โธมัส ปาร์เตย์ เตรียมกลับมาลงสนามให้ อาร์เซน่อล

Share
โธมัส ปาร์เตย์

โธมัส ปาร์เตย์ อาจกลับมาลงสนามให้ อาร์เซน่อล ในนัดที่พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า โธมัส ปาร์เตย์ อาจมีชื่อในเกมที่ เดอะกันเนอร์ส จะไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเย็นวันจันทร์นี้ หลังเขาฟื้นตัวจากอาการบาดจ็บ

โธมัส ปาร์เตย์

อาร์เตต้า มีปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บมากมาย ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , กาเบรียล เฆซุส และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์  รวมถึงคนอื่น ๆ ต่างไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในขณะนี้ แม้ทีมจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าปัญหานักเตะบาดเจ็บ อาจส่งผลเสียต่อทีมในวันข้างหน้า เนื่องจากนักเตะที่พร้อมลงสนาม มีอย่างจำกัด ทำให้การรักษาความฟิต ให้พร้อมลงเล่นในทุก ๆ นัด เป็นเรื่องยาก อาร์เตต้า หวังว่าทีมของเขา จะสามารถทำผลงานได้เหมือน การพบกันครั้งก่อน ที่ทีมของเขาคว้าชัย ไปได้ด้วยสกอร์ 5 – 0 ช่วงต้นฤดูกาล ปาร์เตย์ ไม่ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก เลย แม้แต่นาทีเดียว นับตั้งแต่ลงเล่น 15 นาที ในเกมที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 – 0 ในเดือนตุลาคม 2023

อาการบาดเจ็บของ ปาร์เตย์

อาการบาดเจ็บ ที่กล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการลงเล่น ในฤดูกาลนี้ของเขา ปาร์เตย์ ต้องอดทนต่อฤดูกาล ที่ยากลำบากในปี 2023/24 หลังจากออกสตาร์ท ใน 3 เกมแรกของ อาร์เซน่อล อาการบาดเจ็บที่ขาหนีบเกิดขึ้น ในเกมที่ เดอะกันเนอร์ส เสมอกับ ฟูแล่ม 2 – 2 ในเดือนสิงหาคม 2023 ทำให้นักเตะวัย 30 ปี รายนี้ ไม่สามารถลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 4 นัดถัดไป กองกลางรายนี้ จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง และ ช่วยให้ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนตุลาคม แต่ก็ต้องแลกด้วย อาการบาดเจ็บรุนแรงที่ต้นขา ซึ่งส่งผลให้เขา ไม่สามารถลงช่วยทีมได้ จนถึงขณะนี้

การหายตัวไปของนักเตะรายนี้ นานกว่าที่คาดไว้ จากเดิมที่คาดไว้ว่า เขาจะหายเจ็บในช่วง ปลายปีก่อน หรือต้นปีนี้แต่จนถึงขณะนี้ เขาก็ยังไม่สามารถ ลงเล่นได้ อาร์เตต้า บอกเป็นนัยว่า สโมสรจะไม่เสี่ยงส่งเขาลงเล่น จนกว่าจะมั่นใจว่า เขาฟิตสมบูรณ์จริง ๆ ท่ามกลางความหวังของแฟนบอลว่า เขาใกล้จะกลับคืนสู่สนาม เมื่อพูดถึงการเดินทางของ ปืนโต ไปยัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อาร์เตต้า ได้เปิดเผยว่า ปาร์เตย์ น่าจะมีชื่ออยู่ในทีม ที่มุ่งหน้าไปยัง บรามอลล์ เลน และอาจจะได้รับโอกาส ลงสนามเล็กน้อย ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง จะนับว่าเป็นข่าวดีที่หลาย ๆ คน ต่างรอคอย การกลับมาของเขา จะทำให้ อาร์เซน่อล แข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน และยังเป็นการเพิ่มตัวเลือก ในการจัดทีม เพื่อบริหารความฟิตของนักเตะ

88winner

88-winner

Credit by : givemesport

Picture Credit by : 90min

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง