เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ หลังพ่าย ลิเวอร์พูล ในนัดชิง คาราบาว คัพ

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน  สัมภาษณ์ หลังพ่าย ลิเวอร์พูล ใน  คาราบาว คัพ  นัดชิงชนะเลิศ

เมาริซิโอ โปเชติโน  สัมภาษณ์ หลังพ่าย ลิเวอร์พูล ใน  คาราบาว คัพ  นัดชิงชนะเลิศ

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  มีสีหน้าเรียบเฉย ในขณะที่เขา ให้สัมภาษณ์ กับสื่อหลังจากพาทีม  เชลซี  ของเขาพ่ายแพ้ อย่างเจ็บปวดที่  เวมบลีย์  ในการเจอกับ  ลิเวอร์พูล  ในนัดชิง  คาราบาว คัพ จากลูกโหม่งของ  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงท้ายเกม

แม้การแข่งขัน จะเป็นไปอย่างสูสี ตลอด 120 นาที แต่ความเฉียบขาด ในการจบสกอร์ ทำให้พวกเขา ต้องปราชัยสำหรับ  เชลซี  นี่ถือเป็น นัดชิงชนะเลิศ ที่น่าผิดหวังอีกครั้ง โดยกลายเป็น ทีมแรกในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลอังกฤษ ที่แพ้รอบชิงชนะเลิศ บอลถ้วยภายในประเทศ 6 นัด ติดต่อกัน

เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์ หลังแพ้ 1-0 ในคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

อย่างที่คุณจินตนาการได้  โปเชติโน  ดูผิดหวังมาก ในห้องแถลงข่าวที่  เวมบลีย์  และนี่คือส่วนหนึ่ง ของบทสัมภาษณ์ที่ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา ได้ให้ไว้

การพลาดโอกาสในครึ่งหลังของทีมส่งผลต่อเกม?

ผมคิดมันมีส่วน วันนี้เราสร้างโอกาสได้ อย่างน้อย 4-5 ครั้ง โอกาสเหล่านั้นล้วนสำคัญ และเรายิงประตูไม่ได้ และในเกมเช่นวันนี้ รอบชิงชนะเลิศ การทำประตูขึ้นนำก่อน มันจะสร้างความได้เปรียบเป็นอย่างมาก

จากนั้นเราเสียประตูในนาทีสุดท้าย และมันยากที่จะกลับมา นี่คือนัดชิง และประตูเดียวมันสามารถตัดสินเกม


คุณจะพูดอะไรกับผู้เล่นของคุณ? 

ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ พวกเขาเป็นมืออาชีพ พวกเขามีการแข่งขันสูง และตอนนี้เราต้องก้าวไปข้างหน้า แต่พวกเขาต้องรู้สึกถึงความเจ็บปวด เราเล่นเพื่อถ้วยรางวัลแต่เราไม่ได้ และตอนนี้มันก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไร เราไม่สามารถพูดอะไรเพื่อปลอบใจพวกเขาได้

พวกเขาต้องรู้สึกเจ็บปวด และก้าวข้ามมัน และแน่นอนว่าเพื่อตระหนักว่า เราต้องทำงานมากขึ้น เราจำเป็นต้องทำสิ่งที่ดีกว่า เราต้องปรับปรุง เพื่อแข่งขันในระดับนี้ เพื่อที่ครั้งต่อไปเราจะเป็นผู้ชนะ และไม่ผิดหวังอีก

เราอาจมอง  ลิเวอร์พูล  เป็นแบบอย่างในเรื่องนี้ได้ ผมจำได้ว่าก่อนหน้านี้  ลิเวอร์พูล  แพ้แชมเปี้ยนส์ลีก แพ้ยูโรป้าลีก และพวกเขาเชื่อในระบบ ผู้เล่น รวมถึงแผนงานของทีมที่วางไว้ และใช้ความผิดหวังเป็นแรงผลักดัน จนแข็งแกร่งขึ้น จนได้สิ่งที่ต้องการ

นั่นเป็นตัวอย่างที่ดีนะ ถ้าเราอยากจะท้าทายทีมอย่าง  ลิเวอร์พูล  วันนี้ก็ไม่ต้องหงุดหงิด เพราะเราไม่ได้ถ้วยแชมป์ แม้เราจะผิดหวัง แต่มันจะทำให้เราแกร่งขึ้น


คุณคาดหวังอะไรเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยจากนักเตะของคุณในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือไม่?

ความเป็นผู้นำในสนามช่วยได้ แต่แน่นอนว่าหลังจากหงุดหงิด ผู้เล่นรู้สึกผิดหวัง เพราะเราใกล้จะชนะเกมหลังผ่านไป 90 นาที มันจึงอาจเป็นเรื่องยาก ที่แต่ละคนจะมีสมาธิ หลังจากเริ่มหมดแรง

ผู้เล่นบางคนอย่าง  กาลาเกอร์  และชิลลี่  เริ่มรู้สึกเหนื่อย และอาจใช้ผู้เล่นที่แตกต่างกันเพื่อช่วยเหลือ เราต้องเปลี่ยน  กาลาเกอร์  หลังจากผ่านไป 5 นาที และจากนั้นในครึ่งหลังผมคิดว่า  ชิลเวลล์  กัปตันทีมของเรา เริ่มรู้สึกว่าบางทีการดวลจุดโทษอาจจะดีสำหรับเรา

แต่เราไม่สามารถตำหนิได้ เราไม่สามารถพูดอะไรได้ ผมคิดว่า ความพยายามนั้นยิ่งใหญ่ ผมมีความสุข กับความพยายาม มันกำลังจะเชื่อมั่น ในสิ่งนั้นต่อไป เราไม่ได้รับรางวัลที่เราต้องการ แต่ตอนนี้เราเดินหน้าต่อไป


อารมณ์ของคุณเป็นอย่างไร?

อารมณ์ของผม ผมรู้สึกเหมือนกับนักเตะ ถ้าถามนักเตะว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร ผมก็รู้สึกเหมือนกัน ผมผิดหวัง และเจ็บปวดมาก

ในวงการฟุตบอลมัน เป็นเรื่องของเวลาที่คุณมีโอกาสเสมอ เมื่อเรามาถึงนัดชิงชนะเลิศ มันควรจะดีอยู่แล้วในการท้าทายคู่ต่อสู้ แต่หลังจากนั้นเมื่อคุณไม่ได้สิ่งที่คุณต้องการ ความพยายามทั้งหมด ที่คุณทำมามันจะ ไม่ได้รับการจดจำ และในซีซั่นหน้า คุณต้องนับหนึ่งใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะยากกว่าเดิม

เรามีการแข่งขัน รออยู่ข้างหน้า หากเราต้องการชัยชนะ เราต้องเดินหน้าต่อไป ผมคิดว่าพรุ่งนี้เราต้องฝึกซ้อม เพื่อก้าวผ่านความผิดหวังนี้ หลังจากผ่านคืนนี้ไป ผมและลูกทีม จะเลิกผิดหวัง และมุ่งมั่นทำผลงาน ชดเชยความผิดหวังในวันนี้


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง