เมาริซิโอ โปเชติโน มี 5 เกม ของเชลซี เป็นการกำหนด อนาคตของเขา

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน มี 5 เกม ของเชลซี เป็นการกำหนด อนาคตของเขา

เมาริซิโอ โปเชติโน มี 5 เกม ของเชลซี เป็นการกำหนด อนาคตของเขา

 

เมาริซิโอ โปเชติโน ตกอยู่ในความกดดันอีกครั้ง หลังจากที่  เชลซี  พลาดท่าให้กับ  ลิเวอร์พูล  ในนัดชิง  คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ทั้งที่มีโอกาสปิดเกมใน 90 นาที แต่ทำไม่ได้ จนมาเจอที่เด็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษจาก  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค  ในนาทีที่ 118 ทำให้  ลิเวอร์พูล  คว้าแชมป์ไปครอง

มันเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่เสียไปสำหรับ  เชลซี  และโปเชติโน  รวมถึงนักเตะของเขา ที่ต้องผิดหวังไปอีกนานอย่างแน่นอน ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง  พรีเมียร์ลีก  หลังผ่านไป 25 เกม  สิงห์บลูส์  ยังคงมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป ผ่านอันดับในลีก หากพวกเขาสามารถเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดี อย่างสม่ำเสมอ

 

เชลซี  ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ของ  เอฟเอ คัพ  โดยจะลงเล่นรอบ 5 พบกับ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ในวันพุธ ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์   หลังจากเผชิญกับคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเขา ในฤดูกาลนี้  โปเชติโน  จำเป็นต้องมีฟอร์มการเล่นที่ดี ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะต้องลงเอยด้วยการ ถูกปลดจากตำแหน่ง

เชลซี  และโปเชติโน  ต้องเผชิญกับเกมสำคัญในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เราจะมาดูโปรแกรม 5 นัด ระหว่างตอนนี้ถึงปลายเดือนพฤษภาคม ที่อาจกำหนดอนาคตของเฮดโค้ชชาวอาร์เจนติน่า ว่าจะเป็นเช่นไร ในฤดูกาลหน้า


28/02 – ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า) – เอฟเอ คัพ

เชลซี  จะ พบกับ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ใน  เอฟเอ คัพ  ในคืนวันพุธนี้ บางทีนี่อาจเป็นฝันร้ายสำหรับ  โปเชติโน เนื่องจากทีมของเขาเพิ่งเล่นไป 120 นาที ในนัดชิงชนะเลิศ กับ  ลอเวอร์พูล  พวกเขามีผู้เล่นที่ไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และลีดส์  กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังชนะในลีกมา 9 นัด ติดต่อกัน

เนื่องจาก  ลีดส์  กำลังมีเป้าหมายสำคัญ อันดับหนึ่งคือ การกลับมาเล่น  พรีเมียร์ลีก  ในตำแหน่งสูงสุด จึงอาจเป็นโอกาสดีของ  สิงห์บลูส์  เพราะ  ยูงทอง  อาจพักตัวผู้เล่น แต่พวกเขาก็ประมาทไม่ได้ เนื่องจากพวกเขา อ่อนล้า และมีเวลาพักน้อย รวมถึงสภาพจิตใจของนักดตะ อาจยังไม่คลี่คลาย จากความผิดฟวังจากนัดก่อน


02/03 – เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) – พรีเมียร์ลีก

ถัดไปสำหรับ  เชลซี  ใน  พรีเมียร์ลีก  คือการเดินทางไปยัง  เบรนท์ฟอร์ด  พวกเขามีสถิติที่เลวร้ายอย่างยิ่งในการเจอกับ  เดอะบีส์  และพวกเขาจำเป็นต้องหยุดมันเสีย โดยเกมจะเตะในวันเสาร์นี้ ที่  จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม

แม้การมาเยือนที่นี่ 3 ครั้ง หลังสุด พวกเขาจะไม่สามารถคว้าชัยกลับ ลอนดอน ได้เลย แต่เชื่อว่านัดนี้พวกเขาพร้อมทำให้สำเร็จ


16/03 – อาร์เซน่อล (เยือน) – พรีเมียร์ลีก

ในตอนนี้  เชลซี  มีกำหนดเดินทางไปที่  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  เพื่อพบกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ ที่ 16 มีนาคม อย่างไรก็ตาม  ลอนดอนดาร์บี้  อาจมีการเลื่อนวัน หาก  เชลซี  เอาชนะ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ใน  เอฟเอ คัพ  สัปดาห์นี้เนื่องจากสุดสัปดาห์ของวันที่ 16 มีนาคม เป็นช่วงที่มีกำหนดการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

อาร์เซน่อล  อยู่ในฟอร์มที่ดีมาก และยังอยู่ในเส้นทางชิงตำแหน่งแชมป์  พรีเมียร์ลีก  ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นกับใครทีมของ  มิเกล อาร์เตต้า  ก็พร้อมจะเอาชนะได้ทุกทีม


20/04 – ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (เยือน) – พรีเมียร์ลีก

ตาราง  พรีเมียร์ลีก  ไบรท์ตัน  รั้งอันดับที่ 7 และเชลซี  อยู่อันดับที่ 11 มีแต้มห่างกันเพียง 4 แต้ม เท่านั้น สิงห์บลูส์ยังมีเกมอยู่ในมือ และนั่นอาจพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญต่อสิ่งที่เหลืออยู่ของฤดูกาล เนื่องจากทีมต่าง ๆ มองหาการจบฤดูกาลให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่การจบอันดับที่ 7 จะได้ไปเล่นในรายการ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ในฤดูกาล 2024/25 อีกครั้ง


04/05 – เวสต์แฮม (เหย้า) – พรีเมียร์ลีก

เวสต์แฮม  เป็นอีกหนึ่งทีมที่ลุ้นอันดับ 7 ของตาราง ปัจจุบัน  ขุนค้อน  อยู่อันดับ 10 มีแต้มเหนือ  เชลซี  เพียง 1 แต้ม โดยทั้งคู่ลงเล่นไปแล้ว 25 เกม เช่นเดียวกับเกมกับ  ไบรท์ตัน  เกมกับ  เวสต์แฮม  อาจส่งผลต่อตำแหน่งสุดท้าย เนื่องจาก  โปเชติโน  พยายามพา  เชลซี  จบอันดับที่ดีที่สุด เพื่อไปเล่นบอลยุโรป รวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการคุมทีมต่อไปใน ฤดูกาลหน้า ให้กับตัวเขาเอง การเอาชนะ  แฮมเมอร์ส  ได้จะยังช่วยสร้างความมั่นใจก่อนเกม 2 นัด สุดท้ายกับ  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ บอร์นมัธ


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง