เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมเจอกับ  เอฟเวอร์ตัน

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมเจอกับ  เอฟเวอร์ตัน

 

เมาริซิโอ โปเชติโน พูดคุยกับสื่อ ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ของ เชลซี กับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันจันทร์

หลังจาก เกมลีกของเดอะบลูส์  ที่ไปเยือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  ในเกมที่จบลงด้วยผลเสมอ 2-2  โปเชติโน  กำลังเตรียมทีมของเขา สำหรับความท้าทายที่แตกต่างออกไปที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันจันทร์ กับ  เอฟเวอร์ตัน  ที่ถูกหักอีก 2 แต้ม ในช่วงต้นสัปดาห์ ทำให้พวกเขาร่วงมา อันดับ 16 ของตาราง ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อทำแต้มหนีตกชั้น และกำลังมองหาการขนะในบีก 2 นัด ติดต่อกันกับ เชลซี

 

ก่อนเกม โปเชติโน เผชิญหน้ากับนักข่าวที่ ค็อบแฮม ในห้องที่เต็มไปด้วยนักข่าว ซึ่งเขาได้รับมอบหมายให้ตอบคำถามหลายข้อ ด้วยเหตุนี้เราจึงขอนำบทสัมภาษณ์บางส่วนจากเฮดโค้ชชาว อาร์เจนตินา มาให้คุณได้อ่านกัน ด้านล่างนี้


  • ข่าวดีที่  ชิลเวลล์  กลับมาซ้อมได้แล้ว คุณคิดถึงเขามากแค่ไหน?

ใช่ ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น แต่ผมคิดว่ามีผู้เล่นมากมายที่ใกล้จะกลับมา เรากำลังรอให้พวกเขากลับมา แต่ในกรณีส่วนตัว  ชิลลี่  กำลังฝึกซ้อม รวมถึงร่วมฝึกซ้อมบางส่วนกับทีมในวันนี้ และเรากำลังประเมินดูว่า เขาจะสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้หรือไม่ ในฐานะนักเตะสำรองในวันจันทร์ มันเป็นข่าวดี แต่มันเป็นเรื่องจริงอย่างที่คุณพูด เขาไม่ได้เล่นบ่อยนักในฤดูกาลนี้

  • นักเตะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด?

แน่นอนว่าพวกเขาหงุดหงิด และผิดหวัง นอกจากนี้ ผมคิดว่าผมต้องระมัดระวังคำพูดของตัวเองมากขึ้นหลังเกม เพราะมันเป็นความจริงที่ว่าเรามีทีมอายุน้อยแต่ผมก็ต้องปรับอย่างอื่นอื่นด้วย ข้อความคือพยายาม และปรับปรุงสัปดาห์นี้ผมคิดว่า เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อพยายามปรับปรุงในทุกด้านที่เราพูดถึงกันมาก

เราต้องยอมรับว่านั่นคือความจริง แต่บางครั้งก็เป็นการให้ความรู้สึก และมองโลกในแง่บวกมากขึ้น เรามีทีมที่ดีมาก และนั่นคือความจริง เราต้องสนับสนุนพวกเขา ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยพวกเขา และทำผลงานได้ดีขึ้น ในเกมถัดไป

ผมมีความสุข ผมมีความสุขจริง ๆ กับวิธีที่พวกเขากำลังฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้ และใช่ หวังว่าเราจะมีเกมที่ดี ในวันจันทร์ เพื่อที่เราจะได้ไม่ผิดหวังเหมือนนัดที่ผ่านมา

  • คุณเผชิญหน้ากับทีม เอฟเวอร์ตัน ที่ถูกหักคะแนน คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับกฎเหล่านั้น?

ผมไม่มีข้อมูล มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องของผม ผมไม่มีสมาธิในการอ่านหรือการฟัง มันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะแสดงความคิดเห็น ผมมีข้อมูล ความรู้ ไม่มากพอ ที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ แต่การถูกตัดแต้ม ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่า พวกเขาเป็นทีมที่ดี และเราไม่สามารถประมาทได้

  • สโมสรจะพิจารณาสถานการณ์อาการบาดเจ็บ และแก้ไขในช่วงฤดูร้อนหรือไม่?

นั่นควรจะยุติธรรมใช่ไหม มันควรจะยุติธรรมที่จะมีทีมฟิตกว่านี้ เพื่อพิสูจน์ว่าเราเป็นทีมที่ดี และเราสามารถแข่งขันเพื่อสิ่งที่ดีได้ ในตอนนี้ มันไม่ยุติธรรมเลย ที่จะตัดสินนักเตะ ผมไม่ต้องการ มันผิด แต่มันยากจริง ๆ เมื่อคุณไม่มีทีมที่ฟิตพอที่จะเพิ่มการแข่งขันระหว่างพวกเขา ผมไม่อยากพูดเรื่องข้อแก้ตัว ผมอยากจะคิดบวก มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็ก ๆ ที่จะได้ใกล้ชิด และมองความเป็นจริง เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาสามารถลงเล่นในทีมชุดใหญ่ และเป็นนักเตะเชลซีได้

เราจำเป็นต้องใช้โอกาสนี้ และมองโลกในแง่ดี ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากการปรับตัว และดูว่าเด็กหนุ่มเหล่านี้ จะสามารถใช้โอกาสในการก้าวขึ้นมาได้หรือไม่

  • มันน่าหงุดหงิดแค่ไหนที่คุณไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้?

ในช่วง 7-8 เกมหลังสุด เราไม่แพ้ใน พรีเมียร์ลีก สำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การชนะเกม หลังจากนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องมีคลีนชีต และไม่เสียประตู แต่ในตอนนี้มัน กำลังจะชนะเกมแล้ว เราต้องการ 3 แต้ม ผมพร้อมจะเสียประตูทุกนัด ถ้าเราสามารถยิงได้มากกว่าที่เราเสีย มันก็ไม่ใช่ปัญหา

ผมอยากรักษาประตูให้ปลอดภัย และไม่เสียโอกาส หรือประตูแต่มันไม่ได้ผลแบบนี้ ถ้าเราคิดแต่จะเก็บคลีนชีต บางทีเราจำเป็นต้องมีนักเตะแนวรับมากกว่านี้ 10 คน และเห็นการเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ว่าเราจะทำประตูได้หนึ่งประตูก็ตาม
แต่ในความคิดของผม เชลซี  กำลังจะเดินหน้าสร้างโอกาส และทำประตู เพราะเรามีนักเตะในทีมที่สามารถบุก ในจังหวะสุดท้ายได้ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องประพฤติตัว เหมือนเดิมเมื่อเรา ไม่มีบอล เราต้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และแข่งขันได้มากขึ้น นั่นคือการจัดการกับการบุก และจัดการกับการตั้งรับ ในลักษณะเดียวกัน


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง