เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

 

เมาริซิโอ โปเชติโน รู้สึกไม่สบายใจ ในการแถลงข่าวหลังเกม หลังจากที่ทีม  เชลซี  ของเขาทำได้แค่เสมอกับ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  ที่ บรามอลล์ เลน

เดอะเบลด ยกระดับการแข่งขัน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บผ่าน  โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่  เพื่อให้แน่ใจว่าเชลซี  จะไม่ออกจากยอร์กเชียร์ ด้วยชัยชนะ  ติอาโก้ ซิลวา  ทำประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อนในเกมที่  เชฟฟิลด์  แต่  เจย์เดน โบเกิล  ทำประตูตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา การแข่งขันในครึ่งแรก จากนั้น  โนนี มาดูเอเก้  ก็ยิงประตูขึ้นนำให้เชลซี  กลับมาอีกครั้ง ด้วยลูกยิงอันยอดเยี่ยมในนาทีที่ 66 แต่มันก็ยังไม่เพียงพอสำหรับ  สิงห์บลูส์  ที่จะคว้า 3 แต้ม  โปเชติโน  อยู่ภายใต้ความกดดันมากขึ้นในตอนนี้ แต่เขายังคงสงบในการแถลงข่าว ด้านล่างนี้คือ บทสัมภาษณ์บางส่วนของ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา

 

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

 

  • หงุดหงิดไหม ที่เสมอกับ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด?

หงุดหงิดมาก เพราะเราเสียประตู ในครึ่งแรกหลังจากที่ เราทำประตูได้ไม่นาน แล้วเรายังมาเสียประตูในนาทีสุดท้าย คุณจะรู้สึกผิดหวัง และหงุดหงิดอยู่เสมอ เพราะคุณควรชนะเกมนี้ในเวลานี้

แต่สำหรับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน เรายอมรับ และสุดท้ายก็เสมอกัน ผมอยากจะบอกว่าการเสมอกัน ก็เป็นผลลัพธ์ที่ยุติธรรมเช่นกัน หากคุณวิเคราะห์เกม แม้ว่าเราจะควบคุมเกม และมีโอกาสทำประตูได้มากมาย แต่เราก็ไม่สามารถทำมันได้มากพอ อีกทั้งเราก็ไม่มีความสามารถที่จะแข็งแกร่ง และสมาธิที่ดีพอ ที่จะไม่เสียประตู นั่นเป็นสถานการณ์ที่เจ็บปวดที่สุด เราต้องรัดกุมกว่านี้ เพื่อรักษาผลการแข่งขันที่ควรเป็น

  • คุณได้ปรับระบบ เพื่อรับมือกับแนวทางการเล่นของ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  หรือไม่?

ไม่ มันกำลังปรับตัว ในวิธีที่แตกต่างออกไป เราเล่นกับ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยระบบที่แตกต่าง รูปแบบการเล่นที่แตกต่างทั้งแบบมี และไม่มีบอล เพราะสถานการณ์ของผู้เล่นที่เราฟิต

ใช่ เรากำลังพยายามหาวิธีแก้ปัญหา แต่สุดท้ายแล้ว ด้วยสถานการณ์ที่แตกต่างกัน รวมถึงเพราะสถานการณ์นั้นมันไม่ง่ายเลยที่จะแข็งแกร่ง ผมไม่ได้บอกว่าเราเปลี่ยนไปเพราะ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เรากำลังพยายามหาวิธีแก้ปัญหาให้แข็งแกร่ง และอย่ายอมให้มากเกินไปเหมือนที่เราเคยเป็นมา

  • คุณรู้สึกว่าผู้เล่นของคุณเหนื่อยหรือไม่?

แน่นอนว่าพวกเขาเหนื่อยแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวในวันนี้ ที่จะไม่ชนะเกม เราต้องระบุสองสิ่งที่แตกต่างกัน สิ่งหนึ่งที่พวกเขา สามารถเหนื่อยได้แน่นอน แต่นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ ศูนย์ฝึกอบรมที่จัดหาทุกอย่าง อาหาร วิตามิน การฟื้นฟู สระว่ายน้ำ กายภาพบำบัด ทุกอย่าง บางทีผมย้ำเกินไป แต่อย่างเรา วัย 52 ปี ระบุได้เร็วว่าทีมพร้อมลงแข่งขันหรือไม่ วันนี้ที่เกิดขึ้นเพราะบางทีกลุ่มนี้ ยังไม่โตพอที่จะลงแข่งขันทุกเกมทุก ๆ สามวัน

บางทีเกมประเภทนี้อาจจะยากกว่า เพราะในการเตรียมตัวของคุณ บางทีเพราะอย่างที่คุณบอกว่า  เชฟฟิลด์  อยู่ในโซนตกชั้น เราต้องคิดสักหน่อย ผมไม่ได้บอกว่าเราไม่ให้ความเคารพ แต่เราต้องคิด อีกหน่อย ในฐานะโค้ชต้องคิด ถ้าเป็นนักเตะ ก็ต้องคิด
ขอย้ำอีกครั้งว่าผมไม่อารมณ์เสีย นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่เราเข้าใจว่าเรากำลังวางแผนมันเพื่ออนาคต ต้องใช้เวลาเสมอในการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง ด้วยคุณภาพที่แข็งแกร่ง จิตใจที่แข็งแกร่ง โปรไฟล์ที่เหมาะสม เพื่อแข่งขันในความต้องการของคู่ต่อสู้ที่แตกต่างกันในแง่มุมที่แตกต่างกัน ในเกม ทีมของเราจำเป็นต้องใช้เวลา เพื่อเติบโตขึ้น

  • โคล พาลเมอร์  บาดเจ็บ?

ไม่ ผมคิดว่าเขาเหนื่อย ความรู้สึกของผมคือเขาเหนื่อย เมื่อสกอร์ 2-1 สำหรับเราแล้วมันควรเป็นเวลาให้เขาได้พัก คาร์นีย์  เป็นเบอร์ 10 อีกคน ที่สามารถเล่นตรงนั้น และทำหน้าที่ได้ ผมคิดว่าเรามีความสุขกับเขา เราต้องปกป้องเขา เขาลงเล่นเต็มเวลากับ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหนื่อยกว่าปกตินิดหน่อย แต่เราต้องการปกป้องเขาหลังจากเราทำประตูที่ 2 ได้ ผมจึงพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาสำหรับอนาคต


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง