เชลซี ต้องใช้กี่แต้ม ในการเข้าไปเล่น ฟุตบอลยุโรป ในฤดูกาลหน้า

Share
เชลซี ต้องใช้กี่แต้ม เพื่อสิทธิเข้าเล่นฟุตบอล ยุโรปในฤดูกาลหน้า

เชลซี ต้องใช้กี่แต้ม เพื่อสิทธิเข้าเล่นฟุตบอล ยุโรปในฤดูกาลหน้า

 

เมื่อกุนซือของ เชลซี นั่งคุยกับบอร์ดบริหารของทีม เพื่อหารือเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของฤดูกาลนี้ มีการกล่าวกันว่ามีการเน้นย้ำอย่างมากในการทำอันดับเพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในซีซั่นหน้า

เหลืออีก 11 นัด ให้  สิงห์บลูส์  เล่นในฤดูกาล 2023/24 ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 11 อยู่ โดยปกติแล้ว ท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก จะได้สิทธิเข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก

เชลซี ต้องใช้กี่แต้ม เพื่อสิทธิเข้าเล่นฟุตบอล ยุโรปในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ ยังมีโอกาสที่ การจบอันดับที่ 5 จะได้สิทธิเข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย โดยการแข่งขันระดับยุโรปจะขยายออกไปอีก 4 ทีม ในรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่เดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการกำหนดไว้ว่าโควต้าที่เพิ่มเข้ามา จะมอบให้กับสโมสรในอังกฤษ

โดยอิงจากสถิติของสโมสรในประเทศ ระหว่างฤดูกาลนี้ ในการแข่งขันระดับยุโรป สิ่งต่าง ๆ มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

เมื่อพูดถึง ยูโรปาลีก โดยปกติแล้วอันดับที่ 5 จะได้สิทธิ์ใน ยูโรปาลีก และ เช่นเดียวกันกับอันดับที่ 6 ดังที่เห็นกับ ลิเวอร์พูล และ ไบรท์ตัน ในฤดูกาล 2022/23

แต่ถ้าแชมป์  เอฟเอ คัพ จบใน 5 อันดับแรก ของ  พรีเมียร์ลีก  หรือ 6 อันดับแรก หากสโมสร 5 อันดับแรก ได้สิทธิเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก อันดับยูโรปาลีกของพวกเขาก็จะตกเป็นทีมอันดับสูงสุด ทีมถัดไปทันที อันดับที่ 7 ในตาราง มักจะได้โอกาสใน  คอนเฟอเรนซ์ลีก แชมป์  คาราบาวคัพ จะได้เล่น  คอนเฟอเรนซ์ลีก โดยอัตโนมัติ นั่นคือ  ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ และดูเหมือนว่า  หงส์แดง  จะทำอันดับที่ดี ได้เล่น  แชมเปี้ยนส์ลีก  ซึ่งนั่นจึงกลายเป็นสิ่งที่ซ้ำซ้อน

จากทั้งหมดที่กล่าวมา เส้นทางที่มีแนวโน้มมากที่สุดของ สิงห์บลูส์ สู่ฟุตบอลยุโรป ณ ตอนนี้คือการจบอันดับที่ 7 หรืออันดับที่ 8 หาก  พรีเมียร์ลีก  ได้โควต้า 5 ทีม ใน  แชมเปี้ยนส์ลีก  ซึ่งทำให้พวกเขาผ่านเข้าไปเล่น  คอนเฟอเรนซ์ลีก หรือด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าถึง  ยูโรปาลีก ในฤดูกาลหน้า  สิงห์บลูส์ จะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้  ใน เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาจะทำได้ ในการคว้าโควต้า คอนเฟอเรนซ์ลีก หรือ ยูโรปาลีก ผ่านตารางคะแนน นั้นในฤดูกาลที่แล้ว

แอสตัน วิลล่า คว้าคอนเฟอเรนซ์ลีก โดยมี 61 แต้ม จาก 38 นัด เดอะบลูส์ฤดูกาลนี้มี 39 แต้ม หลังผ่านไป 27 เกม นั่นหมายความว่า ในการที่จะบรรลุผลรวมดังกล่าว สิงห์บลูส์ จะต้องเก็บ 22 แต้ม จาก 11 นัดสุดท้าย โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 แต้ม ต่อนัด ในช่วงเวลา 11 เกม นั้น สิงห์บลูส์  ต้องเผชิญกับเกมที่ยากลำบากในการไปเยือน  อาร์เซนอล  ไบรท์ตัน  และแอสตัน วิลล่า  ขณะเดียวกันก็ต้อนรับ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

ไบรท์ตัน ในฤดูกาล 2022/23 คว้าตั๋ว ยูโรป้าลีก  ในนัดสุดท้าย ด้วยการจบอันดับที่ 6 เดอะซีกัลส์ เก็บได้ 62 แต้ม มากกว่า แอสตัน วิลล่า เพียง 1 แต้ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล  อยู่อันดับที่ 5 มี 67 แต้ม เดอะบลูส์ตามหลัง  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1 แต้ม  วูล์ฟส์  2 แต้ม ตามหลัง  ไบรท์ตัน 3 แต้ม  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  4 คะแนน ขณะที่อยู่ห่างจาก  แมนฯ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส  8 และ 14 คะแนน ในอันดับที่ 6 และ 5 ตามลำดับ

โปเชติโน ยังไม่หมดหวัง เขามักจะย้ำว่ายังมีเกมให้เล่นอีกมากสำหรับ  เดอะบลูส์  ในฤดูกาลนี้


pap55

pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง