บาเยิร์น มิวนิค ติดต่อ ชาบี อลอนโซ่ เพื่อรับงาน ผู้จัดการทีม คนใหม่

Share
บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค เจรจากับ ชาบี อลอนโซ่ เกี่ยวกับการเข้าคุมทีม ในช่วงซัมเมอร์

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือหนุ่ม ไฟแรง เป็นเป้าหมาย อันดับ 1 ของทีม Bayern Munich ที่จะให้เขาเข้ามาคุมทีม แทนที่ของ โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงซัมเมอร์นี้  ซึ่งพวกเขา ได้พูดคุยกับทางด้าน ผู้จัดการ ส่วนตัวของ ชาบี แล้ว และ ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกทีมหนึ่ง ที่เฝ้าจับจามอง สถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด ทางด้านทีมบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งพวกเขา  มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีใน บุนเดสลีกา  ซึ่งตอนนี้แต้มกำลังตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของ ชาบี อลอนโซ่ ไป 10 แต้ม ทำให้ ทูเคิ่ล ประกาศ ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และในทางด้านทีม ลิเวอร์พูล ผู้จัดการทีมคนเก่ง อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะอยู่ในตำแหน่ง เพียงแค่จบฤดูกาลนี้ ก็คงต้องแยกย้ายกันไป ในตอนนี้ อลอนโซ่ ก็ได้เป็นที่น่าสนใจ สำหรับทีมลิเวอร์พูล  แต่ทีมเสือใต้ได้เริ่มต้น จากการเจรจา ไปบ้างแล้ว และ พวกเขารู้สึกได้ว่า จะได้รับสัญญาณที่ดี จากโค้ชชาวสเปน โดยคาดว่า บาเยิร์น จะต้องเสียเงินประมาณ 13-21 ล้านปอนด์ หากต้องการตัวเขา เนื่องจาก สัญญาของเจ้าตัว มีอยู่ถึงจนถึงปี 2026 จึงต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

บาเยิร์น มิวนิค

ทางด้านทีมบาเยิร์น ยังคงคิดในแง่ดี อย่างสมเหตุสมผลว่า อลอนโซ่ จะย้ายมาอยู่ เมืองมิวนิค  ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล อลอนโซ่ พูดไว้ว่า ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอะไรที่ ยากมากๆ เพราะผู้เล่น ที่ฟอร์มดี ในปัจจุบัน เป็นเพราะ ฝีมือของ โค้ชชาวเยอรมัน ในการดึงศักยภาพ ออกมา ซึ่งเขาก็ไม่รู้จะทำมันได้ดี เหมือนคนเก่าหรือไม่  ซึ่งในทางกลับกัน บาเยิร์น เป็นทีมใหญ่ ในเวที บุนเดสลีกา งานที่เข้าต้องทำ อาจจะง่ายกว่านิดหน่อย

แหล่งข่าวในอังกฤษ และเยอรมนี วิเคราะห์สถานการณ์ หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกัน บาเยิร์น พร้อมที่จะเสนอสัญญาอย่างน้อย 3 ปี พร้อมค่าเหนื่อย ระดับ 20 ล้านปอนด์ ต่อปี เพื่อล่อใจใจเค้า  และ ถือว่า เป็นการจ้าง ผู้จัดการทีม ที่มีค่าแรงสูงที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกาเลยทีเดียว และจะเท่ากันกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่คุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ถือเป็น ค่าเหนื่อยสูงสุด ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ อีกด้วย

โดยที่ ตอนนี้ ตัวเขานั้น รับค่าเหนื่อย ที่ เลเวอร์คูเซ่น เพียง 5 ล้านปอนด์ ต่อปี เท่านั้น และ หากต้องเลือกจริงๆ เขาจะอยู่เยอรมันต่อ มากกว่า ไปรับความเสี่ยง ที่อังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล


pap55

PAP55

Picture Credit by : skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง