เชลซี ผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะ ลีดส์ 3-2

Share
เชลซี ผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะ ลีดส์ 3-2

เชลซี ผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะ ลีดส์ 3-2

เชลซี  ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ  เอฟเอ คัพ  หลังจากเอาชนะอย่างสุดดราม่า 3-2 ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  เมื่อคืนวันพุธ  เดอะบลูส์  ได้ประตูชัย ในช่วงท้ายเกมจาก  คอเนอร์ กาลาเกอร์  โดยพวกเขาจะผ่านเข้ารอบไปพบกับ เลสเตอร์  ซึ่งเป็นอีกนัด ที่พวกเขาจะได้เล่นในบ้าน

เชลซี ผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะ ลีดส์ 3-2

ลีดส์  เริ่มต้นได้ดี หลังใช้เกมเร็ว สลับการต่อบอลเท้าสู่เท้าที่แม่นยำ ไล่กดดันใส่ สิงห์บลูส์ ชนิดไม่มีเวลาให้ตั้งตัว จนในที่สุด  เดอะบลูส์ ก็แสดงความผิดพลาดให้เห็น เมื่อ  อักเซล ดิซาซี และ มอยเซส ไกเซโด  กดดัน จนมีจังหวะจ่ายบอลพลาดจากการที่ไม่เข้าใจกัน

มาเตโอ โจเซฟ  ใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดดังกล่าว ยิงให้ทีมเยือน ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แต่  ลีดส์  ขึ้นนำเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น  นิโคลัส แจ็คสัน  ก็สามารถทำประตูในเกม  เอฟเอ คัพ  เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ให้ สิงห์บลูส์ กลับมาตีเสมอได้  จากนั้น  เดอะบลูส์ กลับเป็นฝ่ายขึ้นนำ ในช่วงก่อนพักครึ่ง จากลูกยิงของ  มิไคโล มูดริก

หลังเริ่มครึ่งหลังได้ไม่นา  โจเซฟ  ก็ยิงประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ ให้ทีมเยือนกลับมาตีเสมอได้สำเร็จ เกมกำลังจะจบด้วยผลเสมอ แต่  กัลลาเกอร์  ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก็ทำให้แฟนเจ้าถิ่นได้เฮ ยังยิงประตูชัยให้ทีม ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จากผลการแข่งขันทำให้ สิงห์บลูส์ จะได้เล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศครั้งที่ 4 ในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมา มีเพียง 2 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2016 ที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมถึงการตกรอบที่ 3 เมื่อปีที่แล้วด้วย

นอกจากนี้ยังหมายถึงความหวังของ  เมาริซิโอ ปอเชตติโน  ในการคว้าถ้วยรางวัลแรกในฟุตบอลอังกฤษดำเนินต่อไป  เดอะบลูส์  ยังมองหาโอกาสที่จะเข้าชิงถ้วยในประเทศทั้ง 2 รายการ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ฤดูกาล

การจะทำแบบนั้นได้พวกเขาจะต้องผ่าน  เลสเตอร์ ซิตี้  ไปก่อน พวกเขาจะเจอกับ  จิ้งจอกสยาม  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  ทำให้เป็นการลงเล่นในบ้านครั้งที่ 7 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 128 เท่านั้น การผ่านเข้ารอบของ เดอะบลูส์ ยังหมายความว่าเกมของพวกเขากับอาร์เซนอล  ที่  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  จะต้องเลื่อนออกไป


สิงห์บลูส์ พบ  เลสเตอร์ ซิตี้  ใน  เอฟเอ คัพ  รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อไหร่?

เกมดังกล่าวจะลงเล่นในช่วงวันที่ 16 มีนาคม ขณะที่  เดอะบลูส์  มีกำหนดจะลงสนามพบกับ  อาร์เซนอล  ซึ่งจะต้องเลื่อนออกไปก่อน

รอบรองชนะเลิศที่  เวมบลีย์  จะตามมาในวันเสาร์ ที่ 20 เมษายน สุดท้ายนี้จะมีการวางแผนรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

สิงห์บลูส์ จะไปเยือน  เบรนท์ฟอร์ด  ในวันเสาร์ ก่อนที่จะเปิดบ้านรับ  นิวคาสเซิล  ในวันจันทร์ ที่ 11 มีนาคม หลังจากนั้น จะเป็นเกม  เอฟเอ คัพ  รอบก่อนรองชนะเลิศ การพักเบรคทีมชาติ นัดสุดท้ายของฤดูกาลจะตามมา


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง