เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เอฟเอ คัพ เชลซีกับแมนฯ ซิตี้

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เอฟเอ คัพ เชลซีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมาริซิโอ โปเชติโน พูดคุยกับสื่อ ที่ค็อบแฮม ก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ทีีทีม เชลซี จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเย็น วันเสาร์ นี้

สิงห์บลูส์ ได้โอกาส กลับมายัง สนามเวมบลีย์ เป็นครั้งที่สอง ในฤดูกาลนี้ โดยจะพบกับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า เอฟเอ คัพ ใน รอบ 4 ทีมสุดท้าย ของรายการ หลังจาก พวกเขา เอาชนะเอฟเวอร์ตัน ได้อย่าง ถล่มทลาย ในคืนวันจันทร์ ที่ผ่านมา ทำให้ เกมในนัดนี้ พวกเค้า จะลงเล่นด้วยความมั่นใจ

อย่างที่คาดเดาได้ Mauricio Pochettino  ต้องเผชิญ กับคำถาม มากมาย ในขณะที่เขา เตรียมตัว มารับมือ กับคำถามต่างๆ โดยมี รายละเอียด ดังนี้

โคล พาวเมอร์

คุณได้พูดคุย กับนักเตะของคุณ อีกครั้ง นับตั้งแต่เหตุการณ์ จุดโทษหรือไม่ ?

ผมคิดว่าเราคุยกันเยอะมาก ในวันจันทร์ วันพุธ พฤหัสบดี และ วันศุกร์  เรากำลังฝึกซ้อม จุดโทษ  ให้ชัดเจน อีกครั้ง เรามีการพบกัน ระหว่างนักเตะ  ทีมงาน และ ผู้อำนวยการด้านกีฬา พอล วินสแตนลีย์ และ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต ก็อยู่ที่นั่นด้วย ผมได้อธิบาย ถึงวิธี ที่เราจะปฏิบัติ ในอนาคต หากมีเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นอีก

คุณแปลกใจไหมที่ โคล พาลเมอร์ ทำประตูได้ ?

นั่นเป็นผล จากการที่เขา และเพื่อนร่วมทีม  จ่ายบอล ให้กัน เมื่อเขา อยู่ในตำแหน่ง ที่ดี และ เขาเป็นคนรับ ยิงจุดโทษ ซึ่งก็ช่วยได้เช่นกัน  เราเชื่อว่า พวกเขา สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี แต่สำหรับ พาวเมอร์ อาจจะ เหนือความคาดหมาย

ผมคิดว่า นี่เป็นฤดูกาลแรกของเขา ที่ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่เราต้องระวัง เพราะว่าเขายังเด็ก เขากำลังเติบโต เขาต้องพัฒนาในด้านต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า ฟอร์มการเล่น ของเขา ยอดเยี่ยมมาก

เขา ต้องการ จะพิสูจน์ ตัวเอง กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือเปล่า ?

เขาเล่นมาแล้ว สองครั้ง กับ แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก เขารู้สึกขอบคุณ อดีตต้นสังกัด อย่างมาก และ สำหรับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขามักจะพูด อยู่เสมอ เขาไม่ใช่นักเตะ ประเภทนี้ที่จะมีอะไรบางอย่าง อยู่ข้างใน เขาเข้าใจดี ว่าบางทีด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองในสโมสรอื่น ผมคิดว่าวันนี้ เราต้องขอบคุณ  ซิตี้ ที่ให้โอกาสย้าย โคล ย้ายออกไปสโมสรอื่น หากย้อนกลับไป  เป๊บ ไม่ยอม ปล่อยตัวเขาออกมา จากทีม ตอนนี้ เค้าคงยังไม่สามารถ แสดงฝีมือ ให้แฟนบอล ได้เห็น ว่า เค้ามีความพิเศษ ขนาดไหน

คุณคิดอย่างไร เกี่ยวกับ รีเพลย์ เอฟเอ คัพ ที่ถูกยกเลิก ?

ผมเป็นโค้ชที่โชคดี ที่ได้มีโอกาส เป็นโค้ชใน ระดับต่าง ๆ ไม่ใช่แค่ในสโมสรชั้นนำ เท่านั้น ผมเข้าใจความหงุดหงิด ของสโมสรต่างๆ และ อาจต้องเล่น มากขึ้น หลายๆ สโมสร ต้องการ หลีกเลี่ยงการเล่น เกมมากขึ้น ระหว่างฤดูกาล  ฉันรู้สึกได้ เพราะฉันอยู่ในเอสปันญ่อล และ เซาแธมป์ตัน สองสโมสรที่แตกต่างกัน  พวกเขา อาจจะชอบ เกมประเภทนี้ เพื่อสนุกกับการแข่งขัน และทุกอย่าง

คุณสามารถใช้ประโยชน์ จากความเหนื่อยล้า ของ แมนฯ ซิตี้ได้หรือไม่ ?

ใช่ เสมอ เรารู้ดีว่าเมื่อคุณเล่น 120 นาทีในแชมเปี้ยนส์ลีก   ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฟื้นตัว หลังจากที่คุณแพ้ แน่นอนว่ามันจะยากสำหรับพวกเขา สำหรับเรา เราต้องจำไว้ว่า พวกเขามีทีมที่น่าเหลือเชื่อ นักเตะที่อาจไม่ได้เล่น และมีโอกาสที่จะได้เล่น พวกเขาแสดงให้เห็นในช่วง 6 หรือ 7 ปีที่ผ่านมา ภายใต้ปรัชญาของ เป๊ป การคว้าแชมป์ ผมคิดว่ามันเป็นความท้าทาย สำหรับเราเพราะพวกเขาเป็นสโมสรที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม  พวกเขากำลังแสดงให้เห็นว่า พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกในช่วง 6หรือ7ปีที่ผ่านมา


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง