มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังที่ เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบไร้สกอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนามกีฬา เอทิฮัด มิเกล อาร์เตต้า

ภาพสะท้อนของคุณเกี่ยวกับเกมคืออะไร?

มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ นัดที่ยากมาก ๆ คู่ต่อสู้ที่มีความกระหาย ชัยชนะ ผมคิดว่า เราแข่งขันกันได้ดีจริง ๆ ในด้านการป้องกัน เราโดดเด่นมาก เราต้องไปกดดันพวกเขา ให้สูงขึ้นในสนาม ผมคิดว่าเราทำได้ดี และสร้างความลำบากมากมาย เมื่อพวกเขาเริ่มทำเกมรุก เราโดนบีบให้ต้องถอยลงมาตั้งรับ และมันยากจริง ๆ ที่จะรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้น พวกเขาทำให้แนวรับของเรา เล่นด้วยความลำบาก และผมคิดว่าเราป้องกันเรื่องนั้น ได้ดีจริง ๆ

คุณภูมิใจแค่ไหนจาก 2 คลีนชีต ในการเจอ แมนฯ ซิตี้?

ใช่ มันยิ่งใหญ่มาก มันยากมากที่จะทำอย่างนั้น มันแสดงให้คุณเห็นถึง ความมุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน วินัยที่พวกเขาแสดงออกมา และวิธีการที่พวกเขาแข่งขัน สิ่งหนึ่งคือ การเล่นฟุตบอล และอีกสิ่งหนึ่งคือ ผลการแข่งขัน วันนี้เราทำสิ่งนั้นได้ดีจริง ๆ

มันเป็นผลลัพธ์ที่ดี สำหรับการแข่งขัน ชิงตำแหน่งจ่าฝูงหรือไม่?

ผมไม่รู้ คุณต้องการที่จะชนะเกม คุณพร้อมที่จะชนะมัน หากคุณไม่สามารถชนะได้ ผลเสมอมันอาจไม่เลวร้ายนัก เราพยายามลงสนาม เพื่อชัยชนะมาตลอด เมื่อซีซั่นก่อน การมาเยือนที่นี่ เราทำได้ไม่ดีนัก แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป แม้เราจะไม่ชนะ แต่ผลที่ออกมามันก็ทำให้ผมภูมิใจในลูกทีม

ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าหรือไม่?

ใช่ ผมคิดว่าบริบท และวิธีการที่เรามาถึงที่นี่เมื่อ 11 เดือน ที่แล้ว แตกต่างออกไป แต่ความยากลำบากยังคงเหมือนเดิม พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ในความคิดของผม พวกเขามีผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก จนถึงตอนนี้ การตามทัน และพยายามทำให้ดีกว่าพวกเขาคือ ความท้าทายที่อยู่ข้างหน้าเรา

ซาก้า  เป็นอย่างไรบ้าง?

อย่างที่คุณรู้ว่า เขาเพิ่งผ่านการทดสอบความฟิต มันจึงอาจมีปัญหาเล็กน้อย เขารู้สึกเหนื่อยล้า เขาฝึกซ้อมเพียงหนึ่งวัน ก่อนการแข่งขัน แต่อย่างที่คุณเห็น วันนี้เขาลงสนามได้อย่างราบรื่น แม้จะไม่ใช่ 100% แต่ผมเชื่อว่าเขาจะสมบูรณ์กว่านี้ ในไม่ช้า

คุณจะจัดการกับกาครองบอล ที่น้อยกว่าปกติได้อย่างไร?

มันไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่ว่าเราทำได้ไม่ดี แต่เราก็ต้องชื่นชมคู่แข่งด้วย ผมคิดว่าลูกทีมทำได้ดีแล้ว ไม่มีอะไรต้องแก้ไข เกี่ยวกับประเด็นนี้ มันเป็นเพียงจังหวะในเกมเท่านั้น

การเจอกับ  ซิตี้  จะทำให้ทีมเสียโมเมนตั้มของชัยชนะหรือไม่?

มันทำให้เกิดความเชื่อ มันยังคงเป็นโมเมนตัมที่ดี และตำแหน่งที่ดีที่เราอยู่ ความจริงที่ว่าเด็ก ๆ อยู่ที่นั่น และพวกเขาต้องการผลลัพธ์ที่ดีกว่านี้ และพวกเขากำลังเรียกร้อง จากตัวเองเป็นรายบุคคลโดยพูดว่า ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมไม่ได้ทำสิ่งนี้ เช่นเดียวกัน เมื่อเราฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งมันจะบอกคุณว่าเด็ก ๆ ต้องการชัยชนะมากแค่ไหน เราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อสานต่อสิ่งที่เราทำอยู่

คุณคาดการณ์ว่าต้องเป็นรอง ซิตี้ หรือไม่ และคุณเตรียมตัวสำหรับสิ่งนั้นไว้อย่างไร?

ผมคาดการณ์ไว้ทุกสถานการณ์ และได้วางแท็กติกไว้ให้กับเด็ก ๆ ซึ่งพวกเขาก็ทำได้ดี ไม่ใช่แค่นัดนี้ เราวางแผนในสถานการณ์ต่าง ๆ ก่อนลงสนาม ในทุก ๆ นัด ที่เหลือก็คือการปรับปรุงแก้ไข ตามสานการณ์เฉพาะหน้า

ผลลัพธ์นี้บอกอะไรเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล ในหนึ่งปีต่อจากปีที่แล้ว?

เรากำลังปรับปรุง เรากำลังทำได้ดีขึ้น และเราเข้าใจวิธีการแข่งขัน ในเกมเหล่านี้ มีอีกก้าวหนึ่งในการคว้าแชมป์ และนั่นคือคุณต้องชนะ วันนี้เราสามารถเสมอได้ และเรายังต้องปรับปรุงอีกมาก เพื่อคว้าชัยชนะ


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง