เจอร์เก้น คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังเกม ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ต่อ คริสตัลพาเลซ

Share
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังเกม ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้ต่อ คริสตัลพาเลซ

สำหรับในทางด้านทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งในตอนนี้ ถือว่าเสียหาย หนักมาก  สำหรับที่จะเข้าชิง ตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 เกมที่แล้ว ก็ได้พ่ายแพ้ ซึ่งมาในเกมนี้อีก ก็ได้พ่ายแพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ 1-0 เหมือนกับว่าตอนนี้ ในทางด้านทีมขาดความมั่นใจ และยังดิ้นรนไม่เพียงพอ เท่ากับทีมอื่นๆ ที่พวกเขาพยายามดิ้นรน เพื่อที่จะให้ขึ้นมาในตำแหน่งนี้ ในทางด้านผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงมีความหวัง และยอมแพ้ ที่จะพาทีม เข้าไปลุ้นแชมป์ ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าการแข่งขันที่ผ่านมา จะแพ้มา 2 เกมติด ถึงจะเป็นความรู้สึกที่ไม่ดี ที่พ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เพราะทุกคนตั้งความหวังไว้ว่า ทุกการแข่งขัน เราจะสามารถเอาชนะ ได้อย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงความรู้สึกนั้น เราก็มีความเสียใจ ที่ไม่ต่างไปจากใครเลย เราเชื่อว่าพวกเขาก็มีความผิดหวัง แต่ด้วยสถานการณ์ในตอนนั้น เชื่อว่าอยู่ในความกดดัน กันเป็นอย่างมาก จากการแข่งขันที่ผ่านมา ในช่วงครึ่งแรก ถือว่าเราเล่นไม่ดีพอสมควร ทำให้ทีมเยือนสามารถบุกยิง และทำคะแนนนำได้ เราเสียความมั่นใจ มาตั้งแต่เกมแล้ว ที่ได้แข่งขันกับ อตาลันต้า ในครั้งนั้น เราเสียประตูที่แย่มาก ไม่คิดว่าจะแย่ อะไรขนาดนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น ซึ่งปัญหา สำหรับทีมลิเวอร์พูล ในตอนนี้ ที่จะจะต้องมีการปรับ อย่างเร่งด่วน เหมือนว่าตอนนี้ ฟอร์มยังไม่นิ่ง ซึ่งในครั้งนี้ ทางด้านทีมลิเวอร์พูล ได้ตามหลังมา 32 เกม ในลีกฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังดี ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนก่อน ที่ไม่สามารถหาทางกลับมาได้ ถือว่าที่ผ่านมา ก็ทำดีมาตลอด ยังคงแก้ไขสถานการณ์ และแก้มือได้ ความแข็งแกร่ง และความยิ่งใหญ่ของทีม จะสามารถพาทีมลิเวอร์พูล ไปถึงจุดหมายได้ แต่หลังจากนี้ ซึ่งจบฤดูกาลนี้ไป เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์

เราไม่สามารถ เล่ตามเกม ความคิดที่วางไว้ได้ และ เชื่อได้ว่า ความเหนื่อยล้า ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ทำให้เกิดความผิดพลาด ซึ่งในทางด้าน ผู้จัดการทีม ได้ชี้ไปที่ การจับคู่ระหว่าง วาตารู เอนโด และ ในทางด้าน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งเขานั้นเล่นมากจนเกินไป แต่จากสถานการณ์ และกับคนอื่น อาจจะมีอาการได้รับบาดเจ็บ และ ยังคงรักรักษาตัวอยู่ นั่นเป็นเพียง สถานการณ์ ความพร้อมเล็กน้อย สำหรับทีม ผลกระทบ ที่ได้ตามมา สำหรับการแข่งขัน ที่ผ่านมาทั้ง3 เกม ที่ไม่สามารถทำให้คะแนน ได้ ซึ่งพวกเรา แพ้ในเกม เอฟเอ คัพ และ มันก็เป็นเหมือนกับหายนะ ซึ่งคนอื่นอาจจะมองว่าเราเก่งมาก ด้วยฟอร์มการเล่นในวันนั้น แต่เรากลับเสมอ และ เราก็ทำได้แค่เสมอเท่านั้น ซึ่งมันมีโอกาส และน่าจะดีกว่านี้ เพราะเราสามารถขึ้นนำ ได้อย่างทันที ซึ่งที่เราเสียโอกาสนั้น เสียประตูที่ง่ายจนเกินไป จนไม่คิดว่า เราจะพลาด ซึ่งหลังจากนั้น เรารู้สึกได้แล้วว่า ทางด้าน ทีมลิเวอร์พูล เกิดความกดดัน กันเป็นอย่างมาก ในช่วงครึ่งหลังนั้น ซึ่งเรามองว่า หลังจากนี้ เรายังอยู่ในช่วงต้นแถว ก็ต้องพยายาม ให้มากขึ้น เหมือนกับคนอื่น และพวกเขา ก็พยายามดิ้นรน เพื่อที่จะให้ขยับขึ้นมา ใกล้ความสำเร็จ ให้มากขึ้น เราก็จะต้องเป็นเช่นนั้น


pap55

PAP55

Picture Credit by : skysports

Credit by : skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง