มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-2

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-2

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน หลังทีม ของเขา พ่ายแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า 0 – 2 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

มิเกล อาร์เตต้า

คุณร่วงจากตำแหน่งจ่าฝูงในตอนนี้ คุณมั่นใจแค่ไหน ว่ายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้?

ใช่ว่ามันจะเป็นไม่ได้ แต่แน่นอนว่ามันอาจไม่ใช่เรื่อง่าย นั่นคือความจริงในขณะนี้ เป็นเหมือนกันมาหลายเดือนแล้ว เรารู้ว่าช่วงเวลานี้อาจมาถึง และตอนนี้มันเป็นเรื่องของการตอบสนอง และความเชื่อ และทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้

มันสำคัญแค่ไหนที่จะต้องแน่ใจว่าฤดูกาลนี้ ยังคงมีหวังอยู่?

หากเราท้อ และยอมแพ้ นัทนแสดงว่าเราไม่แกร่งพอ ที่เราต้องทำก็แค่สู้ต่อไปในทุก ๆ นัด ในนัดนี้ เรามีหนึ่งในการเล่นที่ดีที่สุด ที่เรามีตลอดทั้งฤดูกาล ในครึ่งแรกกับทีมที่ดีจริง ๆ มันควรจะเป็น 3-4 ประตู หรือมากกว่านั้น แต่มันไม่ได้เกิดขึ้น ในช่วงครึ่งหลังโมเมนตัมเปลี่ยนไป เราไม่สามารถควบคุม และสร้างสิ่งที่เราทำ ในครึ่งแรกได้ เราเสีย 2 ประตู ที่ย่ำแย่มาก และเราก็แพ้เกมนี้ ขอแสดงความยินดีกับคู่ต่อสู้ เมื่อคุณชนะมาตลอดในหลาย ๆ นัด ที่ผ่านมา มันง่ายมากที่จะทำได้อีกครั้ง เวลาที่ต้องทำคือตอนนี้

คุณมั่นใจหรือไม่ว่า คุณมีผู้นำในทีม ที่จะพลิกสถานการณ์?

เราไม่มีวิธีแก้ปัญหาอื่นใด หากคุณต้องการคว้าแชมป์ หากคุณต้องการอยู่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคุณมีช่วงเวลาเหล่านี้ คุณต้องยืนหยัด ถ้าไม่เช่นนั้นแสดงว่าคุณไม่มีคุณภาพที่จำเป็นมาก ตอนนี้มันเป็นการทดสอบครั้งใหญ่สำหรับเรา

ทำไม ทรอสซาร์ด ถึงออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในนัดนี้?

เพราะผมเป็นผู้จัดการทีม และผมเป็นคนตัดสินใจ เรื่องการจัดตัวผู้เล่น

เหตุใดโมเมนตัมจึงมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงครึ่งหลัง?

เรากำลังพยายาม เพื่อให้ได้บอลคืน ในพื้นที่ที่เราทำได้ ในครึ่งแรก จากนั้นเราก็ขาด ความสงบอย่างมาก เราเร่งรีบกับลูกบอล ซึ่งเราไม่เคย มีจังหวะมากพอ ที่จะพาพวกเขาไป ในพื้นที่ที่เราต้องการ เหมือนที่เราทำ ในครึ่งแรก เราต้องให้เครดิตพวกเขาด้วย แต่ผมคิดว่า เราขาดหลายสิ่งหลายอย่าง ในครึ่งหลัง และเกมก็ยืดเยื้อขึ้น และมากขึ้น แม้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากมายก็ตาม จากนั้นเมื่อเราเสียประตู นั่นถือเป็นเรื่องใหญ่จริง ๆ ประตูที่ 2 มันเป็นารตอกย้ำว่า เราแก้ไขอะไรไม่ได้มากแล้วในนัดนี้

คุณคิดว่าคุณขาดพลังงาน เพราะดูเหมือนว่า วิลล่า จะมีพลังมากกว่าหรือไม่?

แน่นอนว่า ผลลัพธ์ก็เป็นตัวบ่งชี้ สำคัญเช่นกัน เมื่อคุณทำประตูได้ และคุณต้องรุก เราทำการเปลี่ยนแปลง เรานำพลังมา นั่นคือช่วงเวลาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในครึ่งหลัง เมื่อคุณแพ้คุณต้องยอมรับ และชื่นชม คู่ต่อสู้ด้วย

ตอนนี้นักเตะเป็นยังไงบ้าง?

หลังจากแพ้ทุกเกม พวกเขาก็หงุดหงิด และเศร้าใจ แต่เรามีโอกาสที่สวยงาม ที่ไม่ได้เกิดขึ้นมา 14 ปี ในสโมสรแห่งนี้ ในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก มันไม่สามารถมา ในช่วงเวลาที่ดีขึ้นได้

ข้อผิดพลาดพุ่งกลับมาในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณเหนื่อยไหม?

และเช่นกัน เมื่อคู่ต่อสู้ใช้ประโยชน์ จากข้อผิดพลาดเหล่านั้น เพราะบางวัน ข้อผิดพลาดเหล่านั้น เกิดขึ้นแต่ทำประตูไม่ได้ หลายสัปดาห์ผ่านไป และไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล และน่าเสียดายที่วันนี้ พวกเขาก็ใช้ประโยชน์ จากเรื่องนั้นเช่นกัน แน่นอนว่าต้องมีการปรับปรุง เพื่อให้เรามีโอกาสชนะเกมนี้

คุณได้สร้างความมั่นใจให้กับ ซิตี้ หรือไม่?

ผมไม่รู้ แต่เมื่อดูตารางแล้ว เกมที่เราต้องเล่นทุก ๆ 3 วัน มันบ้ามาก ดังนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้ กับทีมใดก็ได้ มันเกิดขึ้นในอดีต เราไม่สามารถควบคุมสิ่งนั้นทั้งหมดได้ เราสามารถควบคุมได้ว่า เราจะเป็นอย่างไรในตอนนี้ เตรียมตัวตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพื่อให้โอกาสที่ดีที่สุดแก่เรา ในการไปเยือน มิวนิค ด้วยความเชื่อมั่นอันยิ่งใหญ่ และเอาชนะเกม เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

pap55

PAP55

Credit by : football.london

Picture Credit by : bbc

 

 

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง