เรอัล มาดริด เฉือนเอาชนะ ไลป์ซิก ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

Share
เรอัล มาดริด

 เรอัล มาดริด เฉือนชนะ ไลป์ซิก อย่างหวุดหวิดจากลูกยิงของ บราฮิม ดิอาซ

 

ประตูชัยอันยอดเยี่ยมของ  บราฮิม ดิอาซ  ในต้นครึ่งหลัง ทำให้  เรอัล มาดริด  กุมความได้เปรียบ ในการแข่งขัน  ยูฟ่า แชมเปียนส์  ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เรอัล มาดริด

บราฮิม ดิอาซ  สร้างความแตกต่างของเกม

มิดฟิลด์ ทีมชาติสเปน  ที่ถูกเลือกลงสนามแทนที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีชื่อเป็นผู้ทำประตูชัย ในนาทีที่ 48 ให้ทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญ

ในเกมที่สูสี และกดดันทั้ง 2 ฝ่าย ประตูนี้ จึงสำคัญมาก เพราะทำให้  Real Madrid กุมความได้เปรียบในการกลับไปเล่นในบ้าน ในนัดต่อไป

จูดิธ ทัฟเฟนท์แซมเมอร์  นักข่าว พูดถึง  ไลป์ซิก

แอร์เบ ไลป์ซิก เล่นได้ดีมาก แต่ไม่ได้รับผลตอบแทน จากความพยายาม ของพวกเขา พวกเขาทำให้คู่ต่อสู้ มีพื้นที่น้อย ในการสร้างโอกาส ในขณะที่ ความพยายามมากมาย ในแดนหน้า แต่ก็ไม่สามารถ ทำประตูได้ แม้ว่าจะเสียประตูไปก่อน แต่พวกเขาก็ไม่ได้ลนลาน ยังพยายามทำประตูตีเสมอ แต่ด้วยผลการแข่งขันเช่นนี้ ทำให้พวกเขา จะมีเกมที่ยาก ในวันที่ 6 มีนาคม ใน  สเปน  หากพวกเขา ต้องการผ่านเข้าสู่ รอบก่อน รองชนะเลิศ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019/20 พวกเขาต้องชนะสถานเดียว

เกรแฮม ฮันเตอร์  นักข่าว กล่าวถึง  เรอัล มาดริด

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ มาดริด พิเศษมาก และยากที่จะเอาชนะได้ คือความกระหาย ในชัยชนะของนักเตะ พวกเขาคือนักเตะระดับสูง และ ทุ่มเทในทุกวินาทีที่ลงสนาม เพื่อรักษาไว้ ซึ่งผลการแข่งขัน การต้องตกอยู่ภายใต้ ความกดดัน เช่นเกมนี้ โดยขาดผู้เล่นสำคัญ ๆ มากมาย แต่ก็ยังเอาตัวรอด และเก็บ 3 แต้ม เหนือ  ไลป์ซิก  ที่ เยอรมัน  จึงเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ และเป็นการแสดงให้เห็นว่า พวกเขามีคุณภาพสูง พร้อมเอาชนะทุกทีม ได้ในทุกสถานการณ์

คาร์โล อันเชลอตติ  กล่าวถึงเกมนี้

ชัยชนะนัดนี้ ได้มาอย่างยากลำบาก มันเป็นการต่อสู้ ที่กดดัน และสูสีมาก แต่ผมรู้ว่า ทีมของผมอยู่ในเกม เราตั้งรับได้ดีมาก แม้จะขาดผู้เล่นคนสำคัญไป ผมภูมิใจในลูกทีม พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ รวมถึงการเล่นภายใต้สภาวะความกดดัน ตอนนี้ผมเชื่อมั่นว่าเราพร้อมเก็บชัยชนะ ในทุก ๆ เกม

มาร์โก โรส  กล่าวถึงเกมนี้

ทีมของผมกล้าหาญ มุ่งมั่น และทำได้ดี มันน่าเสียดายที่ผลการแข่งขัน ไม่เป็นใจให้เรา ผมไม่มีอะไร ตำหนิลูกทีม พวกเขาคือนักสู้ เราทำได้ดี แต่คู่แข่งก็ตั้งรับได้ดี มันเป็นแมทที่น่าจดจำ แม้ว่าเราจะแพ้ แต่การแข่งขันมันยังไม่จบ พบเชื่อว่าเราสามารถแก้มือ เอาชนะได้ในนัดต่อไป เพื่อที่เราจะผ่านเข้ารอบ

บราฮิม ดิอาซ  กล่าวหลังเกม

เรามีโอกาส ที่จะทำประตูปิดเกม แต่  ไลป์ซิก  ก็เช่นกัน มันจึงเป็นเกม ที่ผลการแข่งขัน พร้อมจะเปลี่ยนแปลงเสมอ ผมดีใจที่เราชนะ และยิ่งดีใจมาก ที่ลูกยิงของผม ทำให้ทีมคว้า 3 แต้ม สำคัญ


88 - winner

88-winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง