เจอร์เก้น คล็อปป์ พอใจมาก กับทีมลิเวอร์พูล เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด3-1

Share
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ พอใจมาก กับทีมลิเวอร์พูล เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด3-1

สำหรับในการแข่งขัน ในค่ำคืนที่ผ่านมา ในทางด้านเจ้าบ้านทีมลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้ขึ้นเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งในทางด้านผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งได้พูดถึงหลังเกมจบ ว่าตัวเขาเองนั้น ภาคภูมิใจในทีมเป็นอย่างมาก กับความสามารถของทีม และความพยายามของพวกเขา ที่ทำกันอย่างเต็มที่ มันทำให้เห็นคุณภาพ และความสำเร็จ ที่ทำออกมาได้ดี หลังจากที่เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3 – 1

ลูกยิงที่สวยที่สุด ของอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ช่วงเวลา 14 นาที จากช่วงท้ายเกม ซึ่งทำให้ทีมลิเวอร์พูล กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง และได้นำหน้าสำหรับทีม อาร์เซนอล อยู่เพียงแค่ 2 แต้ม ถือว่าเรายังไม่ได้พลาดเสียโอกาส จากการแข่งขันในวันนี้ไป ซึ่งถือว่าทางด้านทีม ทำได้ดีมาก สามารถขึ้นนำได้ 1-0 ประตู ในช่วงครึ่งแรก แต่ในขณะนั้น ในทางด้านของทีมเยือน ก็สามารถขึ้นตีเสมอมาได้ ซึ่งสร้างแรงกดดันมาก สำหรับแฟนบอล ยังคงลุ้นต่อ และเชื่อว่าทางด้านทีมลิเวอร์พูล จะสามารถปิดเกมได้ และต่อมาในทางด้านของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สามารถตีเสมอขึ้นนำได้อีกครั้ง และในทางด้านของ โคดี้ กักโป มาสมทบปิดท้ายเกมได้อย่างสวยงาม

เจอร์เก้น คล็อปป์

ซึ่งในฐานะที่ตนนั้น เป็นผู้จัดการทีม ของทีม ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน ได้เห็นทุกการเปลี่ยนแปลง และได้รับรู้ถึงความพยายาม ของทุกคนในทีม ที่จะทำทุกอย่างให้สำเร็จ บางครั้งอาจจะพลาด เสียโอกาสไปบ้าง แต่ทุกอย่างก็คือประสบการณ์ และการแก้ไขปัญหาหน้าเกม ซึ่งในความคิดของผมนั้น ผมก็อยากให้ทีมผม ขึ้นนำไปถึง 5-0 แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องยาก ซึ่งฝั่งทีมเยือน ก็ถือว่าแข็งแกร่งเหมือนกัน ไม่ยอมให้เรายิงให้ได้ง่ายๆ พร้อมที่จะสกัดเราทุกคนทาง ซึ่งจากได้ขึ้นนำหนึ่งประตูนั้น เราก็ดีใจแล้วว่า เกมวันนี้เรามีโอกาสที่จะชนะ ได้อย่างแน่นอน แต่ต้องมาพลาดเสียโอกาส ให้กับทีมเยือนได้ตีเสมอขึ้นมา เป็น1-1 ซึ่งหลังจากนั้น ผมก็ขอให้เขากดดันคู่แข่งขันให้มากกว่านี้ เพื่อที่จะไม่ให้ขึ้นนำเราได้ จากนั้นเราก็คิดว่า มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว ที่เราจะสามารถคุมเกมไว้ได้ ซึ่งในนาทีต่อมา เราก็สามารถขึ้นนำ ได้อีกหนึ่งประตู พร้อมที่จะสกัดคู่แข่งขัน ไม่ให้ตีเสมอ เราขึ้นมาได้อีก ถือว่าทุกคนทำได้ดีมาก มองหาโอกาสได้อย่างดี และไม่ปล่อยช่องว่าง ให้กับทีมเยือน ซึ่งในตอนนั้น ผมก็ไม่ได้คาดหวังว่า เราจะมีโอกาสอีกสักกี่ครั้ง ที่เราจะสามารถทำแต้มได้ ในที่สุดเราก็ทำได้ ซึ่งทุกอย่างมันเป็นความท้าทาย แต่ละเกม ก็อาจจะแตกต่างกันไป แต่ในทางด้านของเด็กๆ มีทัศนคติที่ดี และมีความคิด กันในเชิงบวกเสมอ ในทางด้านของ เคอร์ติส (โจนส์) ก็จะได้กลับมาในเร็วๆนี้ ฮาร์วีย์ (เอลเลียต) โคดี้ ยังไม่ฟิต แต่เป็นเกมที่ดีจริงๆ ซึ่งเขาก็คิดแบบเราเช่นกัน และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ช่วยอย่างเต็มที่ และในการแข่งขันในวันนี้ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย และไม่มีใครเจ็บเพิ่มอีก ถือว่าเป้นสิ่งที่มีค่าที่สุดของทีม หลังจากนี้เราก็ฟื้นตัว และเตรียมพร้อม ที่จะลุยอีกครั้ง และเชื่อว่าในฤดูกาลนี้ พวกเราจะสามารถทำทุกเกม ได้อย่างยอดเยี่ยม และพร้อมที่จะคว้าแชมป์ให้ได้


pap55

PAP55

Picture Credit by : liverpoolfc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง