เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ จะหมดสิทธิลงเล่น เอฟเอ คัพ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

Share
เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ จะไม่สามารถลงช่วยทีม ทำศึก เอฟเอ คัพ  นัดพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้

เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ จะไม่สามารถลงช่วยทีม ทำศึก เอฟเอ คัพ นัดพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน จะไม่สามารถใช้งาน  เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ  ในนัดที่ เชลซี  พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ  เนื่องจากติดโทษแบน  ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อทีม เนื่องจากเขาเป็นตัวจริงในทีม  เดอะบลูส์  มาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก เบนฟิก้า มายังสโมสร ในเดือนมกราคม 2023 เอ็นโซ กำลังมีฟอร์มที่ดี ในการลงจับคู่กับ มอยเซส ไกเซโด้ ในตำแหน่งกองกลาง การหายตัวไป ของ เฟอร์นันเดซ  เปิดประตูให้หนึ่งในกองกลาง เพื่อนร่วมทีมของเขา ได้ลงตัวจริงในการเจอ กับสโมสรใน  แชมเปี้ยนชิพ  สาเหตุที่นักเตะอาร์เจนติน่า ไม่สามารถลงสนามให้ เดอะบลูส์  ในนัดนี้ได้

เกิดจากการติดโทษแบน ใน เอฟเอ คัพ ผู้เล่นที่ได้รับใบเหลือง 2 ใบ ในการแข่งขัน จะถูกพักการแข่งขัน ในนัดถัดไป ตอนนี้  เฟอร์นันเดซ ทำยอดรวม ดังกล่าวได้แล้ว หลังจากที่ได้รับใบเหลืองในเกม เอฟเอ คัพ  รอบที่ 4 นัดรีเพลย์ ของทีมที่ชนะ แอสตัน วิลล่า และในรอบถัดมาในบ้านกับ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ซึ่งใบเหลืองทั้ง 2 ใบ ที่เขาได้รับนั้น อาจเรียกได้ว่าเกิดจากการทำตัวเอง เนื่องจากเขาได้รับใบเหลืองจากการถอดเสื้อหลังจากทำฟรีคิกสุดสวยที่  วิลล่า พาร์ค ในขณะที่อีกใบได้จากการที่ ประท้วงคำตัดสินของกรรมการในนัดที่ทีม เก็บชัยชนะเหนือ  ลีดส์  ซึ่งจะเห็นว่าใบเหลืองทั้ง 2 ใบ ที่เขาได้รับนั้น สามารถหลีกเลี่ยงได้ การที่เขาไม่ได้เล่นเกมกับ  เลสเตอร์  จะทำให้เขาได้พักหายใจเล็กน้อย และยังให้โอกาส เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งได้ลงอีกด้วย

 

ในการแถลงข่าว ก่อนการแข่งขัน ที่ค็อบแฮม โปเชติโน ถูกถามว่าการติดโทษแบนของนักเตะวัย 23 ปี รายนี้ จะทำให้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้พักผ่อนหรือไม่ เขากล่าวว่า  ใช่แล้ว มันเป็นช่วงเบรกทีมชาติ และเขาจะเดินทาง ไปกับทีมชาติ แน่นอนว่าอยากได้นักเตะ ที่ดีที่สุดของคุณอยู่เสมอ แต่ผมคิดว่าเรา มีนักเตะที่จะมาแทนที่เขา และทำผลงานในลักษณะเดียวกัน

โปเชติโน ยังถูกถาม เกี่ยวกับความเข้าขา รู้ใจกันที่ เฟอร์นันเดซ  กำลังเริ่มสร้างร่วมกับ ไกเซโด้  เพราะพวกเขาคุ้นเคย กับการเล่นเคียงข้างกันในทีม  เชลซี  ในช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่หลายคน คาดหวังว่าทั้งคู่ จะสร้างผลงาน ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์  ได้ในทันทีเมื่อพิจารณา จากค่าตัวที่สโมสรจ่ายไป โปเชติโน เปิดเผยว่าเวลามีความสำคัญเสมอ สำหรับทั้งคู่ และตอนนี้มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ทั้งคู่ปรับตัวเข้าหากันได่ดี และทำให้กองกลางของทีมนั้นแข็งแกร่ง

มันมักจะถึงเวลา ที่ต้องเล่นด้วยกัน รู้จักกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมถึงคนอื่น ๆ ในทีม เขากล่าว พวกเขาเล่นเยอะมาก ก่อนหน้านี้  เอ็นโซ  จะได้ถือโอกาสพักในนัดนี้ แต่เราไม่กังวลมาก เพราะเรายังมีนักเตะคนอื่นที่พร้อมทดแทน

แต่แน่นอนว่าการที่เขา ไม่สามารถลงช่วยทีมได้ มันเป็นปัญหาเล็กน้อย เพราะมันการทำให้การแก้เกม การวางแท็กติกของทีม ต้องเปลี่ยนไป แม้ว่าเราจะมีนักเตะตนอื่น ๆ ที่พร้อมทำหน้าที่แทน แต่นักเตะแต่ละคน ก็มีวิธีการเล่นที่ต่างกัน มันทำให้ผมต้องเลือกแท็กติก ให้เหมาะกับผู้เล่นที่ลงสนาม และแน่นอนว่า มันจะทำให้วิธีการเล่นของทีม เปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลเสีย

เราอาจมองในแง่ดีว่า จะได้ลองแผนการใหม่ ๆ ไว้ไปทางเลือกในการใช้งาน แน่นอนว่าการที่มีแผนหลากหลาย แล้วแต่นักเตะที่ลงสนาม มันจะเป็นเรื่องดีต่อทีมในอนาคต อย่างแน่นอน ส่วนใครจะลงทำหน้าที่แทนเขานั้น ผมยังไม่สามารถบอกได้ เมื่อถึงเวลาคุณจะรู้เอง  โปเชติโน  กล่าวทิ้งท้ายการสัมภาษณ์


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง