เอมิล สมิธ โรว์ อาจออกจาก อาร์เซน่อล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

Share
เอมิล สมิธ โรว์

เอมิล สมิธ โรว์ อาจออกจาก อาร์เซน่อล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

เวลาของ เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางของ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กำลังจะสิ้นสุดลงเร็ว ๆ นี้

เอมิล สมิธ โรว์

มิเกล อาร์เตต้า กำลังพาทีมลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของ เดอะกันเนอร์ส  นับตั้งแต่ปี 2004 นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังทำได้ดีในรายกร แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยในฤดูกาลนี้ นักเตะหลาย ๆ คน ในทีมต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สมิธ โรว์ ก็คือหนึ่งในนั้น หลังทำผลงานได้ดีทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนาม และสามารถเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า แต่เขาก็ยังไม่ใช่ตัวหลัก ดังนั้นเขาจึงอาจหาทางอำลาทีม เพื่อโอกาสที่จะได้ลงสนามเป็นตัวหลักของทีม


สมิธ โรว์ ได้รับความสนใจจากทีมใน พรีเมียร์ลีก

สตาร์ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวย้ายออกจากทีม มาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งมันก็ไม่เคยเกิดขึ้น เขาเลือกที่จะอยู่ต่อสู้ แย่งตำแหน่งในทีม อาร์เซน่อล มาเสมอ แต่คาดว่าในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่จะมาถึง นักเตะวัย 23 ปี ต้องตัดสินใจกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ด้วยการแข่งที่สูงในตำแหน่งกองกลาง และแนวรุก ที่มีทั้ง มาร์ติน โอเดการ์ด บูกาโย ซากา และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำให้โอกาสในการลงสนามของเขา มีอย่างจำกัด แม้กระทั่งในนัดล่าสุด อาร์เตต้า เลือกที่จะไม่ส่งเขาลงสนาม ในช่วงครึ่งหลังของเกม ที่ เดอะกันเนอร์ส ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-6 ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นักเตะชาวอังกฤษรายนี้ จำเป็นต้องมองหาเส้นทางใหม่ ในการค้าแข้ง

นักเตะรายนี้ ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ตามรายงานของ The Athletic  ปืนใหญ่ ปฏิเสธข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ จาก แอสตัน วิลล่า ที่ต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ในเดือนกรกฎาคม 2021 ในขณะเดียวกันรายงานของ The Northern Echo ในเดือนตุลาคม 2023 อ้างว่า นักเตะรายนี้ซึ่ง มีมูลค่าราว 50 ล้านปอนด์ กลายเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา นักข่าว เบน จาค็อบส์ บอกว่า วิลล่า ยังคงสนใจที่จะเซ็นสัญญา กับนักเตะรายนี้ อีกครั้งในปี 2024 ในขณะที่ อูไน เอมิรี่ หวังจะดึงเขามาร่วมทีม เพื่อเป็นหนึ่งในกำลังหลัก ในการลงเล่นเวทียุโรปอีกครั้ง ในฤดูกาลหน้า ในขณะเดียวกัน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็สนใจที่จะเซ็นสัญญา กับนักเตะชาวอังกฤษเช่นกัน


ความน่าจะเป็นของการขาย สมิธ โรว์ ของ อาร์เซน่อล

ทีม เดอะกันเนอร์ส อาจถูกบังคับให้ขายนักเตะรายนี้ ออกจากทีมในตลาดช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เนื่องด้วยผลพวงจากการใช้เงิน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ราว 200 ล้านปอนด์ เพื่อนำผู้เล่นตัวหลัก 4 คน มาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หากไม่มีการขาย เดอะกันเนอร์ส อาจไม่สามารถซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมได้ ดังนั้น การขาย สมิธ โรว์ จะเป็นหนึ่งในทางออกที่ดี ที่ช่วยแก้ปัญหานี้  ในวัย 23 ปี สมิธ โรว์ จำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการพัฒนา รวมถึงเพิ่มโอกาสในการติดทีมชาติ ดังนั้นกองกลางรายนี้ จึงอาจตัดสินใจย้ายทีม เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ และเพิ่มโอกาสลงสนามให้กับตนเอง


pap55

PAP55

Credit by : givemesport

Picture Credit by  : hammers

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง