เชลซี อยู่ภายใต้ความกดดัน ที่จะขายผู้เล่น ในช่วงซัมเมอร์นี้

Share
เชลซี อยู่ภายใต้ความกดดัน ที่จะขายผู้เล่น ในช่วงซัมเมอร์นี้

เชลซี อยู่ภายใต้ความกดดัน ที่จะขายผู้เล่น ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

เชลซี  อาจ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน ที่จะขายผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เนื่องจาก  ดีน โจนส์  นักข่าววงในในการย้ายทีม อ้างว่าสโมสรจำเป็นต้อง ตรวจสอบความเป็นจริง หลังจากการประเมินมูลค่าของ  อาร์มานโด้ โบรฆา และ คอเนอร์ กาลาเกอร์  ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

ท็อดด์ โบห์ลี ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในการเสริมทัพให้กับทีม ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา แต่ทีมกลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง สวนทางกับเม็ดเงินการลงทุน จนมีข่าวว่าบอร์ดบริหารไม่พอใจการทำทีมของ  เมาริซิโอ โปเชติโน  หลังมองว่าผู้จัดการทีมรายนี้ ยังมีแนวทางการทำทีมที่ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะหลังผิดหวังจากนัดชิล  คาราบาว คัพ  ให้กับทีมลิเวอร์พูล  ที่ใช้ผู้เล่นเยาวชนเป็นหลักในนัดนั้น อีกทั้งจากเมื่อทีมไม่มีความสำเร็จเข้ามา รายได้ที่เข้ามาจึงสวนทางกับรายจ่าย ทำให้ทีมอาจจำเป็นต้องขายนักเตะบางส่วนออกไป เพื่อที่รักษาความมั่นคงทางการเงินของสโมสรไว้โดยที่  โบรฆา และกาลาเกอร์  เป็น 2 คน ที่คาดว่าอาจต้องย้ายออกจากทีมในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่จะถึง

เชลซี อยู่ภายใต้ความกดดัน ที่จะขายผู้เล่น ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

สถานการณ์ทางการเงินที่ไม่มั่นคงของ  สิงห์บลูส์

จากคำบอกเล่าของ  สเตฟาน บอร์สัน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาของ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เชลซี  เกือบจะละเมิดกฎผลกำไร และความยั่งยืนของ  พรีเมียร์ลีก  อย่างแน่นอน มันอาจทำให้  เดอะบลูส์  ได้รับทลงโทษที่รุนแรง คล้ายกับที่  เอฟเวอร์ตัน  ต้องเผชิญเมื่อโดนหัก 10 แต้ม จากคะแนนรวมในเดือนพฤศจิกายน 2023 แม้ว่าพวกเขาจะได้รัวการลดโทษเหลือโดนหักเพียง 6 แต้ม ก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นบทลงโทษที่รุนแรง สิงห์บลูส์  ทำลายสถิติการย้ายทีมสองครั้ง ตลอดสองฤดูกาลของ  โบห์ลี่  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  โดยคว้าตัว  มอยเซส ไกเซโด้ จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน  ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่หลายฝ่ายมองว่าสูงเกินความเป็นจริง

กฎของพรีเมียร์ลีก ระบุว่าสโมสรต่าง ๆ จะขาดทุนได้ไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ ในแต่ละปี โดยจะนับถึงวันที่ 30 มิถุนายน ดังนั้น  เชลซี  อาจถูกบังคับให้ระดมทุนในช่วงแรกของตลาดซื้อขายในช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น  สิงห์บลูส์  อาจจะต้องเป็นฝ่าย เร่ขายนักเตะให้กับทีมอื่น มากกว่าที่จะรอให้ใครมาติดต่อเอง

ผู้เล่นสองคนที่มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจาก  เชลซี  ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาคือ  โบรฆา และ กัลลาเกอร์ ในวันสุดท้ายของตลาดช่วงฤดูหนาว ที่ผ่านมา  โบรฆา  ได้ย้ายไปยัง  ฟูแลม  คู่แข่งร่วมเมืองลอนดอน แบบยืมตัวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 ในขณะเดียวกัน  กัลลาเกอร์  ยังคงอยู่ที่ สิงห์บลูส์  แม้ว่าจะมีรายงานว่า  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์  กำลังจับตามอง และหวังคว้มเขามาร่วมทีมด้วยราคาประมาณ 50 ล้านปอนด์

ดีน โจนส์  กล่าวว่า คุณค่าของ  กาลาเกอร์ และ โบรฆา  นั้น ‘ลดน้อยลง’

โจนส์  รู้สึกว่า สิงห์บลูส์ จะอยู่ภายใต้แรงกดดันในการขาย แต่พวกเขากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกด้วยมูลค่าของผู้เล่นเช่น  โบรฆา และกาลาเกอร์  ที่ลดน้อยลง นักข่าวรู้สึกว่า เดอะบลูส์ จำเป็นต้องมี การตรวจสอบความเป็นจริง หากพวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถได้เงินราว 100 ล้านปอนด์ สำหรับทั้งคู่ได้

โจนส์บอกกับ กิฟมีสปอร์ต ว่า โดยส่วนตัวแล้ว ผมเชื่อว่า  เชลซี  อยู่ภายใต้แรงกดดันในการขาย แต่พวกเขากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเล็กน้อย เนื่องจากมูลค่าของผู้เล่นอย่าง  กาลาเกอร์ และ โบรฆา  กำลังลดน้อยลง

วิธีเดียวที่พวกเขาจะได้รับคุณค่าที่แท้จริงจาก  กัลลาเกอร์  คือการมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เขา แต่พวกเขามีปัญหาจริง ๆ เกี่ยวกับการยอมทำสิ่งนั้นด้วยเงินเดือนที่เขาสมควรได้รับในฐานะผู้เล่นตัวจริง ในทีมชุดใหญ่ กับ  โบรฆา เขาแทบไม่ได้เตะให้  ฟูแล่ม  เลย ไม่มีทางที่เขาจะเซ็นสัญญาด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ เหมือนกับที่ สิงห์บลูส์ ตั้งเป้าไว้

ดังนั้นหากพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะได้เงินเกือบ 100 ล้านปอนด์ สำหรับ  กาลาเกอร์ และโบรฆา  เมื่อเราไปถึงช่วงซัมเมอร์ เพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงิน ผมคิดว่าพวกเขาอาจต้องคิดใหม่กับเรื่องนี้


pap55

PAP55

Credit by :  givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง