ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ เชลซี 1-0

Share
ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยคาราบาว คัพ

ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ เชลซี 1-0

 

เจอร์เก้น คล็อปป์  พาทีม ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์แรก ของซีซั่น ได้สำเร็จ จากเกมที่ แทบไม่มีนักเตะ ตัวหลักเหลืออยู่ในทีม เอาชนะ นักเตะ พันล้านปอนด์ อย่าง เชลซี 1-0 ที่สนาม เวมบลีย์ ได้อย่างน่ายกย่องสุดๆ

กัปตันทีม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งทำประตู พาทีมคว้าแชมป์ไปได้ ในช่วง ต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 118 ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ  จากการแข่งขัน  ที่มีความกดดัน เป็นอย่างมาก ในตอนที่ ผลการแข่งขัน ยังคงอยู่ ที่ เสมอกัน 0-0 การได้ประตูชัย ในช่วงท้ายเกม เป็นอะไรที่พิเศษ มากๆ โดยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กล่าวว่า เขาคิดว่านั่นเป็นความรู้สึก ที่ดีที่สุด และ มันเป็นวันที่พิเศษมาก ที่สามารถ คว้าชัยชนะได้ เขารู้สึกภูมิใจที่สุด ภูมิใจกับทุกคน ในทีมของเขาเอง และไม่คิดไม่ฝัน ว่าจะพาทีมมาได้ จนถึงทุกวันนี้

ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

ผมภูมิใจในตัวทีมงาน ที่สร้างบรรยากาศแบบนี้ โดยเด็กๆ เหล่านี้ สามารถทำสิ่งที่พวกเขา ทำได้ดีที่สุด ฉันภูมิใจใน อคาเดมีของเรา หลายสิ่งหลายอย่าง มันล้นหลามจริงๆ มันพิเศษมาก คุณเห็นเกม คุณเห็นสถานการณ์ต่างๆ เรามีปัญหาก่อนเกม มันใหญ่ขึ้นระหว่างเกม และ หลังจากผ่าน เรื่องทั้งหมดนี้ไปได้ คุณคงเห็นผู้เล่น ที่เหนื่อยล้า ฉันไม่รู้ว่าใคร จะได้เล่นในวันพุธ เพราะเรามีนักเตะ ทุกคน ลงสนามไปแล้วในเกมนี้ เกมที่มีปัญหา เมื่อเราต้องเสีย ไรอัน กราเฟนแบร์ค ระหว่างเกม โดยไม่รู้ ว่าต้องต้องพักยาวแค่ไหน

ลิเวอร์พูล คว้าถ้วยคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

นักเตะ ที่น่าชื่นชม ในเกมนี้ คือ กัปตันทีม อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ตั้งแต่เค้า ก้าวเข้าผ่านมาอยู่ในทีมลิเวอร์พูล เขาก็เป็นที่โดดเด่น สำหรับทีมอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดี ก็อาจจะเรื่องบางเรื่อง ส่งผลกระทบต่อตัวเขา แต่ทุกครั้งทุกครั้งที่เขาลงสนาม จะเห็นความตั้งใจ ของเขาอยู่เสมอ เพื่อที่จะทำให้ ทีมประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันทุกครั้ง เขามีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ เราต้องการเขา เราต้องการพวก เขาทั้งหมด ผมคิดว่าคืนนี้ เขาได้เรียนรู้บทเรียน สำคัญสำหรับตัวเขาเอง ไม่ใช่ว่าเขา จำเป็นต้องเรียนรู้ แต่เราให้โอกาสเขา เรียนรู้มัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณสามารถ ชนะเกมได้เสมอ เนื่องจากโอกาส อุปสรรค และปัญหา ที่คุณต้องแก้ไข ในการแข่งขันนั้น ถือว่าสามารถแก้ไข สถานการณ์ ที่อยู่ตรงหน้า ได้อย่างดีเยี่ยม ถึงอาจจะใช้เวลาเยอะ แต่พวกคุณก็สามารถทำมันได้

โดยในเกมนี้ ฟานไดร์จ ยกให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตู ของทีม สมควร เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตท์ จากการ ช่วยทีมเซฟ 9 ครั้ง ให้ทีม ไม่เสียประตู


88 - winner

88-winner

Picture Credit by  : liverpoolfc

Credit by  : liverpoolfc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง