โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบ รองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งที่4

Share
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบ รองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งที่4

ในทางด้านทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งตอนนี้ได้เข้าถึงรอบ รองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งที่4 ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ 2012-2024 นี้เป็นรอบที่2 ที่ แอตเลติโก มาดริด ได้พลาดโอกาสเสีย 4 ประตูขึ้นไป ในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในรอบน็อกเอาท์ หลังจากที่เขาได้ เข้ารอบชิงชนะเลิศปี 2014 ซึ่ง แพ้ ให้กับ เรอัล มาดริด 1-4 โดยพวกเขา เสีย13 ประตู   จากฤดูกาลนี้ ถือเป็นการเสียประตูมากที่สุด ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รายการเดียว ยังคงเหลือเพียงทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 12 ประตู เท่านั้น ที่ผ่านมามีผู้ทำประตู ที่แตกต่างกันไป ซึ่งไม่ได้รวมกันกับที่ทำประตุได้ ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลนี้มากกว่าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ในทางด้าน มัทส์ ฮุมเมิลส์ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์   วัย 35 ปี 122 วัน ถือว่าในตอนนี้ เป็นผู้เล่นที่มีอายุเยอะที่สุด อันดับที่ 2  ทำประตู  ในรอบน็อกเอาต์ ของเกม ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ต่อจาก โลร็องต์ บลองก์  ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่ได้เจอกับ เดปอร์ติโบ เด ลา คอรุญญา ในช่วงเมษายน ปี 2545 ในการเสียประตู ของทีม แอตเลติโก มาดริด จาก 11 นัดหลังสุด ถือว่าทุกรายการ เป็นสถิติไร้คลีนชีต ยาวนานที่สุด จนถึงเดือนกรกฎาคม 2004 ซึ่งรวมไปใน 11 เกมนั้นด้วย

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

มาร์เซล ซาบิทเซอร์ เขาได้พูดถึง และ ได้แสดงความคิดเห็น ที่มันบ่งบอกถึงความชัดเจน ของเขาระหว่างการยืมตัว 6 เดือน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่เพียงพอ ที่จะทำให้ ผู้จัดการ เอริค เทน ฮาก  ดึงตัวเค้า ไว้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด  อย่างถาวร ในช่วง ฤดูร้อนที่แล้ว  ในตอนนี้ กองกลาง ทีมชาติออสเตรีย รายนี้  ได้ประสบความสำเร็จ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก   เขาสามารถเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด จบสกอรืไปที่ 5-4 บางที ยูไนเต็ด และ เทน ฮาก ตัดสินใจพลาดที่สุด สำหรับนักเตะ ที่ได้ย้ายมา ร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนกรกฎาคม  ตอนนี้ยิงไปแล้ว 6 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากที่เขาได้ลงเล่นไป 34 เกม รวมถึง 2 แอสซิสต์และอีก 1 ประตู ทำให้สามารถเอาชนะ แอตเลติได้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


pap55

PAP55

Picture Credit by : skysports

Credit by : skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง