ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ได้เซ็นสัญญา ขยายระยะเวลา 1 ปีกับเชลซี

Share
ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ได้เซ็นสัญญา ขยายระยะเวลา 1 ปีกับเชลซี

ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ได้เซ็นสัญญา ขยายระยะเวลา 1 ปี กับ เชลซี

เชลซี  ยืนยันว่า  ชาร์ลี เว็บสเตอร์  กองกลางดาวรุ่ง ได้เซ็นสัญญาขยาย ระยะเวลา 1 ปี กับสโมสร นักเตะวัย 20 ปี รายนี้ มองเห็นข้อตกลง ของเขากับ  เดอะบลูส์ ที่จะหมดลง ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ตอนนี้เขา เซ็นสัญญาต่อไปอีก 12 เดือน โดยทีมตัดสินครั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ที่จะเสียเขาไปแบบไร้ค่าตัว  เว็บสเตอร์  ใช้เวลาในฤดูกาลนี้ แบบยืมตัวกับสโมสร  ฮีเรนวีน  จากเนเธอร์แลนด์

ชาร์ลี เว็บสเตอร์ ได้เซ็นสัญญา ขยายระยะเวลา 1 ปีกับเชลซี

นักเตะเยาวชนจากอะคาเดมี่ ของทีม อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่รุ่น U10 และเป็นแกนนำ ในอะคาเดมี่ ก่อนจะย้ายไป  ฮอลแลนด์  แบบยืมตัว  เว็บสเตอร์  ไม่เคยลงเล่น ให้  เดอะบลูส์  ในทีมชุดใหญ่ แต่มีชื่ออยู่บน ม้านั่งสำรอง ในเกม  คาราบาว คัพ  กับ  เบรนท์ฟอร์ด  ในเดือนธันวาคม 2021

มีสมาชิกคนอื่น ๆ ใน  อะคาเดมี่ ของ เชลซี  ที่อาจจะได้รับการขยายสัญญาออกไป ไม่ว่าพวกเขาจะออกไปค้าแข้งที่สโมสรอื่น ด้วยสัญญายืมตัว หรือกลับมาที่  ค็อบแฮม  แล้วก็ตาม โดยนักเตะเยาวชนหลาย ๆ คน หวังว่าจะได้เดินตามเส้นทาง ที่คล้ายกันกับเว็บสเตอร์  ในแง่ของการขยายเวลาของสัญญาออกไป  เท็ดดี้ ชาร์มาน โลว์  ซึ่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ บางนัดในฤดูกาลนี้ มองว่าสัญญาของเขา จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และก็เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นรุ่นเยาว์ ที่ฝีเท้าดี และคาดว่าจะได้รับการขยายสัญญากับทีมออกไป

จอช บรู๊คกิ้ง  ริชาร์ด โอลิเซ่ ซัม รัก ซากี ไค แครมป์ตัน และ โนอาห์ เฮย์  ก็เห็นว่าข้อตกลงของพวกเขา จะหมดลงในปลายปีนี้ นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ทั้งหมด ล้วนต้องการสัญญาฉบับใหม่

เช่นเดียวกับ  เว็บสเตอร์  เพื่อที่จะได้รับแรงบันดาลใจ ในการค้าแข้ง ก่อนหน้านี้จะเห็นว่านักเตะ อย่าง  อัลฟี่ กิลคริสต์  พัฒนาไปอย่างไรบ้าง นับตั้งแต่เลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้

กิลคริสต์ ทำประตูแรกในทีมชุดใหญ่ให้กับ  เดอะบลูส์ ในเกมถล่ม เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ผ่านมา หลังจากก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ในช่วงต้นฤดูกาล ผลงานของนักเตะ ที่เป็นแฟนบอลของ  เชลซี  รายนี้ เป็นที่จับตามองมาก จนสโมสรตอบแทนเขา ด้วยสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2026 เมื่อต้นเดือน พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่่งปี

ด้วยสถานการณ์ของทีมตอนนี้ การจะซื้อตัวผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามานั้นเป็นเรื่องยาก อีกทั้งสโมสรวางแผนที่จะสร้างทีมระยะยาว จากเหล่าผู้เล่นอายุน้อย กลุ่มนักเตะฝีเท้าดี จากอะคาเดมีเหล่านี้ จึงอาจเป็นทรัพยากรอันมีค่า ที่พวกขาต้องรักษาไว้ ด้วยการต่อสัญญา เพื่อที่จะให้นักเตะเหล่านี้พัฒนาฝีเท้า จนเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีม หรือแม้แต่การปล่อยตัว เพื่อให้ได้ราคาที่เป็นกำไรก้อนโต มาปรับโครงสร้างบัญชีของสโมสร


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง