เรอัล มาดริด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการยิงจุดโทษผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด  เอาชนะ  แมนฯ ซิตี้  ด้วยการยิงจุดโทษ เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ UCL

เรอัล มาดริด  คว้าชัยชนะ ในการเผชิญหน้าทีสุดตื่นเต้นกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ทำให้พวกเขา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  ในการแข่งขัน ที่มีเดิมพันสูงซึ่งจบลงด้วยสกอร์ 1-1

เรอัล มาดริด

ยักษ์ใหญ่ จากสเปน เอาชนะการดวลจุดโทษ ไปได้ด้งบสกอร์ 4-3 ซึ่งเป็นการเขี่ย แชมป์เก่าออกจาก ทัวร์นาเมนต์ อันทรงเกียรตินี้ ความสำเร็จนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันของ  Real Madrid ในการเข้าไปเล่น รอบรองชนะเลิศ ซึ่งยิ่งตอกย้ำ ความแข็งแกร่ง และความเป็นจ้าวยุโรป ของพวกเขา

เกมเริ่มต้นด้วย การออกสตาร์ท อย่างระมัดระวัง ตรงกันข้าม กับการบุกแลกกัน ของเลกแรก ที่  เบร์นาเบว  อย่างไรก็ตาม  มาดริด ก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ในการมาเล่นที่  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  โดย  โรดรีโก้   ใน นาทีที่ 15 ของการแข่งขันเท่านั้น แม้จะพยายาม อย่างเต็มที่ แต่ ซิตี้  ก็ไม่สามารถตีเสมอได้ ก่อนพักครึ่ง โดยที่จังหวะที่ใกล้เคียงที่สุด คือการที่  เออร์ลิง ฮาแลนด์  โหม่งไปชนคาน หลังพักครึ่ง ทีมของ  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  ก็แสดงความมุ่งมั่น เพิ่มขึ้น โดยเปิดการโจมตี แนวรับของ  มาดริด  หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้รักษาประตู  อังเดร ลูนิน  ก็พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า เป็นอุปสรรคที่น่ากลัว โดยปฏิเสธลูกยิงของ  แจ็ค กรีลิช และฟิล โฟเด้น 2 ครั้ง จังหวะที่ช้า ของเกม ทำให้ แฟนบอลเจ้าถิ่นดูผิดหวัง ที่สนามกีฬา  เอทิฮัด  โดยรูปเกมเป็นไปโดยเข้าทางของยักษ์ใหญ่ จาก  สเปน  ที่ประสบความสำเร็จ ในการเล่นเกมรับ และชะลอเกมของ  ซิตี้  ทำให้ไม่สามารถหาจังหวะทำเกมได้มากนัก การบุกกดดัน อย่างไม่ลดละ ของ  เรือใบ  ในที่สุด ก็ได้รับผล ตอบแทน เมื่อลูกครอส ของ  เจเรมี โดกุ  ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา ทำให้เกิดข้อผิดพลาด จาก  อันโตนิโอ รูดิเกอร์  ส่งผลให้  เควิน เดอ บรอยน์  ทำประตูตีเสมอได้  เดอ บรอยน์  มีโอกาส คว้าชัยชนะให้กับซิตี้  ในเวลาปกติ แต่ล้มเหลว ในการทำประตู

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ  มาดริด  มีโอกาสปิดเกม แต่  รูดิเกอร์   ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย จบ 120 นาที ยังหาผู้ชนะ ในเกมนี้ ไม่ได้ ต้องดวล จุดโทษ

มาดริด  ได้รับชัยชนะ เมื่อ  ลูนิน  เซฟจังหวะสำคัญ ในการดวลกับ  แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ มาเตโอ โควาซิช  และเป็น  รูดิเกอร์  ที่รับหน้าที่สังหาร เป็นคนสุดท้ายอย่างมั่นใจ ผลักดันทีม ของเขา เข้าสู่รอบ รองชนะเลิศ และทำให้พวกเขา เข้าใกล้ แชมป์สมัยที่ 15 มากขึ้นโดย  มาดริด  จะต้องเผชิญหน้า กับ  บาเยิร์น มิวนิค  ในรอบต่อไป ของการแข่งขัน


@pap55

@pap55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง