เมาริซิโอ โปเชติโน ปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เมาริซิโอ โปเชติโน ปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  ทำให้ทุกคนช็อคในเกมกับ  เบรนท์ฟอร์ด  เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเขาเลือกที่จะส่งแบ็คทรีให้ เชลซี เทรโวห์ ชาโลบาห์  อักเซล ดิซาซี และ เลวี โคลวิลล์ เริ่มต้นในรูปแบบแบ็คทรี ให้กับ เดอะบลูส์ ในการเสมอที่ จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม

เมื่อถูกถามโดย ฟุตบอลลอนดอน ความคิดของเขาเบื้องหลังแผนการเล่นกองหลังตัวกลาง 3 คน โปเชติโน  ตอบว่า มันเป็นการพยายาม ทำให้ทีมมีวิธีการเล่น ที่แตกต่างออกไป และมีทางเลือกอื่น ในการใช้งาน เราจำเป็นต้องให้กองกลาง มีพื้นที่การเล่นมากขึ้น  ด้วยจำนวนตัวผู้เล่นมากกว่า

เมาริซิโอ โปเชติโน ปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ในเกมเจอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

คอเนอร์ กาลาเกอร์  ไม่ได้ออกสตาร์ท ในเกมกับ  ลีดส์  เพราะเขาเหนื่อยมาก เนื่องจากลงสนามต่อเนื่อง โดยไม่หยุดพัก เพราะนักเตะอย่าง  โรมิโอ ลาเวีย  ที่ควรจะเป็น นักเตะที่ดีมาก ๆ และแน่นอนว่า  เลสลีย์ อูโกชุควู  พวกเขาได้รับบาดเจ็บ และเราไม่สามารถสลับ สับเปลี่ยนผู้เล่นได้มากนัก นั่นคือเหตุผล ว่าทำไมจึงต้องช่วย พวกเขาด้วยเซ็นเตอร์แบ็คอีกคน มันทำให้ความคิดของเรา ก้าวไปข้างหน้าเสมอ แต่พยายามทำให้ พวกเขามีความแข็งแกร่ง และความแตกต่างในการเปลี่ยนแปลง และให้พวกเขา มีอิสระมากขึ้น และไม่รับผิดชอบมากเกินไป

หลังเกมกับ  เบรนท์ฟอร์ด  กลับมีปัญหาใหม่ให้  โปเชติโน  เมื่อ  โคลวิลล์  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่นิ้วเท้า กองหลังวัย 21 ปี จะไม่สามารถลงเล่นเกม  พรีเมียร์ลีก  กับ  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  ส่งผลให้  โปเชติโน  ต้องคิดหาทางแก้ปัญหานี้

หากเฮดโค้ชชาวอาร์เจนติน่า ต้องการใช้ระบบ 3 แบ็ค อีกครั้ง ก็คงต้องเป็น  ชาโลบาห์  ดิซาซี และติอาโก้ ซิลวา  ที่เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ เนื่องจากอายุของเขา และการขาดความเร็ว ในทุกวันนี้  ซิลวา  น่าจะเป็นกองหลังตัวกลาง แต่มันหมายความว่า  ชาโลบาห์ หรือดิซาซี  จะต้องไปเล่นทางฝั่งซ้าย

ชาโลบาห์ เคยทำแบบนั้นมาก่อน ภายใต้ผู้จัดการทีมคนก่อน แต่มันไม่ใช่ตำแหน่ง ที่เป็นธรรมชาติที่สุด สำหรับนักเตะรายนี้ ที่ถนัดเท้าขวา ซึ่งอาจมีปัญหา หากต้องลงเล่นทางฝั่งซ้าย

เบน ชิลเวลล์  ก็เหมือนกับ โคลวิลล์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ในเกมเสมอ  เบรนท์ฟอร์ด  รองกัปตันทีม เชลซี ได้รับบาดเจ็บที่เข่า แม้ว่าจะยังไม่ทราบความรุนแรง ของปัญหา เนื่องจากแบ็คซ้ายรายนี้ จำเป็นต้องไปพบผู้เชี่ยวชาญ

มาร์ค คูคูเรลลา  หายเจ็บกลับมา พร้อมลงสนามช่วยทีม แต่เขาไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่เดือนธันวาคม การเล่นในตำแหน่งวิงแบ็กซ้ายนั้น ต้องใช้ร่างกายมากกว่าการได้อยู่ข้างแบ็กโฟร์ และเนื่องจากนักเตะชาวสเปน ขาดการเล่นฟุตบอลในช่วงนี้  โปเชติโน  จึงอาจกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้

โปเชติโน อาจมีความคิดในการกลับมา เล่นแบ็คโฟร์ได้ ไม่น้อย เพราะน่าจะเอื้อ ต่อตัวผู้เล่นที่มีอย่างจำกัด มากกว่าแผนแบ็คทรี ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด การเจอกับ สาลิกาดง ในครั้งนี้ ถือเป็นแมตช์สำคัญ สำหรับเฮดโค้ช ชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ โดยหลายฝ่าย ต่างคาดการณ์ไป ในทางทิศทางเดียวกันว่า นัดนี้  เชลซี  ต้องการชัยชนะสถานเดียว เพื่อที่  โปเชติโน  จะสามารถรักษา ตำแหน่งของเขากับทีมไว้ได้ หากนัดนี้เขาพาทีมแพ้ มันอาจจะเป็น การคุมทีมนัดสุดท้ายของเขา ดังนั้นมันจึงเป็น อีกเหตุผลที่เขาจะกลับไปใช้ แผนแบ็คโฟร์ ที่ลูกทีมถนัด ในนัดสำคัญนัดนี้


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง