมเยือน ที่อาศัยช่องว่างอันน้อยนิดที่ กองหลัง แมนฯ ซิตี้ เปิดให้เห็น จ่ายบอลให้ แบคขวาทีมขาติอังกฤษ เทรน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สอดมารับบอล แล้วบรรจงยิงประตูแรกของเขาในซีซั่นนี้ ช่วงให้ หงส์แดง ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ หลังจากโดนตีเสมอเจ้าถิ่นยังคงไม่ย่อท้อ เดินหน้าบุกหวังคว้าประตูชัย แต่ทีมเยือนก็แพคเกมรับไว้ได้จนจบเกม ทำให้ทั้ง 2 ทีม แบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก 1-1

กินกันไม่ลง! แมนฯ ซิตี้

 

สถิติหลังเกม

ผลเสมอในนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เซฟแต้ม จากการตามหลังคู่แข่งได้มากที่สุดในลีก แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมที่ถ้าออกนำจนจบครึ่งแรกแล้วจะไม่แพ้ ผลเสมอทำให้สถิติชนะรวดในบ้านของ ซิตี้ ต้องหยุดชะงัก แต่พวกเขายังคงไร้พ่ายในบ้าน ลิเวอร์พูล ยังคงไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ซิตี้ ถึงถิ่นได้เป็นเวลากว่า 8 ปี นี่นับเป็นประตูแรกในลีกที่ ฮาแลนด์ สามารถยิงใส่ หงส์แดงได้ ประตูนี้ของ ฮาแลนด์

ทำให้ตอนนี้มีแค่ เบรนท์ฟอร์ด เท่านั้นที่เขายังไม่สามารถยิงประตูได้ประตูตีเสมอในเกมนี่ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นประตูแรกที่เขาทำให้ทีมได้ในซีซั่นนี้ ฮาแลนด์ ยิงประตูลูกที่ 50 ได้ในนัดนี้ จากการลงเล่น 48 นัด ซึ่งเป็นสถิติใหม่ที่ต้องบันทึกไว้ โดกู สร้างความปั่นป่วนให้แนวรับทีมเยือน โดยทั้งเกมเขาเสียบอลจากการดวลแค่ 2 ครั้ง

ลิเวอร์พูล เสียประตู ในเกมเยือน 6 นัดติดต่อกัน นอกจากนี้หลังจากกรรมการ เป่านกหวีดจบเกม  ได้มีประเด็นที่พูดถึงเล็กน้อย  เมื่อกุนซือทั้งทีมจับมือและสวมกอด กันก่อนแยกย้ายด้วยดี  แต่กองหน้าอุรุกวัย ของลิเวอร์พูล  ดาวิญ นูนเยส  กลับปรี่เข้าใส่ เป๊บ โดยไม่ทราบสาเหตุทั้งคู่ปะทะคารมกันเล็กน้อย ก่อนที่ คล๊อป และทีมงานจากฝั่งทีมเยือน จะมากันตัวกองหน้ารายนี้ออกไป โดย เป๊บ ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้ว่า มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรใหญ่โต เราแค่พูดคุยกัน ไม่เกี่ยวกับ อารมณ์ในเกม รึปัญหาส่วนตัวใด ๆ ที่ คล็อปป์ ต้องมาห้ามนั้นมันเป็นเพราะ ดาวิญ ยังหนุ่มและแข็งแรงกว่าเขาแค่นั้นเอง   ทางฝั่งขอคล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ ประเด็นนี้ว่า เขาไม่ทราบว่าทั้งคู่คุยอะไรกัน

เนื่องด้วยเขาไม่เข้าใจ ภาษา สเปน ซึ่ง ดาวิญ อาจจะแค่ยังไม่เข้าใจความสัมพันธ์ของ เราทั้ง 2 คน (กุนซือทั้ง 2 ทีม) ว่าเราต่างเป็นคู่แข่งที่ดี ให้เกียรติกัน และมีส่วนทำให้เราไม่หยุดพัฒนา

88winner

88winner

แหล่งที่มา : thairath

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง