มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล เสมอ บาเยิร์น มิวนิค

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล เสมอ บาเยิร์น มิวนิค

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังที่ เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ใน  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

มิเกล อาร์เตต้า

คุณทำอะไรกับการร้องขอจุดโทษของ ซากา?

ผมไม่เห็นมัน การตัดสินใจเกิดขึ้น เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ เราต้องมุ่งเน้นไปที่ด้านอื่นๆ ที่เราสามารถควบคุมได้ คืนนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้มาก

ได้คุยกับกรรมการมั้ย?

ไม่

ซากา สามารถยืนยันได้หรือไม่?

ผมไม่ได้เห็นภาพ สำหรับผมมันง่ายที่จะพูด แต่ด้วยระยะทางที่ผมอยู่ทำให้ ผมไม่เห็นมัน ผมจะต้องกลับไปดูอีกครั้ง

คุณจะประเมินความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าใน เยอรมนี อย่างไร

เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ เราเหนือกว่าเราเล่นในแดนของฝ่ายตรงข้าม สร้างโมเมนตั้มและทำประตูแรกได้ จากนั้นมันเป็นช่วงเวลาสำคัญของแมตช์ เบ็น ไวท์ อยู่หน้าผู้รักษาประตู และเราต้องยิงประตูให้สกอร์เป็น 2-0 จากนั้นในแชมเปี้ยนส์ลีก คุณไม่สามารถแสดงความผิดพลาดให้กับคู่ต่อสู้ได้ วันนี้เราทำได้สองประตูแล้ว เมื่อคุณมีสถานการณ์เหล่านี้ พวกเขาจะลงโทษคุณ นั่นคือบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

โอกาสยิงของเรามีไม่มากนัก ในเกมนี้ มันยากมากที่จะเจาะคู่แข่ง และสร้างโอกาสกับคู่แข่งระดับนี้ คุณต้องแน่ใจเช่นกันว่าคุณไม่ได้ให้โอกาสอะไรแก่พวกเขา ผมคิดว่าทีมเรา มีสมาธิเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลัง 2-1 คุณสามารถเล่นอย่างช้าๆ และรัดกุมซึ่งมันอาจสร้างพื้นที่ให้คู่ต่อสู้ได้มาก และการเสียประตูตีเสมอในช่วง 20 นาที สุดท้ายมันทำให้เราลนลานเล็กน้อย ผมคิดว่าตัวสำรองสร้างผลกระทบอย่างมาก วิธีที่พวกเขาลงสนาม ทัศนคติ ความคิดริเริ่มในการทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้น สร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ให้กับทีม

ซาลิบา และ กาเบรียล  ทำได้ดีมากในฤดูกาลนี้ เกิดอะไรขึ้นคืนนี้?

สิ่งนี้เกิดขึ้น บางทีมันอาจเกิดขึ้นมาแลัวในเกมอื่นๆ เพียงแต่มันไม่ถูกลงโทษ แต่นี่คือเกมระดับสูง กับนักเตะประเภทนี้ คู่แข่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพวกเขามีพื้นที่ คุณรู้ว่าพวกเขาสามารถลงโทษเราได้ เราได้ปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่เล่นในบางโอกาส นั่นเป็นอะไรบางอย่างในเลกที่สองที่เราต้องทำให้ดีขึ้นมาก

คุณคิดอย่างไรกับการท้าทายของ เคน ที่มีต่อ กาเบรียล ?

ผมไม่เห็นมันอีกเลย กรรมการตัดสินแล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้น

เราได้เห็นผลกระทบที่ทีมที่ฟิตสมบูรณ์ จะมีได้ในค่ำคืนนี้หรือไม่?

อย่างแน่นอน เมื่อคุณนำผู้เล่นมา 2-3 คน เหมือนที่เราเคยทำมา เรานำ อเล็กซ์ มาในช่วงพักครึ่ง เพื่อเปลี่ยนบางสิ่ง จากนั้นจึงเปลี่ยน ลีโอ กาบี และ โธมัส เมื่อเขาจำเป็น เพราะมันเริ่มวุ่นวายเล็กน้อยในเกม และมีความเสี่ยงสูงที่จะสูญเสียมันไป ผมคิดว่าพวกเขาทั้งหมดมีผลกระทบอย่างมากในคืนนี้

ทีมของคุณแสดงการขาดประสบการณ์หลังจากเจอความกดดันหรือไม่?

ผมไม่รู้ แต่นั่นสร้างความไม่มั่นคงในทีม เพราะเรามอบสิ่งที่คุณต้องหาให้พวกเขา จากนั้นคุณจะต้องป้องกันพื้นที่เปิดโล่งกับทีมที่มีความสามารถมหาศาลที่จะทำร้ายคุณที่นั่น หลังจากนั้นเราก็ทำได้ดี และเราไม่เคยยอมแพ้ ขอบคุณแฟนบอลอีกครั้ง สำหรับบรรยากาศ เราหวังจะไปคว้าชัยที่ มิวนิค

คุณเห็นใจปฏิกิริยาของ ซากา ไหม?

ใช่แน่นอน หากเขาคิดว่า มันเป็นจุดโทษ

ผู้เล่นต้องเข้าใจไหมว่า ถ้าคุณไม่สามารถชนะเกมได้ ก็อย่าแพ้ ?

คุณต้องรู้สึกถึงมันในสนาม สถานะของเกมจะบอกคุณ และ ให้ข้อมูลมากมายแก่คุณ หากเกมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ให้เพิ่มระดับความเสี่ยง และให้ผู้เล่นก้าวไปข้างหน้ามากขึ้น ถ้าเกมไม่เป็นเช่นนั้นก็ควรระวัง ผมคิดว่าในเกมหลังจากจ่ายบอลพลาด 4-5 ลูก ติดต่อกัน หลังจากขึ้นนำ พวกเรา ทำผิดพลาดเล็กน้อย จนกลายเป็นฝ่าย ต้องตามหลังแทน

คุณต้องภูมิใจกับผลงานของลูกทีมในเกมนี้ไหม?

ฉันภูมิใจมาก ตอนนี้ผมสัมผัสได้ ถึงความเชื่อที่ว่า เรากำลังจะไป  มิวนิค และ เราจะมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์  เราจะดีขึ้น ในบางด้าน เราก็จะเตรียมมันไปแบบนั้น


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง