เออร์ลิง ฮาแลนด์ กับคำถามอนาคตการค้าแข้ง

Share
เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตอบโต้เรื่องการย้ายทีมของเรอัล มาดริด

เออร์ลิง ฮาแลนด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ “เจ้าแห่งโชคชะตาของเขา”

 

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาว นอร์เวย์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรง ที่มีสถิติซัดไป 52 ประตูในทุกรายการ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำลายสถิตินับไม่ถ้วน ตลอดเส้นทางการค้าแข้งให้ ซิตี้ ทั้งคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมป์เปี้ยนส์ เขายังคงเป็นดาวเด่นในฤดูกาลนี้ ซึ่งนำไปสู่การคาดเดา เกี่ยวกับอนาคตของเขา ท่ามกลางข่าวลือ ความสนใจจาก เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีกา

ฮาแลนด์มีเงื่อนไข การปล่อยตัวหรือไม่?

มีการกล่าวกันว่า ในสัญญาค้าแข้งของ ฮาแลนด์ กับ เรือใบสีฟ้า อาจมีเงื่อนไขการย้ายทีม ไปเล่นนอกเกาะอังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่ ราฟาเอล ปีเม็งตา เอเย่นของกองหน้าตัวเก่ง ได้บอกกับ Relevo เมื่อถูกถามถึงเงื่อนไขของสัญญา “สัญญาของเออร์ลิง ผู้ที่ทราบเงื่อนไขดีคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่อของเขา ตัวเขาเองและผม”

 

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตอบโต้เรื่องการย้ายทีมของเรอัล มาดริด
เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตอบโต้เรื่องการย้ายทีมของเรอัล มาดริด

 

ฮาแลนด์จะออกจาก แมนซิตี้ได้ไหม?

เขากล่าวต่อไป เกี่ยวกับข่าวลือ การย้ายทีมที่ยังคงเป็น ที่พูดถึงอย่างร้อนแรง “เออร์ลิง เป็นผู้กำหนดเส้นทาง อนาคตของเขาเอง ไม่ใช่แค่ตอนนี้ แต่เป็นทั้งชีวิตของเขาและ 100% สิ่งที่ผมหมายถึง คือคุณต้องใช้ความสมดุล เรา สโมสร และผู้เล่น เราทุกคนลง เรือลำเดียวกัน เรื่องก็ต้องคุยกัน ปฏิบัติกัน ให้ทุกคนโอเค สบายใจ และพอใจ กับประสบการณ์ ที่ได้ทำงานร่วมกัน ฉันคิดว่าไม่จำเป็น ต้องบอกว่า เออร์ลิง ทำในสิ่งที่เขาต้องการ  มันไม่จริง เออร์ลิ่ง มักจะทำสิ่งที่ดี

สำหรับเขา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรของเขาเสมอ เขาไม่ใช่นักเตะ ประเภทที่จะพูดว่า ” ผมต้องการย้ายทีม ทีมนี้จะเป็นยังไง ผมไม่สน มันไม่ใช่เรื่องของผม ”  มันไม่ใช่แบบนี้ และมันจะไม่เกิดขึ้น เพราะความเคารพ มาก่อนทุกสิ่ง ถ้าพวกเขาให้เขา เขาก็จะให้มันด้วย”


ฮาแลนด์ มีมูลค่าเท่าไร?

ปีเม็งตา เคยแนะนำ ในอดีตว่าฮาแลนด์ อาจมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านยูโร (875 ล้านปอนด์ / 1 พันล้านดอลลาร์)ในตลาดการซื้อขาย และเขาได้ขยาย ความคิดเห็นนั้นโดยกล่าวว่า “เมื่อผมพูดถึง 1 พันล้าน ผมพูดคุยเกี่ยวกับ อายุการค้าแข้ง ศักยภาพ มูลค่าทางตลาด ทั้งในด้านการขาย ตั๋ว เสื้อยืด สปอนเซอร์ ดิจิทัล และทุกสิ่งที่ยังไม่มี ที่กำลังจะมาถึง ไม่สามารถบอกได้ว่า แต่ละอย่างราคาเท่าไหร่ คุณกำลังถามผมจริง ๆ ว่า ถ้า ฮาลัน ย้ายทีม ควรมีค่าตัวเท่าไหร่ คุณไม่สามารถตอบได้ ผลงานแบ้วคุณภาพของนักเตะ จะเป็นคนบอกเอง ”


มาดริดสนใจ ฮาแลนด์หรือไม่?

ฮาแลนด์ มีสัญญากับซิตี้จนถึงปี 2027 แต่เชื่อว่า ซิตี้ จะพยายามขยายสัญญาแน่นอน เมื่อถูกถามว่า มาดริด จะเข้ามายื่นข้อเสนอสู้หรือไม่  ปิเมนตากล่าวเสริมว่า “ทุกครั้งที่ผมไปมาดริด ผมจะถามผู้คนว่าการใช้ชีวิตที่นั่นเป็นอย่างไร และพวกเขาบอกผมเสมอว่ามันเยี่ยมมาก แต่เมืองอื่นก็ดีเหมือนกัน  แต่เขาเก่งมากใน แมนเชสเตอร์ เขายอดเยี่ยมมาก เขากินเก่ง เขามีทุกอย่าง เขาได้เล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยม ผู้คนเป็นมิตร สงบ…”


อนาคตข้างหน้า

เรอัล มาดริดไม่เคย หยุดยั้งในนโยบาย ‘กาลักติโกส ‘ภายใต้การนำของ ประธานสโมสร ฟลอเรนติโน เปเรซ และฮาแลนด์ ก็เหมาะสมกับการเป็นหนึ่งใน กาแลกติโกส นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวกันว่าทีมบลังโกสยุติความสนใจที่มีมายาวนานในการคว้าตัวคีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์ – แชร์กแมง ซึ่งอาจนำไปสู่การจัดลำดับความสำคัญของการเจรจาคว้าตัวดาวยิงซิตี้ในอนาคต


88 winner

88 winner

แหล่งที่มา : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง