วิตอร์ โรเก้ อาจเป็นกองหน้า กอบกู้ บาร์เซโลนา

Share
วิตอร์ โรเก้

วิตอร์ โรเก้ อาจเป็นกองหน้า กอบกู้บาร์เซโลนา

 

บาร์เซโลนา คว้าตัว  วิตอร์ โรเก้  สุดยอดนักเตะฝีเท้าดีชาวบราซิล

วิตอร์ โรเก้

 

ดาวรุ่งชาวบราซิล อาจเป็นกำลังเสริมที่ดีของ ชาบี เอร์นานเดซ  ในการไล่ล่าแชมป์ ลาลีกา เดโก้  ไม่แน่ใจว่า  บาร์เซโลนา  จะทำข้อตกลงกับ  วิตอร์โรเก้ ได้สโมสรที่ยังต้องแก้ปัญหาการเงินอยู่ จะสามารถหาเงินเพื่อซื้อตัวดาวรุ่งรายนี้ในเดือนมกราคมได้หรือไม่  บาซ่า  จะใช้เงินเพื่อนักเตะดาวรุ่ง จนอาจส่งผลกระทบกับปัญหาการเงินของทีมหรือไม่ คาดการณ์ว่าสโมสร จะใช้เงินชดเชยที่ได้จาก ปัญหาบาดเจ็บของ  กาบี  เพื่อเป็นหนทางในการเพิ่มงบประมาณ

สิ่งเหล่าไม่ใช่คำตอบที่ชัดเจน มันมีแต่ความคลุมเครือ ยักษ์ใหญ่ลาลีกา มาอยู่ในจุดที่มี ปัญหาด้านการเงิน การใช้จ่ายของพวกเขาล้วนอยู่ในการจับจ้อง และสุ่มเสี่ยงที่จะโดนลงโทษ และมันก็ยัง ไม่มีวี่แววที่จะดีขึ้น บาร์ซา  ต้องดิ้นรนในหลายด้านในช่วงที่ผ่านมา ทีมของชาบี มีการเล่นที่น่าผิดหวังหลายครั้งและทำผลงานได้ไม่ดีนัก ที่น่ากังวลที่สุดคือการขาดคุณภาพ ในจังหวะสุดท้าย  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ที่เพิ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเริ่มมีอายุมากขึ้น จึงไม่สามารถทำผลงาน ได้ดุดันเหมือนเช่นเคย  บาร์ซา  จึงต้องการกำลังเสริม  โรเก  จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เมื่อดูจากผลงาน สถิติ และอายุของเขา

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่พลาดท่า

กองหน้ารายนี้เริ่มผลิตสกอร์ได้ไม่เหมือนเดิม สถิติของ  เลวานดอฟสกี้ ถือว่ายังไม่ได้แย่หลังเขายิงได้ 8 ประตูและ 3 แอสซิสต์ในลาลีกา เขาทำ 2 ประตู ใส่  อลาเบส  เมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน พาทีมคว้าชัยมาได้ 2-1 ในขณะที่เขายังทำประตูได้ในนัดชนะ  บียาร์เรอัล โอซาซูน่า และ เรอัล เบติส

เลวานดอฟสกี้  มีสถิติที่แสดงให้เห็นว่าเขาใช้โอกาสได้สิ้นเปลืองจนน่าตกใจ ไม่สมกับกองหน้าที่พังประตูได้ถล่มทลาย ตั้งแต่ปี 2019 – 2022 เลวานดอฟสกี้  ทำผลงานได้ดีกว่ามาตรฐานทุกฤดูกาล ในฤดูกาล 2020-21 ปีที่เขาได้บัลลงดอร์ เขายิงไป 41 ประตูจากที่คาดไว้ 21 ประตู ในบุนเดสลีกา แต่ปัจจุบันฟอร์มของเขาตกลงอย่างน่าใจหาย ในฤดูกาลนี้ สิ่งต่างๆ ดูแตกต่างออกไป เลวานดอฟสกี้ ทำผลงานได้ต่ำกว่า XG ของเขามากกว่าสองประตู เขาพลาดโอกาสสำคัญถึง 12 ครั้ง มากกว่าใครๆ ในลาลีกา และกลายเป็นนักเตะ ที่เห็นแก่ตัว บ่อยครั้งที่เขาเลือกที่จะยิงเองมากกว่าจ่ายให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งมันส่งผลให้บรรยากาศในทีมนั้นแย่


วิธีจัดการข้อตกลงของ Vitor Roque

เดโก้  ไม่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้อำนวยการ ด้านกีฬาของบาร์ซา จนถึงเดือนกรกฎาคม 2023 แต่การเซ็นสัญญากับ  โรเก้  ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาครั้งแรกในยุคของเดโก้ ตามข้อมูลของ เดอะแอธเลติก อดีตกองกลางรายนี้เกิดในบราซิลแม้ว่าต่อมาจะเลือกเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส แต่เขา ยังคงมีสายสัมพันธ์ในประเทศบ้านเกิดของเขา เดโก้  เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกที่รู้ถึงศักยภาพของดาวรุ่งแซมบ้ารายนี้  บาร์ซา  เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ความตั้งใจของพวกเขาคือเซ็นสัญญาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  แต่ด้วยสภาพทางการเงินที่ไม่ชัดเจน พวกเขาไม่สามารถรับประกันได้ว่าเขาจะสามารถลงทะเบียนนักเตะได้ทันเดือนมกราคม


สิ่งที่ Vitor Roque  สามารถนำมาได้

จริงๆ แล้ว  Barcelona อยากได้ดาวรุ่งรายนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม เพื่อมาเสริมแกร่งในแดนหน้า ซึ่งอาจมาทำงานร่วมกับ  เลวาน  หรือลงทดแทนในบางครั้ง พรสวรรค์ของ  โร๊ค  ไม่ได้เป็นความลับแต่อย่างใด เขาค่อนข้างถูกเปรียบเทียบกับ  โรนัลโด้  ตำนานดาวยิงแซมบ้ามาระยะหนึ่งแล้ว เขามีความเร็ว คล่องตัว และเป็นคนที่ยิงได้เฉียบคม แม้ว่าเขาจะมีสถิติการครองบอลที่ไม่ดีนัก แต่ด้วยความเร็วที่เขามีจึงยาก ที่จะหยุดกองหน้ารายนี้ได้ นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นได้ทั้ง 2 เท้า


ผลงานที่ผ่านมาของ โร๊ค 

โรเก้  ยิงไป 16 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ เมื่ออายุ 18 ปี ในเซเรียอาบราซิล และ ลิเบอร์ตาโดเรสในฤดูกาลนี้

เขาติดทีมชาติบราซิลชุด u-20  โรเก้  เป็นผู้ทำประตูสูงสุด ร่วมในโคปาอเมริการุ่น u-20 เมื่อต้นปี 2023 ซึ่งเป็นรายการแข่งขัน ที่ถือว่าน่าประทับใจพอที่จะทำให้เขาติดทีมชาติบราซิล ในเดือนมีนาคม

88winner

88winner

Picture Credit by : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง