อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากเกมเสมอ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อาร์เซน่อล บุกมาแบ่งแต้มจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตาราง

อาร์เซน่อล

มันเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากลำบากของ Arsenal ที่ต้องตกเป็นรอง ในช่วงเวลาส่วนใหญ่ของเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบได้ประตูในครึ่งแรกจาก นาธาน อาเก้  แต่ก็ไม่ผ่านมือ เดวิด รายา นั่นเป็นลูกเดียว ที่ยิงเข้ากรอบของเจ้าบ้าน โดยแนวรับของ เดอะกันเนอร์ส ในวันนี้ รับมือแนวรุกของ ซิตี้ ได้ดีมาก ปืนใหญ่ ดูดีขึ้นในครึ่งหลัง และ กาเบรียล เฆซุส นักเตะชาวบราซิล ก็เกือบทำประตูทีมเก่าได้ หลังอยู่ห่างจากลูกครอสของ บูกาโย ซากา เพียงไม่กี่นิ้ว สุดท้ายทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ทำให้  ปืนใหญ่  อยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยเหลืออีก 9 เกม ให้เล่นในการแข่งขันชิงแชมป์ อันน่าตื่นเต้นนี้ โดยนัดนี้ พวกเขาลงเล่นด้วยความกดดัน และรับมือมันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักเตะเหล่านี้

  • วิลเลียม ซาลิบา

อาร์เซน่อล ไม่มี วิลเลียม ซาลิบา ที่  เอติฮัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งพวกเขาได้พ่ายไป และมีส่วนสำคัญที่ทำให้พลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งอิทธิพลของเขากับแนวรับของทีม ก็ได้รับการพิสูจน์แล้ว ในวันนี้ กองหลังชาวฝรั่งเศส ทำหน้าที่ ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาลงเคียงข้าง กาเบรียล และสามารถช่วยกันเอาชนะ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้อย่างหมดจด พร้อมทั้งจัดการแนวรุกของเจ้าถิ่น ได้อย่างยอดเยี่ยม จน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงเข้ากรอบได้เพียงครั้งเดียว ตลอดทั้งแมตช์

ซาลิบา มีอัตราความสำเร็จในการดวล 80% ชนะการดวลภาคพื้นดินทั้งหมด 6 ครั้ง และการดวลกลางอากาศ 2 ครั้ง จาก 4 ครั้ง ที่เขามีส่วนร่วม ในการครองบอล เขาสงบเช่นเคย โดยจ่ายบอลสำเร็จ 25 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถรับเครดิตทั้งหมดได้ คู่หูเซ็นเตอร์แบ็กของเขาก็มีบทบาทสำคัญ ในเกมรับของ  ปืนโต ไม่แพ้กัน

  • กาเบรียล มากัลเญส

กาเบรียล มักเป็นฮีโร่ ที่ไม่ได้รับการพูดถึงมากนัก เขาถือเป็นหนึ่งในกระดูกสันหลังของทีม นักเตะชาวบราซิลรายนี้ โชว์ผลงานในระดับสูงสุดอย่างต่อเนื่อง เคียงข้างคู่หูของเขา และในวันนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น ซาลิบา และ กาเบรียล จับคู่กัน ในการเจอกับ ฮาลันด์ โดยคนหนึ่งคอยตามไล่ทำลายจังหวะ และอีกคนหนึ่งจะคอยอยู่ข้างหลัง เพื่อเก็บตกจังหวะสอง กองหน้าชาวนอร์เวย์ แทบเล่นไม่ได้ตลอดทั้งเกม พร้อมแสดงออกชัดเจน ถึงความหงุดหงิด และเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ที่เขาไม่สามารถยิงตรงกรอบ ใส่ทีม เดอะกันเนอร์ส

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จ น้อยกว่าคู่หูของเขา ในการดวลกัน แต่นักเตะชาวบราซิลรายนี้ มีอัตราสำเร็จในการสกัดบอล 100% และเคลียร์บอลสำคัญได้ 4 ครั้ง นอกจากนี้ กาเบรียล ยังจ่ายบอลสำเร็จถึง 85% อีกด้วย เซ็นเตอร์แบ็คสองคน คือเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้พวกเขามีแต้มกลับลอนดอน ในนัดนี้

  • ดีแคลน ไรซ์

การมี ดีแคลน ไรซ์ ลงสนาม มันทำให้กลางสนามของ อาร์เซน่อล ดูแข็งแกร่ง และรัดกุมมาก เขาจะเป็นคนคอยคุมจังหวะของเกม พร้อมทั้งมีส่วนสำคัญในเกมรุก และเกมรับ นี่คืออีกนัดหนึ่ง ที่เขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และความสำคัญที่เขามีต่อทีม ตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะที่ทีมจะขาดไม่ได้

นักเตะชาวอังกฤษ ประสบความสำเร็จ ด้วยการจ่ายบอลสำเร็จ 25 ครั้ง จากทั้งหมด 28 ครั้ง และเลี้ยงบอลได้ 100% นอกจาก จอร์จินโญ่ แล้ว ไรซ์ เป็นคนที่คอยวิ่งไล่บอล และแทบจะเป็นคนแรกที่ๆ ที่คอยทำลายจังหวะเกมรุกของเจ้าถิ่น พร้อมทั้งเป็ฯคนไล่เก็บบอลจังสองเสมอ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ใครหลายคนคาดหวัง แต่ ปืนใหญ่ คงจะพอใจกับผลการแข่งขัน และแนวรับที่แข็งแกร่งอีกครั้ง


pap55

PAP55

Credit by : paininthearsenal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง